พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : กกต.แนะตรวจสอบสิทธิ เพิ่ม-ถอนชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งก่อน 3 พ.ค.

วันนี้ (20 เม.ย.2566) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งตรวจสอบรายชื่อได้จากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ก่อนไปใช้สิทธิในการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 14 พ.ค. และวันเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พ.ค.นี้ หากไม่พบชื่อหรือปรากฏชื่อบุคคลอื่นอยู่ในทะเบียนบ้าน หรือมีชื่อผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้งปรากฏอยู่ สามารถแจ้งเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ภายในวันที่ 3 พ.ค.

กรณีผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือเจ้าบ้านเห็นว่า ตนหรือผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของตนไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้ยื่นคำร้องต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่น พร้อมแนบสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้

ส่วนกรณีผู้มีสิทธิเลือกตั้งเห็นว่า ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งมีชื่อผู้ซึ่งไม่มีสิทธิเลือกตั้งปรากฏอยู่ หรือเจ้าบ้านเห็นว่าในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งปรากฏชื่อบุคคลอื่นอยู่ในทะเบียนบ้านของตน โดยที่บุคคลนั้นไม่ได้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือเจ้าบ้านยื่นคำร้องขอถอนชื่อผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้งดังกล่าว ออกจากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่น

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถตรวจสอบรายชื่อได้จากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เลือกตั้ง หรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง เฉพาะหน่วยเลือกตั้งที่อยู่ในเขตอำเภอ หรือหน่วยเลือกตั้งที่อยู่ในเขตการปกครองท้องถิ่น หรือหนังสือแจ้งเจ้าบ้าน หรือแอปพลิเคชันสมาร์ตโหวต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก “บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ” ก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง 14 พ.ค.

ไทยพีบีเอส จัดเต็ม 10 พรรคการเมืองบนเวทีดีเบตใหญ่

เลือกตั้ง2566 : เช็กเรตติ้งพรรคการเมือง เกาะกระแสค่าไฟแพง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More