พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เศรษฐา-อิ๊งค์' ปราศรัยใหญ่ ปลุก 'คนหนองคาย' กา 'เพื่อไทย' ยกจังหวัด

‘เศรษฐา-อิ๊งค์’ ปราศรัยใหญ่ ปลุก ‘คนหนองคาย’ กา ‘เพื่อไทย’ เลือก 3 ผู้สมัครยกจังหวัด ดันรถไฟทางคู่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เชื่อม ‘ขอนแก่น-อุดรฯ-หนองคาย’ ไปลาว พร้อมลุยปราบยาเสพติด ยึดทรัพย์ผู้ค้า บำบัดผู้เสพ

เวลา 11.45 น. วันที่ 21 เม.ย. 2566 ที่ริมโขงบ้านสะเงียว ตำบลกวนวัน อ เมือง จ.หนองคาย พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงให้กับกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เขต 1 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 6 โดยมี เศรษฐา ทวีสิน รักครขณะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดิศร เพียงเกษ กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย พิชัย นริพทะพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร​​ ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ขัตติยา สวัสดิผล ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ชนก จันทาทอง ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เขต 2 เบอร์ 9 และ เอกธนัช อินทร์รอด ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เขต 3 เบอร์ 4 โดยมีประชาชนเข้ารับฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่กว่า 5,000 คน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว 

เศรษฐา.jpg

โดย แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยปราศรัยผ่านวิดีโอคอลมายังเวทีปราศรัย ว่า “พ่อใหญ่ทักษิณ ชินวัตร ได้ฝากบอกคิดถึงพี่น้อง จ.หนองคาย โดยตอนนี้เจอคนหน้าเหมือนไปก่อน วันนี้เราลำบากกันมากแล้วจังหวัดหนองคายมี 3 คน ขอแลนด์สไลด์ 3 คน ไปช่วยแก้ปัญหาให้พี่น้องได้หรือไม่” 

แพทองธาร ปราศรัยว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะทำให้ชาวอีสานทำงานน้อยลงและมีเงินเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ จ.หนองคายเป็นจังหวัดที่เจออุปสรรคในการข้ามชายแดน ไม่ต้องห่วงพรรคเพื่อไทยจะแก้ปัญหาให้ ส่วนรถไฟความเร็วสูงมีตั้งแต่ในสมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้ว และรัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะผลักดันให้เกิดรถไฟความเร็วสูงอีกครั้ง ทั้งนี้ตนของฝากผู้สมัครทั้ง 3 เขตไว้ในอ้อมใจ รวมทั้งพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 ฝากไว้ในอ้อมใจเลือกพรรคเพื่อไทยเปลี่ยนแปลงชีวิตให้กับประชาชน ไปให้กับคนอื่น

แพทองธาร.jpg

“ถ้าอยากได้นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยขอเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งสองบัตรให้แลนด์สไลด์” แพทองธาร ระบุทิ้งท้าย

จากนั้น เศรษฐาปราศรัยว่า วันที่ 14 พ.ค. 2566 วันเลือกตั้งจะเป็นวันที่มีการเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่เราอยู่ใต้ร่มเงาของรัฐบาลเผด็จการรัฐประหารมา 8 ปีซึ่งต้องดูว่าทำให้ประเทศลำบากขนาดไหน และพรรคเพื่อไทยขอวิงวอนขอร้องพี่น้องว่าวันที่ 14 พ.ค.ขอให้เข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยทั้งสองเบอร์

เศรษฐา ระบุว่า พี่น้องเกษตรกรมีรายได้ต่ำมีรายจ่ายสูงปุ๋ยราคาแพง พืชผลการเกษตรราคาตกต่ำ ตนขอถามว่าพอกินหรือไม่ ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีนโยบายการตลาดนำนวัตกรรมเสริม ถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจให้มาเป็นรัฐบาลไม่ว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะเป็นใครของพรรคเพื่อไทยแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะนำสินค้าของชาวจังหวัดหนองคายไปเปิดตลาดและขายในต่างประเทศ

แพทองธาร.jpg

เศรษฐา ระบุว่า พรรคเพื่อไทย มีนโยบายพักหนี้พักต้น พักดอก 3 ปี พรรคเพื่อไทยปีนี้มีนโยบายคิดใหญ่ทำเป็นและทำได้จริงๆมาตลอด 8 ปีที่ผ่านมาถ้าเป็นรัฐบาลพรรคเพื่อไทยยังอยู่รถไฟฟ้าความเร็วสูงคงเสร็จไปแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเริ่มต้นโดยวันนี้เอาง่ายๆ ให้มีการค้าขายที่ดี พรรคเพื่อไทยจะทำรถไฟทางคู่จาก จ.ขอนแก่น จ.อุดรธานี จ.หนองคาย เพื่อเชื่อมต่อไปทาง สปป.ลาว ด้วยความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

เศรษฐา.jpg

นอกเหนือจากนั้นครอบครัวไหนมีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทเราจะเติมไปให้เต็ม 20,000 บาท ส่วนนโยบายของพรรคที่มีความหวัดระแวงและหวาดกลัวของพรรคการเมืองอื่นๆ มาโดยตลอดคือนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล ซึ่งครอบครัวไหนมี 5 คน ก็รับไปเลย 50,000 บาท เป็นเงินจากรัฐบาลเข้าสู่กระเป๋าเงินดิจิทัลไม่มีการทุจริตประพฤติมิชอบ พรรคเพื่อไทยไม่อดทนต่อการทุจริตตลอด 8 ปีดัชนีชี้วัดความทุจริตของรัฐบาลตกต่ำลงไปถึง 110 ของโลก ดังนั้น เรื่องนี้เรื่องใหญ่ของพรรคเพื่อไทยที่จะต้องแก้ไขเรื่องทุจริตให้ได้ 

“ไม่น่าเชื่อว่ารัฐบาลทหารไม่สามารถจัดการปัญหายาเสพติดได้เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับยาเสพติดโดยผู้ผลิตผู้ขายจะต้องถูกลงโทษและถูกยึดทรัพย์โดยเร็ว เพื่อกำจัดต้นตอการผลิตโดยผู้เสพจะต้องเปลี่ยนให้เป็นผู้ป่วยบำบัดดูแลรักษาลูกหลานของเรา ผมขอวิงวอนอ้อนวอน พวกผมจะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวังเราจะอุทิศเวลาที่มีดูแลเศรษฐกิจจิตใจของประชาชนชาวหนองคาย เราต้องการให้ 3 ผู้สมัครเข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชน” เศรษฐา ระบุ 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More