พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ต้องฟัง นโยบายประเทศไทยยั่งยืน ไม่ใช่แค่แจกเงิน!

แคนดิเดตนายกฯพลังปวงชนไทยชี้! นโยบายยั่งยืน…ไม่ใช่แค่แจกเงิน พ่อค้า-แม่ค้า เกษตรกร สตาร์ทอัพ ต้องฟัง! ตีโจทย์ SME ให้แตก ชูอบรมสร้างองค์ความรู้-โค้ชกำกับดูแล ลดต้นทุน-เข้าถึงเงินทุนได้-แปรรูปสินค้าเกษตร-มีตลาดรองรับทั้งใน-ต่างประเทศ กินอิ่ม นอนอุ่น ทุนมี หนี้หมด

ดร.ฑิฏิวุฒิ ศรีมานพ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังปวงชนไทย แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังปวงชนไทย เปิดเผยว่าในช่วงเลือกตั้งปี 66 ที่ทุกพรรคหยิบยกนโยบายมาชูกันมากมาย หนึ่งในนั้นคือการแก้ปัญหา SME (Small and Medium Enterprises) ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ที่วันนี้ยังขาด 1. การเข้าถึงแหล่งเงินทุน 2. การแบกรับต้นทุนการผลิต 3. ขาดการผลิตที่มีประสิทธิภาพ มาตรฐาน และ 4. ขาดตลาดรองรับ ซึ่งนโยบายของหลายพรรคยังมุ่งเน้นการให้ทุน การแจกเงิน แท้ที่จริงแล้วหัวใจสำคัญคือ การสร้างองค์ความรู้ให้ พี่น้อง SME ทั้ง พ่อค้า-แม่ค้า เกษตรกร สตาร์ทอัพ และอีกหลายธุรกิจ รวมถึงธุรกิจบริการ รู้จักการจัดการกลไกธุรกิจของตนเอง ในส่วนของพลังปวงชนไทยชูนโยบาย “กินอิ่ม นอนอุ่น ทุนมี หนี้หมด” คือทำอย่างไรให้เกิดนโยบายที่ประชาชนสามารถนำไปใช้ได้อย่างยั่งยืนด้วยตนเอง

ดร.ฑิฏิวุฒิ กล่าวต่อว่า การแก้ไขปัญหา SME ได้อย่างยั่งยืน คือการลดต้นทุนการผลิตให้ SME ปรับกระบวนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำให้ง่ายขึ้น สนับสนุนและส่งเสริมกระบวนการผลิต SME ให้ตรงตามความต้องการตลาด ผลักดันให้เกิดโรงงานเกษตรแปรรูปทุกจังหวัด ไม่ต้องผ่านคนกลาง การแปรรูปที่ตอบโจทย์ความต้องการ มีตลาดรองรับ ปรับระบบการหาตลาด SME ทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้ จะมีการอบรม เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ โดยมีโค้ชที่ดูแล SME  โค้ช 1 คน  ต่อ 15  SME  ประสานให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนกับสถาบันทางการเงิน เมื่อได้เงินแล้ว นำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตลอดกระบวนการจะมีการติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิดตั้งแต่เริ่มผลิตจนถึงขายได้ จนทำให้เชื่อมั่นได้ว่า SME สามารถทำงานได้ด้วยตนเอง และสถาบันการเงินอุ่นใจได้เงินคืนอย่างแน่นอน เป็นการแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ยังพัฒนา SME ในตลาดต่างประเทศเชื่อมประสานร่วมลงทุน SMEไทย กับ SME นานาชาติ ตอบโจทย์ SME ได้อย่างครอบคลุมติดตามบทสัมภาษณ์ พ่อค้า แม่ค้า เกษตรกร Start Up ต้องฟัง! ตีโจทย์ SME ให้แตก นโยบายที่ยั่งยืน…ไม่ใช่แค่การแจกเงิน ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=RBxzuf7WSng&t=11s

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More