พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อนุทิน” แถลงจุดยืน “ภูมิใจไทย” ยังไม่จับมือใครตั้งรัฐบาล

วันนี้ (22 เม.ย.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้แถลงถึงท่าทีพรรคภูมิใจไทย ต่อสถานการณ์ทางการเมือง ในช่วงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคยังไม่พิจารณาแนวทางการจัดตั้งรัฐบาลจนกว่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ที่ประกาศโดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขณะนี้พรรคยังไม่ได้รับการติดต่อหรือทาบทามจากพรรคการเมืองใด และไม่ได้ตอบรับ หรือจับขั้วกับพรรคการเมืองใดเพื่อจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง

พรรคภูมิใจไทย สนับสนุนพรรคการเมืองที่ได้รับคะแนนจากประชาชนเป็นอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลก่อน และขอให้ท่านทำสำเร็จด้วย แต่หากพรรคที่ได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคการเมืองอื่น ๆ จึงจะมีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาล ซึ่งจะต้องเป็นไปตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ

 

ภูมิใจไทย ไม่สนับสนุนนายกฯ ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนหรือบุคคลที่ไม่ได้ถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ แม้รัฐธรรมนูญจะให้ทำได้ แต่จะสร้างปัญหา และไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชนที่แสดงออกจากการใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวให้มีการยุบพรรคการเมือง ที่เริ่มมีการสร้างกระแสกันแล้ว เพราะเป็นการทำลายบรรยากาศการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More