พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “เพื่อไทย” ลุยปทุมธานี ชู “พักหนี้ -ปรับค่าแรง -แก้ยาเสพติด” อ้อน 14 พ.ค.กาทั้งสองใบ

วันนี้ (23 เม.ย. 66) แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานด้านนโยบายเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะรณรงค์หาเสียงกรุงเทพมหานคร และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ลานข้างวัดโสภาราม อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีผู้สมัคร ส.ส. นายยงยุทธ มั่นบุปผาชาติ ร่วมปราศรัยด้วย

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย ปราศรัยเป็นคนแรก โดยได้บอกกล่าวถึงนโยบายเรื่องของการแก้หนี้เกษตรกร รวมถึงการหารายได้ให้ภาคเกษตร การหาตลาดในการส่งออกในการหารายได้ ตามนโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ให้กับเกษตร”

โดยมั่นใจว่า ภายใต้นโยบายพรรคเพื่อไทย มันจะทำได้ภายใน 4 ปี เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรได้อย่างแน่นอน รวมอธิบายขยายความเรื่องนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงของการปราศรัย

ช่วงหนึ่ง นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า มีหลายคนบอกว่า พรรคเพื่อไทยนั้น “สู้ไปกราบไป” ตนขอยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยยืนหยัดในระบอบประชาธิปไตย เราต่อสู้ยืนหยัดกับฝ่ายประชาธิปไตย มาตั้งแต่ยุคไทยรักไทย จนถึงเพื่อไทย อดีต รมต.ของพรรคเพื่อไทยจำนวนมาก ถูกดำเนินคดี-คุมขัง สมาชิกพรรคจำนวนหนึ่ง บาดเจ็บล้มตาย ในช่วงหลังการรัฐประหาร ขอยืนยันว่าเรายังคงต่อสู้ในกติกาประชาธิปไตยมาโดยตลอด

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัยว่า ไม่ว่ามาเวทีปราศรัยปทุมธานีครั้งไหน ประชาชนก็ลงคะแนนให้พรรคตลอด แต่มีช่วงหนึ่งเกิดปรากฏการณ์งูเห่าในสภาฯ ตอนนี้ย้ายพรรคไปแล้ว พรรคจึงส่งผู้สมัครคนใหม่มาชิงเก้าอี้ ส.ส.คืน

8 ปีที่ผ่านมาเจ็บปวดเกินทน แต่อ้างจะต่ออีก 2 ปี จึงถามชาวปทุมฯ ว่า เข็ดหลาบหรือยัง หากเข็ดหลาบ ถ้าเลือกพรรคอื่นอาจจะได้ พล.อ.ประยุทธ์กลับมา หากเลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบจะได้ ส.ส.เพื่อไทย และนายกฯของพรรคเพื่อไทย

ขณะเดียวกันนายณัฐวุฒิ ยังหยิบยกปัญหาค่าไฟฟ้าแพงมาชี้ให้เห็น ปัญหาการจัดการของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ที่เปรียบถึงนโยบายบัตรสวัสดิการพลัส พรรครวมไทยสร้างชาติให้เดือนละ 1,000 บาท แต่ค่าไฟฟ้าแพงขึ้นเดือนละ 2,000 บาท ประชาชนเดือนร้อน

แต่พรรคเพื่อไทยชูกระเป๋าเงินวอลเลท 10,000 บาท กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ใช้จ่ายได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด และหากเลือกเพื่อไทยไม่ได้แค่ 10,000 บาทเท่านั้น แต่ยังได้การเติมเงินในครัวเรือนที่มีรายได้ต่อเดือนไม่ถึง 20,000 บาทเต็มให้ และค่าไฟค่าแก๊สจะลดราคาลงทันที

นอกจากนี้นายณัฐวุฒิยังประกาศด้วยว่า ไม่ต้องกังวลนายยงยุทธผู้สมัคร ส.ส. คนใหม่นี้ ได้เป็น ส.ส. เข้าสภาจะเลื้อยหนีอีก จะเอาเชือกกล้วยมัดขาไว้ ไม่ให้ไปไหน ยืนยันหากเลื้อยหนีจะกับมาจับใส่กระสอบทันที

การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่เพียงการเลือกพรรค แต่เป็นการเลือกอนาคตและสิ่งที่ดีกว่าให้ตัวเอง พร้อมวางรากฐานให้ลูกหลาน เพราะหากปล่อยให้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อ เชื่อว่าบ้านเมืองจะไม่ดีกว่าเดิม 14 พฤษภาคม ขอทวงอนาคตอำนาจคืน ทวงรัฐบาลประชาธิปไตย

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ที่เข้าใจว่า ทั้ง 2 คน แยกกัน เพราะเรื่องตำแหน่งนายกฯ มีตำแหน่งเดียว แต่อยากนั่ง 2 คน ตกลงอำนาจกันไม่ลงตัว และเพื่อไม่ให้เป็นปัญหาต่อไป ขอเพื่อไทยส่ง 2 ลุงกลับบ้าน

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวบนเวทีปราศรัยที่วัดโสภณาราม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่าปทุมธานีเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีการทำการเกษตร ปัญหาสำคัญคือเรื่องหนี้สิน จากการทำการเกษตร ซึ่งพรรคเพื่อไทย มีนโยบายพักหนี้ทั้งต้นทั้งดอกเป็นเวลา 3 ปี

นอกจากนี้ยังมีหนี้จากรายจ่าย ที่รัฐบาลที่ผ่านมา ขาดการเอาใจใส่ดูแล ไม่จัดการทุนใหญ่ที่ทำมาหากินบนความยากลำบากของประชาชน พรรคเพื่อไทยมองว่าต้องมีการพูดคุยกัน ต้องเป็นสังคมที่คุยกันได้ เพราะเราเป็นทุนนิยมที่มีหัวใจ ถ้าอยู่ร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มทุนใหญ่ หรือเกษตรกรก็จะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

นายเศรษฐากล่าวว่า นายกรัฐมนตรีที่มาจากเพื่อไทย จะนำสินค้าจากเกษตรกรไปขายในประเทศต่าง ๆ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี ส่วนครอบครัวไหนที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท หากได้เป็นรัฐบาลก็จะเติมให้ รวมถึงการปรับค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน และคนจบปริญญาตรี ต้องมีเงินเดือนขั้นต่ำ 25,000 บาท

คนไทยที่อายุ 16 ปีขึ้นไปจะได้รับเงิน 10,000 บาท จากนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล ส่วนคนที่ไม่อยากเกณฑ์ทหาร พรรคเพื่อไทยจะเสนอนโยบายเกณฑ์ทหารด้วยความสมัครใจ เพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการทำมาหากิน

อีกปัญหาที่ตนได้ยินมาทั่วประเทศคือ ปัญหายาเสพติด ซึ่งไม่นานมานี้ยังมีการเสนอกัญชาเสรีอีก พรรคเพื่อไทยสนับสนุนแค่กัญชาเพื่อการแพทย์ และหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลปัญหายาเสพติดจะถูกบรรจุเป็นวาระแห่งชาติ โดยมีนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยนั่งหัวโต๊ะ จัดการให้หมดโดยไม่มีข้ออ้าง

ในช่วงท้าย นายเศรษฐากล่าวด้วยว่า ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หาก ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ไม่ได้รับการสนับสนุน ดังนั้น 14 พ.ค.นี้ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ “พล.อ.ประยุทธ์” รับคนข้างตัวทำเเยกทาง “บิ๊กป้อม”

เลือกตั้ง2566 : “เสรีพิศุทธ์” เยือนถิ่น “นาแก” มั่นใจปักธงนครพนมได้

เลือกตั้ง2566 : “พุทธิพงษ์” ย้ำ ภท.ชูนโยบายติดโซล่ารูฟฟรีช่วย ปชช.ลดรายจ่าย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More