พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ทบ.สั่งเด้ง-ตั้งกก.สอบนายพล หลังหนุ่มบาดเจ็บจากเพศสัมพันธ์ร้องให้เยียวยา

ด้วยกองทัพบกได้รับทราบข่าวสารจากสื่อสังคมออนไลน์ ถึงกรณีชายหนุ่ม
ใน จ.สงขลา ซึ่งระบุว่า เป็นผู้เสียหายและได้รับบาดเจ็บจากการมีเพศสัมพันธ์กับบุคคลหนึ่งที่เป็นทหาร โดยเรียกร้องให้มีการเยียวยารับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น

กรณีดังกล่าวแม้เป็นเหตุการณ์ส่วนบุคคล แต่ในฐานะหน่วยงานที่ถูกอ้างถึงกองทัพบกได้เข้าดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นโดยทันที พบว่า บุคคลที่ถูกกล่าวหาเป็นทหารจริง

ในขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในระดับกองทัพบกและมีคำสั่งให้มาช่วยปฏิบัติราชการในส่วนกลางแล้วหากปรากฏว่ามีการกระทำผิดจริงก็จะพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป

ส่วนที่มีการกล่าวหาเรื่องการทำร้ายร่างกายและผู้เสียหายจะดำเนินคดีทางอาญานั้น ก็ต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนการสอบสวนทางคดีที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องนำพยานหลักฐานไปแก้ต่างตามกระบวนการยุติธรรม

ขอเรียนว่า กรณีนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ทางราชการหรือนโยบายขององค์กร ยืนยันให้ทุกฝ่ายดำเนินการในทุกเรื่องภายใต้ข้อเท็จจริงและเป็นไปตามกฎหมายเพื่อยุติเรื่องดังกล่าวอย่างถูกต้องเหมาะสมต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More