พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : แจงปมรถเทศกิจ เก็บป้ายหาเสียงติดในจุดห้าม

วันนี้ (24 เม.ย.2566) นายดิชา คงศรี ผอ.เขตทวีวัฒนา กล่าวถึงกรณีมีคลิปรถยนต์ของสำนักเทศกิจ เขตทวีวัฒนา บรรทุกป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองหนึ่งไว้ที่ท้ายรถยนต์ว่า ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า ไม่ใช่เจ้าหน้าที่วางตัวไม่เป็นกลาง ในการช่วยผู้สมัครติดตั้งป้ายหาเสียง แต่เป็นการปฎิบัติหน้าที่

เนื่องจากเป็นป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองหนึ่ง ไปติดตั้งอยู่ในจุดที่แจ้งห้ามติดตั้งป้ายหาเสียง เนื่องจากอยู่ใกล้เขตพระราชฐานวังทวีวัฒนา

จากตรวจสอบป้ายที่เก็บมาจำนวน 23 ป้าย เป็นของพรรคการเมืองเดียว ทำให้ เจ้าหน้าที่เทศกิจ ต้องไปตระเวนเก็บตั้งแต่ ถ.คลองซอย (ช่วงหมู่บ้านลดาวัลย์) ถึงถนนทวีวัฒนา (ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา) และถนนอุทยาน (ถ.อักษะ) สาย 3 (ช่วงสุดหมู่บ้านนันทวรรณ)

อ่านข่าวเพิ่ม เลือกตั้ง2566 : พรุ่งนี้ (25 เม.ย.) เริ่มเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

โดยพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ห้ามติดป้ายหาเสียง ตามกำหนดของสำนักงานเขตทวีวัฒนาอยู่แล้ว ซึ่งทาง กกต.จะเป็นผู้มอบหมาย ให้สำนักเขตเลือกตั้ง กำหนดจุดการติดตั้งป้ายหาเสียง ซึ่งทางเขต ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าไปแล้ว แต่เนื่องจากผู้สมัคร และพรรคการเมืองอาจไม่ทราบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ยังไม่พบการติดป้ายหาเสียง แต่มาพบเมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตระเวนปลดออก รวม 23 ป้าย เป็นของพรรคการเมืองเดียว ไม่มีพรรคอื่น โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บไปไว้ที่สำนักงานเขตทวีวัฒนา และให้ประสานให้ตัวแทนพรรคการเมืองมารับกลับไปเพื่อติดตั้งยังจุดอื่นแทน

ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การเลือกปฎิบัติ หรือวางตัวไม่เป็นกลางของเจ้าหน้าที่ แต่ดำเนินการตามหลักปฎิบัติข้อกำหนดจุดห้ามติด และแนะนำจุดที่ติดตั้งป้ายหาเสียงได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : 15 เขตเลือกตั้งหิน กทม. : สนามเมืองหลวงยากคาดเดา (1)

เลือกตั้ง2566: ยื่น “กกต.” สอบบัตรเลือกตั้งกรุงลอนดอน ติดรูปผู้สมัครสลับกัน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More