พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เศรษฐา' ขอคนกรุงเทคะแนนให้ 'เพื่อไทย' ยันเป็นรัฐบาลวันแรกลดค่าไฟทันที

‘เศรษฐา’ วิงวอนชาวกรุงฯ เทคะแนน ‘เพื่อไทย’ ทั้งคนทั้งพรรค เชื่อรู้ซึ้งถึงใจประชาชนที่สุด มั่นใจถ้าเป็นรัฐบาล ประชุม ครม. นัดแรก ค่าไฟลดแน่นอน

วันที่ 24 เม.ย. เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีปราศรัย ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพฯ’ ที่ใต้สะพานพระราม 8 โดยระบุว่า เป็นอีกครั้งที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ตอนเดินเข้ามาที่เวที มีหลายคนฝากถึงปัญหาที่หยั่งลึกในสังคมไทย 

ไม่ว่าจะเรื่องยาเสพติด ซึ่งวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้บริหารพรรคระดับสูงของพรรค ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการปราบปรามยาเสพติดมาร่วมเวทีด้วย จะเป็นผู้พูดถึงนโยบายนี้ เพราะเคยทำสำเร็จมาแล้วในอดีตพรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ทำเป็นเรื่องยาเสพติดขอให้มั่นใจได้ ส่วนเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง ค่าไฟฟ้า ขอให้เป็นเรื่องของผม

เศรษฐา ยังระบุว่า ตอนเดินเข้ามามีประชาชนสะท้อนปัญหาเรื่องค่าไฟ พลังงาน ค่าน้ำมัน ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ในปัจจุบัน หลายคนประสบปัญหาค่าไฟแพง พรรคร่วมรัฐบาลที่มาหาเสียงแถวๆ นี้มาพูดคุยกับประชาชน ให้สัญญาว่า ค่าไฟ ค่าพลังงาน จะลดลง แต่ขอประชาชนอย่าเออออไปด้วย เพราะพรรคเหล่านั้นเป็นรัฐบาลปัจจุบัน ถ้าทำได้ทำไมไม่ทำไปเลย ทำไมต้องคอยให้เป็นรัฐบาลใหม่ คอยวันที่ 14 พ.ค.ที่ต้องไปเลือกตั้ง ถ้าทำได้ทำไปนานแล้ว

“หากพรรคเพื่อไทยได้รับเลือก เข้าไปการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งแรก ค่าไฟลดลงแน่นอน ขอให้ประชาชนมีความเชื่อในพรรคเพื่อไทยว่า คิดใหญ่ ทำเป็น ส่วนเรื่องการเดินทาง หากพรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากประชาชน จะทำให้รถไฟฟ้าราคาเดียวตลอดทั้งสาย”

สำหรับเรื่องเรื่องรายได้ พรรคเพื่อไทยมีคำมั่นว่าจะเพิ่มรายได้ด้านเกษตรกรรมให้ได้ 3 เท่าตัวภายในเวลาสี่ปี และจะปรับค่าแรงขั้นต่ำเป็น 600 บาท โดยปีหน้าจะปรับให้สูงกว่า 400 บาทแน่นอน ส่วนคนจบปริญญาตรีจะมีฐานเงินเดือนที่ 25,000 บาทครอบครัวไหนมีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทจะเติม 20,000 บาทให้ทันที 

“ส่วนกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่ทุกคนรอคอย จะเติมให้ทันที ไม่มีอีกแล้วการหยอดน้ำข้าวต้ม เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ประโยชน์ของคนที่ได้รับเงิน ร้านค้า เอสเอ็มอี ก็ได้ประโยชน์เพราะเมื่อประชาชนมีเงินในกระเป๋า ร้านค้าก็จะสามารถค้าขายได้ดีขึ้น ไม่ต้องกลัวรัฐบาลไม่มีเงิน พรรคเพื่อไทยมีวินัยด้านการเงิน สามารถจัดสรรงบประมาณส่วนนี้ได้แน่นอน ขอให้มั่นใจว่าสามารถทำได้”

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะต่อยอด ยกระดับนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค โดยใช้บัตรประชาชนใบเดียวสามารถรักษาพยาบาลได้ทุกที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

เศรษฐา ย้ำว่า ผู้สมัครส.ส. กทม.ทั้ง 33 คนของพรรคเพื่อไทย มี 25 คนเป็นคนรุ่นใหม่ ที่พรรคเพื่อไทยคัดสรรมาอย่างดี รู้ซึ้งถึงความต้องการของประชาชน ตนในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคมาวันนี้เพื่อวิงวอน ขอร้อง ขอคะแนนเสียงจากทุกคน ให้เลือก ส.ส.รุ่นใหม่ที่ขยันทำงาน มีความตั้งใจจริงมารับใช้ประชาชน ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More