พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “อนุดิษฐ์” ขอบคุณประชาชนหนุนไทยสร้างไทย ฟ้องค่าไฟแพง

วันนี้ (24 เม.ย.2566) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า นับแต่ พรรคไทยสร้างไทยได้ประกาศเชิญชวนให้ ประชาชนร่วมลงชื่อ “ฟ้อง ค่าไฟฟ้าแพง” ก็ได้รับความสนใจ และมีพี่น้องประชาชนลงชื่อสนับสนุน พรรคไทยสร้างไทย เข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องขอบคุณพี่น้องประชาชน และเชื่อว่า การร่วมลงชื่อเข้ามาจำนวนมากเป็นเพราะค่าไฟฟ้าในรอบเดือนนี้ สูงขึ้นกว่า 30% บางครัวเรือนสูงขึ้นเกือบเท่าตัว

“มีเสียงสะท้อนจากประชาชน ถึง ค่าไฟฟ้าที่แพงเป็นประวัติการณ์ โดยระบุว่าประชาชนต้องมารับกรรม เพราะความผิดพลาดทางนโยบายของผู้มีอำนาจ ขณะที่หลายคนเปรียบเทียบ บิลค่าไฟฟ้าว่าอยู่บ้านเท่าเดิม เปิดไฟเท่าเดิม แต่ค่าไฟฟ้าแพงขึ้นหลายเท่าตัว หรือ ควบคุมดูแลค่าไฟไม่ได้ก็ควรรับผิดชอบด้วยการลาออก ไม่ใช่ให้ประชาชนเป็นผู้รับภาระ เหล่านี้คือเสียงสะท้อน ของพี่น้องประชาชน” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

พรรคไทยสร้างไทย จึงประกาศปกป้องผลประโยชน์ประชาชน ให้พี่น้องร่วมกันตรวจสอบสัญญาที่เสียเปรียบซึ่งเป็นการเพิ่มภาระให้ประชาชน จากการอนุมัติให้สร้างโรงไฟฟ้ามากเกินความจำเป็นถึงเกือบ 60% หรือค่าความพร้อมจ่ายและการประกัน ความร้อน ซึ่งประชาชนต้องเป็นผู้จ่ายค่าไฟส่วนเกินที่โรงไฟฟ้าไม่ต้องผลิต แม้แต่เมกะวัตต์เดียว เปรียบเสมือน สัญญาทาสที่ปล้นประชาชน

พรรคไทยสร้างไทย ได้ประกาศไปอย่างชัดเจนแล้วว่า หากพรรคไทยสร้างไทย ได้เป็นรัฐบาล จะปรับโครงสร้างพลังงาน ลดค่าไฟฟ้าให้เป็นธรรมไม่เกิน 3.50 บาท/หน่วย จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันลงชื่อ เพื่อฟ้องหน่วยงานรัฐต่อศาลอาญา ทุจริตและประพฤติมิชอบกลางวันพรุ่งนี้ (25/4/66) 3 ส่วนดังนี้

1. สร้างความเสียหายจากการดำเนินนโยบายที่ผิดพลาด ด้วยการให้เอกชนทำสัญญาสัมปทาน ผลิตไฟฟ้ามากเกินความจำเป็น ทำให้ประชาชนต้องจ่ายค่าไฟฟ้าแพงกว่าที่ควรเป็น

2. การจัดสรรก๊าซธรรมชาติจากอ่าวไทยซึ่งมีต้นทุนถูก ไปให้กับเอกชนใช้ในเรื่องอื่นๆ ส่งผลให้ต้องนำเข้า LNG จากต่างประเทศทดแทน ทำให้ต้นทุนเชื้อเพลิงแพงขึ้น อันเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ค่าไฟแพง ซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 43 และมาตรา 57

3. ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครอง ในส่วนข้อตกลงกับเอกชน ในการสร้างโรงไฟฟ้าที่ยังไม่จำเป็น (ดีมานด์ทิพย์) ให้พักการดำเนินการไว้ก่อน จนกว่าประเทศจะมีความต้องการจริง ในการใช้พลังงานเพิ่มเติม
สำหรับผู้ใดที่ต้องการร่วม “ฟ้องค่าไฟแพง” กับทางพรรคฯ สามารถร่วมลงชื่อได้ที่ลิ้งค์นี้
https://forms.gle/gWm2AoZbZP1Dwtj59

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More