พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : เปิดตัว “คณิศ” ร่วมทีมเศรษฐกิจ พปชร.

วันนี้ (25 เม.ย.2566) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมนายสันติ พร้อมทีมคณะผู้บริหารพรรคแถลงเปิดตัว นายคณิศ แสงสุพรรณ อดีตประธานที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) โดยนายคณิตจะมาช่วยงานด้านพัฒนาเรื่อง 14 จังหวัดชายแดนภาคใต้และฝั่งอันดามัน ส่วนการทำงานจะเกิดขึ้นหรือไม่ อยู่ที่ว่าพรรคพลังประชารัฐจะต้องได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเท่านั้นหากตนได้เป็นนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างจะสำเร็จ

ด้านนายคณิศ กล่าวว่า ตนเคยร่วมงานกับ พล.อ.ประวิตร มานาน 4 ปี ทำเรื่องน้ำ 30 โครงการ ที่ผ่านมาสำเร็จไปแล้ว 20 โครงการ ขณะนี้ตนลาออกจากประธานที่ปรึกษาพิเศษอีอีซีแล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับการเติบโตของเศรษฐกิจไทยคาดว่า อีอีซีจะขยายตัวปีนี้ไม่ต่ำกว่า 7%

 

ทั้งนี้ตนได้รับโจทย์จาก พล.อ.ประวิตร ให้ช่วยดูปัญหาชายแดนภาคใต้ของไทยและภาคเหนือของมาเลเซีย หลังการหารือระหว่าง พล.อ.ประวิตร และนายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีของมาเลเซียที่ กทม. โดยมุ่งหวังว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นความร่วมมือของทั้งสองประเทศ และมีการเชื่อมต่อกับ 5 จังหวัด คือ สงขลา ยะลา สตูล ปัตตานี นราธิวาส

สำหรับนโยบายหลักในการพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐจะมี 5 โครงการ ประกอบด้วย ยกระดับรายได้เกษตรกร ด้วยการแปรรูปพืชเกษตรให้มีคุณภาพ พัฒนาการท่องเที่ยว ทั้งฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามันฯ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานหลัก เช่น Motorway และ Landbridge เชื่อมทั้ง 2 ฝั่งทะเล ทำศูนย์กลางอาหารระดับนานาชาติ อิเล็กทรอนิกส์ฯลฯ

นอกจากนี้ ขยายความร่วมมือด้านพลังงานระหว่างสองประเทศ รวมทั้งสนับสนุนใช้ธนาคารอิสลามเป็นธนาคารหลักของเขตพัฒนาพิเศษ โดยมุ่งหวังจะทำให้ 8 ล้านคน ใน 14 จังหวัดชายแดนใต้ กลับมามั่งคั่งและก้าวพ้นความยากจนในอนาคต

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More