พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “อุ๊งอิ๊ง” ติวเข้มผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย เน้นใช้โซเซียลสื่อสาร ปชช.

วันนี้ (26 เม.ย.2566) พรรคเพื่อไทย จัดอบรมผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ เพื่อปรับกลยุทธ์การหาเสียง นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (ผ่านระบบออนไลน์) โดยมีผู้สมัคร ส.ส.เข้าร่วม

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอสวัสดีว่าที่ ส.ส.ทุกคน ตนอยากให้เข้าสภาทั้งหมด วันนี้เลยมาให้กำลังใจ พร้อมขอขอบคุณที่ทุกคนยังอยู่กับพรรค เพื่อช่วยกันเปลี่ยนแปลงให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยขณะนี้โพลของพรรคเพื่อไทย ดีมาก ก็ทำให้ทุกคนมีกำลังใจ แต่ก็ไม่อยากให้ประมาท เพราะอีกกว่า 20 วัน อะไรก็เกิดขึ้นได้

จึงขอให้เร่งลงพื้นที่นำเสนอนโยบาย พร้อมไม่ต้องกังวลพรรคคู่แข่ง เนื่องจากเขาไม่มีศักยภาพเหมือนเรา จึงเล่นแต่ในโซเชียลมีเดีย ทำให้โพลบางสำนักขยับขึ้น 

ดังนั้น ในช่วงใกล้โค้งสุดท้าย ผู้สมัครทุกคนก็ต้องเน้นใช้โซเชียลฯสื่อสารกับประชาชนให้มากขึ้น เพื่อทำให้ทุกคนรู้ว่า พรรคเพื่อไทยมีศักยภาพเปลี่ยนแปลงคนทั้งประเทศได้

นายสุริยะ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่กับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ทั่วทุกภาค พบว่า เสียงตอบรับเรื่องนโยบายดีเกินคาด เพราะมองว่าประชาชนต้องการความเปลี่ยนแปลง จึงกำชับผู้สมัครทุกคนเร่งลงพื้นที่ให้สม่ำเสมอให้หนักเป็น 2 เท่า เพราะจะประมาทไม่ได้ เนื่องจากคู่แข่งมีปัจจัยอื่นช่วยจำนวนมากจึงต้องสู้ด้วยนโยบาย

ส่วนขณะนี้จะเห็นโพลสำนักต่าง ๆ บางพรรคการเมืองมาแรงขึ้น แต่จากข้อมูลของพรรคเพื่อไทยชนะได้ตามเป้าเกิน 250 เสียงแล้ว และจะไปถึงเป้าหมาย 310 เสียง ซึ่งถึงแม้บางพรรคในโซเชียลฯจะมาแรง แต่ก็อย่าไปตกใจเพราะ ส.ส.แบบแบ่งเขต ยังมาในลำดับที่ 2 โดยพรรคเพื่อไทยยังชนะอยู่

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จากที่ตนลงพื้นที่ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ได้เห็นสิ่งที่กังวลคือ พรรคการเมืองอื่นใช้ปัจจัยจำนวนมากสู้ ถึงแม้เขาจะแพ้ในโพล แต่ก็จะทุ่มใส่ ซึ่งหากเผลอไม่ระมัดระวังก็อาจจะโดนแซงได้ ดังนั้น ผู้สมัครทุกคนต้องป้องกันด้วยการทำความเข้าใจกับประชาชน ทั้งนโยบายของพรรคและประเด็นแลนด์สไลด์ ที่ต้องเลือกทั้ง ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ เพื่อให้ชนะเสียง 250 ส.ว. 

นอกจากนี้ ผู้สมัคร ส.ส.ส่วนใหญ่ ได้สะท้อนปัญหาการซื้อเสียงจำนวนมาก ซึ่งบางพื้นที่มีการเก็บบัตรประชาชน เพื่อให้ไปเลือกตั้งล่วงหน้า จึงเสนอแกนนำพรรค ให้ช่วยเฝ้าจับตาดูการทุจริตอย่างใกล้ชิด ซึ่งแกนนำพรรคได้ขอให้ผู้สมัครทุกคนที่มีข้อมูลการทุจริต ส่งมาที่ส่วนกลางของพรรค เพื่อรวบรวมดำเนินการต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More