พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

คนสงขลาแห่ฟัง ‘เพื่อไทย’ ปราศรัย – ‘เศรษฐา’ ย้ำแก้ปัญหาประมง ราคายาง

คนสงขลาแห่ฟังปราศรัย ‘เพื่อไทย’ – ‘เศรษฐา’ ย้ำ ‘เพื่อไทย’ เป็นรัฐบาลแก้ปัญหาประมง ‘อิ๊งค์’ ปลุกอย่าแบ่งใจให้ใคร ขอ ส.ส.ยกสงขลา ด้าน ‘วิสุทธิ์ ไชยณรุณ’ ดันเจราจา 3 ชาติเพิ่มมูลค่าราคายาง

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 เม.ย. 2566 ที่ลานหน้าโรงเรียนเทคโนโลยีหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ปรึกษาคณะกรรมการเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.สงขลา พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย สำราญ บุญเส้ง ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 1 เบอร์ 6, ชนาธิป สันติภราภพ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 2 เบอร์ 7, ชนัญชิดา ล่วนรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 3 เบอร์ 10, 

สมศักดิ์ แสงประดับ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 4 เบอร์ 5, นายสะหาก หมุดตะเหล็บ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 5 เบอร์ 4, ธนพล ศรีเนตร ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 เบอร์ 8, ซีนาวาตีย์ เบ็ญบาเห็ม ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 7เบอร์ 8, ฮานาพี หมีนเส็น ผู้สมัคร ส.ส. สงขลา เขต 8เบอร์ 8, และ ชานิสรา ภูวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 9 เบอร์ 10 โดยมีประชาชน จ.สงขลามาฟังปราศรัย ชูป้ายสนับสนุนผู้สมัครพรรคเพื่อไทยอย่างคึกคักกว่า 10,000 คน 

สงขลา เพื่อไทย IMG_1276.jpegสงขลา เพื่อไทย IMG_1275.jpegเศรษฐา IMG_1274.jpegสงขลา เพื่อไทย IMG_1272.jpegเศรษฐา สงขลา IMG_1271.jpegพานทองแท้ สงขลา เพื่อไทย IMG_1267.jpegแพทองธาร สงขลา _1265.jpegสงขลา เพื่อไทย IMG_1263.jpeg

โดย แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยปราศรัยผ่านระบบวิดีโอระบบซูม ว่า ขอโอกาสพรรคเพื่อไทยได้แก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องชาวใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พรรคเพื่อไทยเห็นว่าที่ จ.สงขลา เป็นเขตเศรษฐกิจใหม่ที่มีอนาคตเติบโตได้ดี แต่มีอุปสรรคในข้อกฎหมายไม่เอื้อให้พี่น้องได้ประกอบธุรกิจได้อย่างสะดวก พรรคเพื่อไทยจะแก้ไขอุปสรรคเหล่านี้เพื่อสร้างรายได้ด้วยนโยบายต่างๆมากมายเพื่อสนับสนุนให้พี่น้องมีรายได้มากขึ้น

“ขอคะแนนจากพี่น้องชาวสงขลาให้ได้มีส.ส.เพื่อไทย เข้าไปเป็นตัวแทนพี่น้องชาวใต้ในสภา โปรดอย่าแบ่งใจ เลือกเพื่อไทยเบอร์ 29 และส.ส. เขตจากพรรคเพื่อไทย ให้แลนด์สไลด์ทั้งสงขลานะคะ” แพทองธารกล่าว

จากนั้น เศรษฐา ทวีสิน ปราศรัยถึงเรื่องปัญหาประมงว่าหลังการทำรัฐประหาร รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ไปตกลงเกี่ยวกับการประมงที่เรียกว่า ไอยูยู ทำให้พี่น้องชาวประมงเสียผลประโยชน์อย่างมโหฬาร รายได้ลดลง จากเคยส่งออก 2.5 แสนล้านบาท แต่ตอนนี้ต้องนำเข้าสัตว์น้ำปีละกว่าแสนล้านบาท ไปกลับคือ 4 แสนล้านบาท เป็นผลจากการตัดสินใจของผู้นำที่ไม่เข้าใจบริบทของการค้าขาย ถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องทุกท่าน เราจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ เรือประมงไทยต้องออกไปจับสัตว์น้ำได้ วิถีการประมง รายย่อย รายกลาง รายใหญ่ ต้องกลับมาทำงานได้ทันที

“ถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับเลือก นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยจะอุทิศเวลาทุกนาทีแก้ปัญหา ทั้งราคายาง ราคาปาล์มที่เราพูดกันทั้งวันนี้ ปัญหาประมง จะต้องถูกแก้ไข ขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนเลือกผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยเข้าสภาฯ ไปแก้ปัญหาให้พี่น้องด้วย” เศรษฐากล่าว

เศรษฐา สงขลา IMG_1280.jpegเศรษฐา สงขลา เพื่อไทย IMG_1278.jpeg

วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ปราศรัยว่า วันนี้เดินไปที่ไหนในภาคใต้ก็จะมีแต่คนพูดถึงอยู่แค่ 3-4 อย่าง คือ ราคายาง ราคาปาล์ม ปัญหาเอกสารสิทธิที่ดินทำกินและค้าขายเงียบเหงา พรรคเพื่อไทยจะแก้ปัญหาราคายางด้วยการให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเดินทางไปเจรจาราคายางกับประเทศผู้ผลิตยางคืออินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และส่งเสริมแปรรูปเพิ่มมูลค่ายางเพราะเราเชื่อว่าราคาสูงได้กว่านี้ ค่าปาล์มราคาตกและยังมีค่าปุ๋ยแพง เราจะลดค่าปุ๋ย เอกสารสิทธิที่ดินทำกิน เรามีนโยบายโฉนด 50 ล้านไร่ ให้พี่น้องมีเอกสารสิทธิทำกินได้อย่างอุ่นใจว่าจะไม่โดนฟ้องร้องขับไล่ 

“สมัยราคายางพาราโลละร้อย พี่น้องเดินคอเอียงเพราะใส่ทองเส้นละ 5-10 บาท วันนี้ต้องถอดขายจำนำเอาเงินผ่อนรถส่งลูกเรียนกันหมด ถ้าพี่น้องอยากมีทองเส้นโต มีเศรษฐกิจดีๆ เหมือนสมัยนั้น วันที่ 14 พ.ค.นี้ ถ้าอยากเปลี่ยนอนาคต อยากสู้เพื่อลูกหลาน แบ่งใจไม่ได้กาเพื่อไทย 2 ใบทั้งคนทั้งพรรคเท่านั้น” ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าว

ด้าน จาตุรนต์ ฉายแสง ปราศรัยว่าตลอด 8 ปี พี่น้องเดือดร้อนทางเศรษฐกิจเพราะพลเอกประยุทธ์ยึดอำนาจ ทำให้ไม่สามารถไปเจรจาการค้าอะไรกับใครได้ตลอด 5 ปี หลังจากนั้นอีก 4 ปี ก็ไม่เคยเจรจาการค้ากับใคร ขณะที่เวียดนามเจรจาเอฟทีเอมูลค่ามากกว่าเรา 3 เท่า อินโดนีเซียเจรจาเอฟทีเอมูลค่ารวมมากกว่าเรา 4 เท่า สิงคโปร์เขาเจรจาเอฟทีเอ มากกว่าเรา 8 เท่า แล้วถามว่าแล้วเราจะไปอยู่ตรงไหน ยังไม่นับการค้าชายแดนซึ่งมีมูลค่ามหาศาล สมัย ดร.ทักษิณ ชินวัตร ผมมากับท่านเชิญรัฐมนตรีมาคุยเปิดด่านส่งเสริมให้เป็นด่านค้าขายกับเพื่อนบ้านสร้างรายได้ให้พี่น้อง แต่พอพลเอกประยุทธ์เอาทหารมาคุมชายแดน ทำลายศักยภาพท่องเที่ยวและการค้าเสียหายหมดสิ้น 

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า ในการเลืองตั้งที่จะมาถึงนี้ พี่น้องมีสิทธิพิจารณาผู้สมัครได้ทุกพรรค ปัญหาคือ ไม่ว่าพรรคไหนเข้ามา ความทุกข์ยากของพี่น้องลดลงบ้างไหม ความลำบากของพี่น้องจะหายไปบ้างไหม หรืออย่างน้อยถามตัวเองว่า 9 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2557-2566 นี้สภาพชีวิตเงินในกระเป๋าเป็นอย่างไร ราคายางได้เท่าไร ดังนั้น ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เรามีผลงานว่าเราทำได้ ทุกปัญหาเรามีทางแก้ไข ถ้าพี่น้องเบื่อหน่ายประยุทธ์แล้ว ก็ต้องกาเพื่อไทยเพื่อไล่ประยุทธ์และ 3 ป.ออกไป

“บ้านเมืองไม่ใช่สนามเด็กเล่น การเมืองไม่ใช่เก้าอี้ดนตรี ที่จะให้ 3 ป. มานั่งเก้าอี้นายกฯ เวียนไปกันทีละ ป. ตอนนี้คือ 3 ป.ต้องไปทั้งหมดได้แล้วทันที ดังนั้น 14 พฤษภาคมนี้ กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบทั้งคนทั้งพรรคเท่านั้น” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ระบุ

ณัฐวุฒิ สงขลา IMG_1264.jpegณัฐวุฒิ สงขลา IMG_1279.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More