พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘เพื่อชาติ’ หาเสียงจ.ตาก ชูแก้ปัญหาต่ออายุบัตรทำงานกลุ่มแรงงานข้ามชาติให้เป็นธรรม

พรรคเพื่อชาติ ลุยหาเสียง อ.แม่สอด-อ.เมืองตาก ชูนโยบายแก้ปัญหาต่ออายุบัตรทำงานกลุ่มแรงงานข้ามชาติให้ได้รับความเป็นธรรมมากขึ้น ป้องกันภาวะแรงงานขาดแคลนในพื้นที่

(27 เม.ย. 2566) ตั้งแต่เวลา 09:00 น. ที่ศาลเจ้าพ่อพะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก พรรคเพื่อชาติ นำโดย ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ จารุพล เรืองสุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์ และ แคนดิเดทนายกฯ พรรคเพื่อชาติ ปวีย์ภัทร วัฒนศิริเศรษฐ เลขาธิการพรรคเพื่อชาติ นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ ชุติมา กุมาร โฆษกพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วยผู้สมัครฯ ส.ส. ในพื้นที่จังหวัดตาก ของพรรคเพื่อชาติ ลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง

โดยคณะของพรรคเพื่อชาติ ได้แวะสักการะศาลเจ้าเพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้น ทั้งหมดขึ้นรถแห่ปราศรัยเคลื่อนที่ไปตามพื้นที่ต่างๆ อาทิ เทศบาลนครแม่สอด ตลาดบ้านเหนือ และพื้นที่ตัวอำเภอเมืองตาก เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชนและนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อชาติให้กับพี่น้องประชาชนได้รับรู้ 

ระหว่างพบปะประชาชน วราทิต ไชยนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส. ตาก เบอร์ 6 เขต 2 พรรคเพื่อชาติ ได้ปราศรัยนำเสนอแนวนโยบายของพรรคเพื่อชาติที่จะผลักดันเรื่องการต่ออายุบัตรทำงานของกลุ่มแรงงานเมียนมาร์ผู้นับถือศาสนาอิสลามที่ได้เข้ามาพำนักอาศัยและทำงานอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่สอดจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมา คนกลุ่มนี้ได้รับความลำบากเรื่องการต่ออายุบัตรทำงาน ที่ต้องเดินทางข้ามไปยังประเทศเมียนมาร์เพื่อดำเนินการ อย่างไรก็ดี แรงงานเหล่านี้จำนวนไม่น้อยกลับไม่สามารถต่ออายุบัตรทำงานได้ ทำให้กลายเป็นแรงงานข้ามชาติที่ต้องกลับเข้ามาทำงานแบบผิดกฎหมาย 

ต่อประเด็นดังกล่าว วราทิต ระบุว่า ในเขตอำเภอแม่สอด มีปัญหาเรื่องแรงงานเมียนมาร์ผู้นับถือศาสนาอิสลาม เวลาที่แรงงานเหล่านี้ถึงกำหนดที่จะต้องไปต่ออายุบัตรทำงาน ซึ่งแม้ว่าปัจจุบันนี้แรงงานกลุ่มนี้จะมีบัตรทำงานที่ถูกต้องกันทุกคน แต่พอข้ามกลับไปที่ประเทศเมียนมาร์ กลับเกิดปัญหา คือ ทางการเมียนมาร์ไม่ต่ออายุบัตรทำงานให้ และไม่ยอมดำเนินการเรื่องการพิสูจน์สัญชาติให้กับแรงงานกลุ่มนี้ และหากจะดำเนินการก็ต้องมีเรื่องค่าใช้จ่ายที่ราคาสูงมากเกินกำลังที่แรงงานเหล่านี้จะจ่ายได้ ซึ่งมีการหารือกับรัฐบาลไทยว่าให้แรงงานกลุ่มนี้ไม่ต้องพิสูจน์สัญชาติที่เมียนมาร์ได้หรือไม่ ถ้าหากเป็นไปได้ พรรคเพื่อชาติ จะเร่งดำเนินการเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับแรงงานกลุ่มนี้ รวมทั้งจะช่วยเรื่องภาวะขาดแรงงานในระบบเศรษฐกิจของพื้นที่ในอำเภอแม่สอดด้วย.

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More