พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “สุวัจน์” พร้อมรวมพรรคได้เสียงเป็นอันดับหนึ่งตั้งรัฐบาล

วันนี้ (28 เม.ย.2566) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า และแคนดิเดตนายกฯ กล่าวภายหลังหาเสียง ที่ จ.นครราชสีมา ว่า ประเมินว่าการเลือกตั้งรอบนี้ประชาชนคาดหวังไว้สูง ต้องการการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นพรรคจึงมีนโยบายที่จะแก้ไข อย่างไรก็ดีในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งรู้สึกกังวลต่อการซื้อสิทธิขายเสียง จึงอยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ช่วยกำกับดูแลอย่างเข้างวด เพื่อทำให้การเลือกตั้งมีความชอบธรรม

ที่ผ่านมาการเมืองมีปัญหา รัฐบาลใหม่ คือ ความคาดหวัง ขณะนี้การหาเสียงโค้งสุดท้าย พบการแย่งเสียงแยกขั้วนั้น เป็นเรื่องธรรมดา ขออย่าขัดแย้ง เพราะจะแก้ปัญหาไม่ได้  

สำหรับจุดยืนของพรรคชาติพัฒนากล้า นายสุวัจน์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคยังไม่ได้หารือหรือคุยกับใคร แต่พรรคพร้อมสนับสนุนพรรคการเมืองที่ได้รับเลือกตั้งจากประชาชนมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะถือว่าได้รับฉันทามติจากประชาชนแล้ว และตามประเพณีการเมืองพรรคที่ได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่งควรได้สิทธิในการจัดตั้งรัฐบาลก่อน

เมื่อถามย้ำว่าโพลตอนนี้ชี้ว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นอันดับหนึ่ง พรรคพร้อมจับมือกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า กระแสตามโพลเป็นเพียงแค่โพล ดังนั้นต้องรอดูผลการเลือกตั้ง แต่พรรคที่ผ่านมาเข้าได้กับทุกฝ่าย จึงไม่เป็นศัตรูทางการเมืองกับใคร ใครที่มาเป็นลำดับหนึ่งควรเป็นคนที่เราสนับสนุน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More