พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'พลภูมิ' ซัด กกต.แจกเอกสาร สลับเขต สร้างความสับสน ถามตั้งใจหรือประมาท

‘พลภูมิ’ ซัด กกต. แจกเอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร และ พรรคการเมืองสลับเขต สร้างความสับสน จี้แจงให้ชัดเจตนาหรือประมาทเลินเล่อกันแน่

พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 15 คันนายาว-บึงกุ่ม (เฉพาะแขวงคลองกุ่ม) เบอร์ 7 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ระหว่างลงพื้นที่ได้มีประชาชนมาแจ้งถึงความผิดพลาดในการจัดการเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.โดยระบุว่า ทาง กกต.ได้นำเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครและพรรคการเมืองในพื้นที่เขต 13 มาแจกในพื้นที่เขต 15 ซึ่งทำให้เกิดความสับสน และเวลาที่ประชาชนเข้าคูหา อาจจะส่งผลให้เกิดการเลือกผิดได้ทำให้คะแนนของผู้สมัครผิดเพี้ยนไป จนสร้างความเสียหายให้กับผู้สมัคร ส.ส.ได้ 

โดย พลภูมิ กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่นำเรื่องมาแจ้งให้ทราบ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญมาก ผู้บริหารของ กกต.จะต้องตรวจสอบอย่างเร่งด่วนว่า ความผิดพลาดเช่นนี้เป็นเรื่องเจตนาหรือเป็นประมาทเลินเล่อในระดับไหน โดย กกต.ต้องมีคำตอบและดำเนินการแก้ไขโดยด่วน เพื่อไม่ให้การเลือกตั้งเสียหาย 

“กกต. มีหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้เกิดความเรียบร้อย นี่คือพันธกิจหลักขององค์กรนี้ แต่จากการติดตามข่าวตอนนี้พบว่า กกต.ทำงานผิดพลาดในหลายๆ พื้นที่ จนทำให้สังคมเคลือบแคลงสงสัยว่า กกต.มีเจตนาให้ผิดพลาดเสียเองหรือไม่ ซึ่งเรื่องเช่นนี้ ผู้บริหารของ กกต.ต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่เพียงออกมาปฏิเสธ แล้วจบไป เพราะจุดเริ่มต้นของการเลือกตั้งก็จะต้องเริ่มด้วยความถูกต้องโปร่งใส และยุติธรรม ไม่เช่นนั้นเมื่อผลการเลือกตั้งออกมาอาจจะเกิดปัญหาใหญ่ตามมาก็เป็นได้” พลภูมิ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More