พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “สุชัชวีร์” ช่วย 3 ผู้สมัคร ปชป.หาเสียง ดันภูเก็ตเมืองต้นแบบอาเซียน

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2566 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ภูเก็ต ร่วมสนทนา หัวข้อ “การศึกษาทันสมัย ขับเคลื่อนภูเก็ต ไปด้วยกัน” โดยมีกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิ จากสถานศึกษา และกลุ่มธุรกิจขอจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตั้งใจอยากให้ภูเก็ตเป็นเมืองต้นแบบอาเซียนให้ได้ และด้วยนโยบายเทคโนโลยีที่ทันสมัย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ” เพื่อเป็นจุดขายที่ทันสมัยให้ทัดเทียมเสมือนเกาหลี สิงคโปร์ หรือประเทศอื่น ๆ เมื่อก้าวเข้าไปในประเทศสามารถใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตของประเทศเหล่านั้นได้ทันที จึงอยากให้ภูเก็ตได้นำร่องในเรื่องนี้เนื่องจากเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาก และพร้อมอยากให้ประเทศไทยมีความทันสมัยในจุดนี้ 

ภูเก็ตเขตเศรษฐกิจทันสมัย เชื่อมภูเก็ต เชื่อมโลก” พรรคตั้งใจยกระดับภูเก็ต เป็นเขตเศรษฐกิจทันสมัย เพื่อเป็นศูนย์กลางเมืองเทคโนโลยี เพื่อเป็นเมืองตัวอย่าง เป็นต้นแบบของประเทศไทย และไปไกลระดับอาเซียนให้ได้ ภูเก็ตต้องไม่แพ้ประเทศเพื่อนบ้าน

นายสุชัชวีร์ กล่าวถึง เรื่องการศึกษาที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องการยกระดับมหาวิทยาลัยให้ภูเก็ตได้มีมหาวิทยาลัยประจำจังหวัดที่มีการเรียนครบทุกสาขา และเสนอยกมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตให้เป็นมหาวิทยาลัยจังหวัดให้ได้

ภูเก็ตเป็นเมืองแห่งรถติด งบประมาณที่ได้มาแก้ปัญหารถติดนั้นมากกว่า 2 แสนล้านบาท แต่ไม่มีหน่วยงานใด มาดูแลการจราจรที่ภูเก็ตอย่างจริงจัง จุดนี้กับพรรคประชาธิปัตย์ต้องการ ส.ส.ที่คุ้นเคยพื้นที่ได้เข้าไปทำงานทั้ง 3 เขต ตั้งใจจะแก้ปัญหาจราจรของจังหวัด ยิ่งตนเป็นวิศกร ยืนยันได้หากภูเก็ตมีการจราจร ระบบสาธารณะต่าง ๆ ที่ครบถ้วน หรือระบบการขนส่งรถไฟฟ้ารางเบาในปัจจุบัน ควรเกิดขึ้นเสียทีในความเป็นเมืองเศรษฐกิจของภูเก็ต

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More