พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง 2566: “สนธิรัตน์” ผิดคิวชวนเลือกพปชร.เลือก “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2566 บรรยากาศโค้งสุดท้ายของการหาเสียง พบ 3 พรรคการเมืองที่ถูกมองอยู่ขั้วเดียวกัน ขนคณะลงหวังโกยคะแนนช่วงโค้งสุด ท้าย เริ่มจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลงพื้นที่ภาคใต้ จ.ตรัง จ.พัทลุง และจ.สงขลา เพื่อหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย

จุดแรกที่จังหวัดตรัง รถแห่รอบเทศบาลเมืองกันตัง บรรยากาศคึกคักมีการขึ้นป้ายต้อนรับข้อความบอกรัก พล.อ.ประยุทธ์ และอยากให้แก้ไขปัญหาเรื่องสินค้าราคาแพง ก่อนปราศรัย คนมารอฟังแน่นจนทำให้เก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้ไม่เพียงพอ

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และนโยบายบัตรสวัสดิการพลัส ว่า ได้แน่ๆ เดือนละ 1,000 บาท ปีเป็น 12,000 บาท ไม่ได้อยู่พรรคอื่น อย่าให้ใครหลอกว่าให้เลือกพรรคอื่น แล้วลุงตู่จะมาช่วยซึ่งไม่เป็นความจริง

อ่านข่าวเพิ่ม เลือกตั้ง2566 : “ประยุทธ์” บอกคนตรัง ขอยกจังหวัด จะพัฒนาให้เจริญกว่านี้

“บิ๊กป้อม” นำทัพบุก นครศรีฯ ขอขจัดความขัดแย้ง 

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นำทัพบุกจ.นครศรีธรรมราช ทำพิธีสักการบูชาศาลหลักเมือง เป็นสิริมงคล ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยยืนยันว่า อยากให้คนไทยรักสามัคคีกัน ให้ประเทศเกิดความสงบสุข ก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงการจับขั้วทางการเมือง พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม และเดินทางกลับทันที

แต่ที่สร้างเสียงฮือฮา เห็นจะเป็นการปราศรัยของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ มีช่วงท้ายระบุว่า คนที่เหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุด คือพล.อ.ประวิตร ขอให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ เลือก พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี

ขอให้เลือกพรรคพปชร.เลือกพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีครับพี่น้อง

โดยถือเป็นประโยคพูดผิดในการปราศรัย ท่ามกลางผู้สมัคร ส.ส.พรรคที่สะดุ้ง และเรียกเสียงฮือฮา จากประชาชนที่มาฟังการปราศรัย

“จุรินทร์” ประกาศขอยก จ.สุราษฎร์ฯ รอบ 2 

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่ตลาดใหม่ อ.เมือง จ.สุราษฏร์ธานี ปลุกพลังคนสุราษฎร์ ประกาศเที่ยวนี้เอาจริง สู้ไม่ถอย หลายพื้นที่มีเสียงตอบรับดีขึ้นจึงขอโอกาสคนสุราษฎร์ ช่วยกันเดินหน้ายุทธศาสตร์ สร้างเงิน-สร้างคนสร้างชาติ เลือกผู้สมัครพรรคยกจังหวัดอีกครั้งเป็นรอบที่ 2 โดยวันนี้ นายจุรินทร์ จะเดินทางไปหาเสียงที่จังหวัดพังงา

เพื่อไทยลุย จ.ศรีสะเกษต้านกัญชาเสรี

ต่อที่ภาคอีสาน ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน มีประชาชนร่วมฟังปราศรัยเนืองแน่น นายเศรษฐา ระบุว่าสิ่งสำคัญสุดตอนนี้คือเรื่องยาเสพติด มีบางพรรคการเมืองเสนอเอากัญชา หลอกว่าปลูกกัญชาแล้วรายได้ดี แต่ไม่จริงดังนั้น อย่าเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนกัญชาเสรี

เสรีรวมไทยออกเเคมเปญ “เสรีมีไว้ลุย” โค้งสุดท้าย 

ปิดท้ายที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าเสรีรวมไทย ประกาศแคมเปญทำช่วงโค้งสุดท้ายป้ายหาเสียง “เสรีมีไว้ลุย” 10 แบบ ที่ใช้เทคโนโลยี AI ในการออกแบบ สะท้อนถึงจุดยืนพรรคและตัวตนของ “เสรีพิศุทธ์” พร้อมเปิดกิจกรรมศึก 9 ทัพ ใช้ 9 ขุนพลลงพื้นที่หาเสียง 9 เส้นทางทั่วประเทศ ก่อนปิดส่งท้ายปราศรัยเวทีลานคนเมือง วันที่ 11 พ.ค. “ทำไมต้องเลือกเสรีรวมไทย”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : สมาคมรัฐศาสตร์ ม.เกษตร เปิดผลโพล “เลือกตั้ง” ใครเป็นใคร-ใกล้โค้งสุดท้าย

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More