พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : คนเชียงใหม่แห่ฟัง “พิธา” ประกาศนิรโทษกรรมคดีป่าไม้-ตั้งเขตวัฒนธรรมพิเศษ

วันนี้ (30 เม.ย.2566) พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ พรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล ทั้ง 10 เขต ร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ลานสามกษัตริย์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยมีบรรดาคนรุ่นใหม่เดินทางมาฟังจำนวนมาก

พรรณิการ์ ปราศรัยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มี 3 เหตุผลที่ต้องกาเลือกพรรคก้าวไกลเท่านั้น หนึ่งคือเพื่อพิสูจน์ว่า พรรคการเมืองที่ทำงานรับใช้ประชาชน ไม่รับเงินนายทุน ไม่ต้องเกรงใจนายทุนพรรค เกรงใจแค่ประชาชน เป็นไปได้ในสังคมไทย

สองเพื่อพิสูจน์ว่า ปัญหาสิทธิเสรีภาพ การใช้กฎหมายปิดปากประชาชน กับปัญหาปากท้อง ที่ดิน สวัสดิการ แก้ไปพร้อมกันได้ ไม่ต้องเลือก ไม่ต้องรอ

สามคือเลือกพรรคก้าวไกล เพื่อหักหน้าคนที่ยุบพรรคอนาคตใหม่ เอาปลายปากกา อาวุธที่แหลมคมกว่าปืน ใช้บัตรเลือกตั้งบอกว่า พรรคอนาคตใหม่คือผู้คน ไม่ว่าจะยุบอีกกี่พรรค ก็เอาพรรคของเราออกไปจากหัวใจของประชาชนไม่ได้

เมื่อ 4 ปีที่แล้ว พรรคอนาคตใหม่มี 6.3 ล้านเสียง อีก 2 สัปดาห์ ขอให้หัวคะแนนธรรมชาติทำงานอย่างหนัก ขอเพิ่มเป็น 10 ล้านเสียง ประกาศว่ายิ่งทุบทำลาย พรรคก้าวไกลยิ่งโต

ปิดท้ายการปราศรัยด้วยพิธา อ้อนพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ว่า พรรคก้าวไกล “ชัดและพร้อม”กล่าวคือ ชัดที่จุดยืน คือ “มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง” ไม่ได้เอาออกแค่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่เอา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกไปด้วย

ส่วน “พร้อม” หมายถึงพรรคก้าวไกล พร้อมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้คนเชียงใหม่ เปลี่ยนสิ่งแวดล้อม ผ่าน พ.ร.บ.อากาศสะอาด กระจายงบลงมาให้ประชาชนช่วยดับไฟป่า เปลี่ยนผู้บุกรุกให้เป็นผู้บุกเบิก เปลี่ยนจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในป่าอย่างผิดกฎหมาย ให้มีสิทธิบนผืนแผ่นดินของบรรพบุรุษของเขา

ออกกฎหมายนิรโทษกรรมคดีป่าไม้และตั้งเขตวัฒนธรรมพิเศษให้กับพี่น้องชาติพันธุ์ เปลี่ยนเชียงใหม่เมืองปราบเซียน เรื่องการทำธุรกิจ ให้กลายเป็นเมืองปากท้อง ทำมาค้าขายคล่อง แก้กฎหมายสุราก้าวหน้า ขยายโอกาสให้ประชาชนคนภาคเหนือ

“14 พ.ค.นี้ ขอให้ประชาชนทุกคนหยิบปากกาวิเศษออกมา เสกเวทย์มนต์ให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม ให้เชียงใหม่ไม่เหมือนเดิม ให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต” พิธากล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More