พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ก้าวไกล” โต้ข่าวปลอม ตัดเงินเดือน “อสม.-ผญบ.” จี้ตรวจสอบทหารเลือกล่วงหน้าที่กำแพงเพชร

วันนี้ (1 พ.ค.2566) กรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล แถลงถึงความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกล ในช่วงสองสัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ว่า ประเด็นแรก เนื่องในโอกาสวันกรรมกรสากล 1 พฤษภาคม พรรคก้าวไกลซึ่งมีปีกแรงงาน และมีผู้สมัคร ส.ส. จากการคัดสรรของเครือข่ายผู้ใช้แรงงาน ขอยืนยันว่า รัฐบาลก้าวไกลพร้อมจับมือกับพี่น้องแรงงานทุกคน เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย ที่มาจากผู้ใช้แรงงานตัวจริง ภายใต้รัฐบาลก้าวไกล

แรงงานจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านนโยบายแรงงานที่ตระหนักว่า แรงงานไม่ใช่เพียงคนทำงานในโรงงานหรือบริษัทเท่านั้น แต่ทุกคนทุกอาชีพล้วนเป็นแรงงานที่สร้างประเทศนี้

นอกจากนี้ กรุณพลยังกล่าวถึงกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นของพรรคว่า พรรคก้าวไกลพร้อมนำกำลังใจจากประชาชนมาเป็นพลังการทำงานให้หนักขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “หัวคะแนนธรรมชาติ” ที่ได้แสดงให้เห็นถึงพลังของประชาชนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศนี้

ส่วนที่พรรคถูกโจมตีในช่วงโค้งสุดท้าย เพราะกระแสความนิยมกำลังมาแรงนั้น กรุณพลกล่าวว่า การโจมตีพรรคก้าวไกลด้วยข้อความอันเป็นเท็จ รวมถึงการยื่นคำร้องและกระบวนการสร้างข่าวโจมตีโดยนักร้องหน้าเดิม ๆ ที่ออกมาหาแสง ตั้งแต่ก่อนยุบสภาจนวันนี้ ก็ยิ่งเกิดมากขึ้น แต่พรรคก้าวไกลยืนยันว่า เราไม่หวั่นไหว เพราะที่ผ่านมาเป็นที่พิสูจน์แล้วว่าพรรคก้าวไกล “ยิ่งทุบยิ่งหวาน ยิ่งตียิ่งโต”

ล่าสุดมีการปล่อยข่าวปลอมบิดเบือนว่า พรรคก้าวไกลจะตัดเงินเดือน อสม. และผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทางพรรคได้ให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่เผยแพร่ข่าวเท็จต่อพรรคก้าวไกลแล้ว

นอกจากนี้ กรุณพลยังได้แถลงถึงกรณีความผิดปกติในการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยระบุว่า ประชาชนจำนวนมากได้ฝากความหวังไว้กับการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศได้ แต่การทำหน้าที่ของ กกต. ที่ผ่านมา กลับยิ่งทำให้ประชาชนไม่ไว้วางใจ เนื่องจากพบความผิดพลาดของ กกต. เต็มไปหมด

เช่น กรณีที่คนไทยหลายคนไม่สามารถเข้าถึงการใช้สิทธิการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรได้ นับเป็นจำนวนหลักล้านคน, การที่เอกสารข้อมูลผู้สมัครกับพรรคการเมืองสลับกันจนสร้างความสับสน เช่น กรณีของศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 9 พรรคก้าวไกล หมายเลข 10 ในใบแนะนำตัวผู้สมัคร กลับระบุว่า อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ, กรณีที่ซองบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ชำรุด และการระบุรหัสไปรษณีย์ที่สร้างความสับสน เป็นต้น

กรุณพลกล่าวต่อว่า พรรคก้าวไกลยังได้รับแจ้งถึงเบาะแสความผิดปกติ เช่น มีทหารที่ จ.ตาก แจ้งเรามาว่า มีการบังคับให้ทหารเกณฑ์ไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าที่ จ.กำแพงเพชร แบบยกหน่วย แทนที่จะเลือกตั้งที่ จ.ตาก ซึ่งทางพรรคก้าวไกลขอให้ กกต. ชี้แจงว่า มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่ และมีเจตนาจะขนคนไปเลือกตั้งล่วงหน้า เพื่อเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองใดหรือไม่

ช่วงเวลาที่เหลืออยู่นี้ พรรคก้าวไกลขอให้ กกต. ทำงานเรียกความเชื่อมั่นคืนมาให้องค์กร และประชาชน โดยทำงานอย่างตรงไปตรงมา และมีความเป็นมืออาชีพ ประชาชนทุกคนต้องการการเลือกตั้งที่ยุติธรรมและโปร่งใสจริง ๆ เพราะจากกระแสที่ผ่านมา เป็นที่ชัดเจนว่า พรรคฝ่ายรัฐบาลเดิม มีโอกาสได้กลับมาเป็นรัฐบาลน้อยมาก มีทางเดียวที่จะได้อำนาจกลับคืนมาคือการโกงการเลือกตั้งเท่านั้น

กรุณพลกล่าวด้วยว่า พรรคก้าวไกลขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนได้ช่วยกันตรวจสอบดูแลคะแนนของประชาชนทุกคน ที่จะมีการลงกันทั้งในการเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 7 พ.ค. และการเลือกตั้งทั่วไป 14 พ.ค. นี้ โดยการช่วยกันไปเฝ้าสังเกตการณ์เลือกตั้งในทุกหน่วยเลือกตั้ง

โดยที่ประชาชนและหัวคะแนนธรรมชาติของพรรคก้าวไกล ยังสามารถสมัครเป็นอาสาสมัครจับตาการเลือกตั้งได้กับ 3 หน่วยงานที่เป็นกลาง ประกอบด้วย 1.กลุ่ม vote62 และ iLaw 2.กลุ่ม The Watcher ซึ่งเป็นโครงการที่กลุ่ม D- Vote ร่วมกับ สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย), สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์, สมาคมฟินเทค, สมาคมเมต้าเวิร์สไทย และ พันธมิตร และ 3.กลุ่ม We Watch

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : “สนธิรัตน์” ยืนยัน “พปชร.” ไม่มีนโยบายยุบ กทบ.

เลือกตั้ง2566 : “ชาติพัฒนากล้า” ชู 3 แนวทางแก้ปัญหาค่าแรงไม่เป็นธรรมไรเดอร์

เลือกตั้ง2566 : “เศรษฐา” ย้ำบนเวทีสกลนคร “เพื่อไทย” เป็นรัฐบาลจะขึ้นค่าแรงทันที

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More