พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เวที 'เพื่อไทย'นครพนมแห่เปิดแฟลชหยุด 'ประยุทธ์' – 'เศรษฐา' ปลุกกา2ใบ อย่าเลือก 'ภูมิใจไทย'

คนนครพนมแห่เปิดแฟลชมือถือเรือนหมื่นตะเพิด ‘ประยุทธ์’ เปลี่ยนรัฐบาลเป็น ‘เพื่อไทย’ – ‘เศรษฐา’ ฟาด ‘ภูมิใจไทย’ มอมเมาประชาชนด้วยกัญชา ปลุกเลือก ‘เพื่อไทย’ ขวาง ‘ประยุทธ์’ กลับมา

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่1 พ.ค. 2566 ที่โรงเรียนนครพนมวิทยาคม อ.เมือง จ.นครพนม พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เพื่อหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย 4 เขต ประกอบด้วย เขต 1 ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ เบอร์ 6 , เขต 2 มนพร เจริญศรี เบอร์ 2 , เขต 3 ไพจิต ศรีวรขาน เบอร์ 2 และเขต 4 ณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ เบอร์ 1 โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย อดิศร เพียงเกษ กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางมวลชนมาฟังการปราศรัยแน่นพื้นที่กว่า หลายหมื่นคนจนถึงขอบเวทีปราศรัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ขอให้ประชาชนเปิดแฟลชที่โทรศัพท์มือถือเพื่อหยุดระบอบสืบทอดอำนาจและหยุดยั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เพื่อเปลี่ยนรัฐบาลมาเป็นพรรคเพื่อไทย โดยประชาชนต่างเปิดแฟลชจนสว่างไสวเต็มพื้นที่ทั่วลานเวทีปราศรัย

เพื่อไทย นครพนม  _1926.jpegIMG_1918.jpegมนพร เศรษฐา เพื่อไทย นครพนม  917.jpegเศรษฐา เพื่อไทย นครพนม มนพร 918.jpeg

โดยเศรษฐา ปราศรัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถอยู่ได้โดยลำพังต้องอาศัยพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคภูมิใจไทยไม่เห็นหัวพี่น้องประชาชน นำกัญชาเสรีมามอมเมาพี่น้อง แล้วพอวันนี้มาเลือกตั้งก็มาบอกพี่น้องประชาชนว่า ส.ส.เขต ให้เลือกภูมิใจไทย ส.ส.พรรคให้เลือกเพื่อไทย พี่น้องต้องอย่าเชื่อ เพราะไม่อย่างนั้น พล.อ.ประยุทธ์จะกลับมาอีกครั้งแน่นอนเพราะเขามีเสียง ส.ว. 250 คนในมือ 

“พรรคภูมิใจไทยไม่ได้แค่ร่วมรัฐบาลแต่เสนอนโยบายกัญชาเสรีมามอมเมาประขาชน รับไม่ได้ ถ้าเขาบอกมา ส.ส.เขตเลือกภูมิใจ สส พรรคเลือกพรรรคเพื่อไทยไม่ได้ ถ้าเลือกอย่างนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับมาอีก รัฐบาลพรรคเพื่อไทยตั้งใจให้พี่น้องพ้นจากความยากจน นโยบาย ใน4 ปีค่าแรง600 บาท ปริญญาตรี 25,000 บาท ถ้ารายได้ครอบครัวไหนไม่ถึง20,000 บาท เราจะเติมให้เต็ม 20,000 บาททุกเดือน” เศรษฐา ระบุ

เศรษฐา ระบุว่า กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทจะให้คนอายุ16 ปีได้ใช้ พรรคคู่แข่งบอกทำไม่ได้ ไม่ต้องห่วงเงินดิจิทัล 10,000บาทถึงมือประชาชนแน่นอน เราจะทำราคาข้าวให้สูงเท่าหรือมากกว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เศรษฐา ระบุว่า นโยบายดีๆ อย่างนี้จะเดินไม่ได้ ถ้าเลือก ส.ส.เขต ของพรรคภูมิใจไทย แล้วเลือก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ตนมาขอร้องให้เลือกพรรคเพื่อไทย 2 ใบ ถ้าไม่เช่นนั้น พล.อ.ประยุทธ์จะกลับมาอีก 

ในช่วงท้าย เศรษฐา ยังขอให้ไล่พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยเสียงดังๆ พร้อมขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยเลนส์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

เศรษฐา 932.jpegพานทองแท้ เพื่อไทย นครพนม  22.jpegเศรษฐา เพื่อไทย นครพนม    21.jpegเศรษฐา เพื่อไทย นครพนม  _1916.jpegเศรษฐา เพื่อไทย นครพนม มนพร G_1912.jpegเศรษฐา เพื่อไทย นครพนม  มนพร พานทองแท้ 1911.jpeg

จาตุรนต์ ฉายแสง ปราศรัยว่า วันนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชากำลังอกสั่นขวัญแขวนว่าตัวเองจะได้ถึง 25 เสียงหรือไม่ แต่เราต้องไม่ประมาทเพราะพลเอกประยุทธ์ยังมี 250 เสียงของ ส.ว.อยู่ในมือ ซึ่งนี่คือกติกาโจรที่เอาเปรียบกัน เรากว่าจะได้แต่ละเสียงต้องเดินเหนื่อยแทบตายแต่เขามี 250 เสียงรอตั้งรัฐบาล ดังนั้น นครพนม เคยเลือกตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนยกจังหวัดมาแล้ว วันนี้มาขอแรงอีกครั้งขอให้เลือกเพื่อไทยยกจังหวัดนครพนม เพื่อจะได้ร่วมกันเปลี่ยนรัฐบาลร่วมกับพี่น้องอื่นทั่วประเทศ

“ราคาข้าวพี่น้องเคยดีที่สุดในสมัยรัฐบาลเพื่อไทย ยาเสพติดเราปราบจนหมดหมู่บ้าน โดยเฉพาะ ส.ส.มนพร เจริญศรี ปราศรัยในสภาทุกครั้งตรวจสอบยาเสพติดอย่างเข้มข้น เราต้องเลือกส.ส.นักสู้แบบนี้เข้าไปทำงานปราบยาเสพติดให้หมดไป ขอแรงนครพนมเลือกเพื่อไทยยกจังหวัดอีกครั้งให้แลนด์สไลด์ยกจังหวัดเพื่อตั้งรัฐบาลเพื่อไทยให้ได้” จาตุรนต์ กล่าว

จากนั้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยปิดท้ายว่า วันนี้ได้รับข่าวดีตั้งแต่ตอนเช้า โดย แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เพิ่งให้กำเนิดบุตรชายเมื่อเช้านี้ คนจะชนะทำอะไรก็ดูดี แพทย์ทำคลอดให้เมื่อเช้า ส่วนคน จ.นครพนม จะทำคลอดพรรคเพื่อไทย วันที่ 14 พ.ค.นี้ เศรษฐา มาพบพี่น้องมายืนยันว่านโยบายทำได้ ปากเศรษฐา เชื่อได้ ไม่เหมือนปาก พล.อ.ประยุทธ์ โกหกพกลม และข่าวดีแถวนี้ลูกของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลูกพรรคของ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าภูมิใจไทย พากันหาเสียงให้พรรคเพื่อไทย เวลาไปเจอชาวบ้านบอกให้เลือกพรรคเพื่อไทย เบอร์พรรค แต่เขตให้เลือกพวกเขาไปทำงาน แสดงว่าตอนนี้ลูกพรรคทิ้งพวกคุณหมดแล้ว

“แผ่นดินอีสานนี้เป็นแผ่นดินที่มีนักสู้ลูกอีสานเป็นจำนวนมาก เคยมีอดีต ส.ส. อดีตรัฐมนตรีสู้กับเผด็จการจนถูกฆ่าตายก็มาก แต่เขาเหล่านั้นเช่น ครูครอง จันดาวงศ์ ผู้ไม่ยอมจำนน ประกาศวาทะอันลือลั่นต่อหน้าเผด็จการก่อนเดินเข้าหลักประหารว่า “เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ” จนเป็นเกียรติยศจนถึงทุกวันนี้ ชาวนครพนมก็เช่นกัน เคยต่อสู้และร่วมเจ็บปวดกับความสูญเสียบนแผ่นดินอีสาน ดังนั้นเราต้องสืบทอดเจตนารมณ์ ไม่เอาเผด็จการ ลูกหลานนครพนมต้องไม่เลือกเผด็จการกลับเข้ามาเป็นรัฐบาลอีกในรอบนี้ 

“เราให้โอกาสประยุทธ์ ไม่ได้อีกแล้ว เราแบ่งคะแนนให้ใครไม่ได้อีกไม่ว่าจะครูแก้วครูขวดครูขันอะไร นี่แผ่นดินประชาธิปไตยที่พี่น้องจะเลือกทางเดินและอนาคตของตัวเอง เลือกตั้งครั้งนี้ต้องไม่แบ่งใจให้ใคร ถ้าคะแนนแตกปลายไม่มีใครชนะ ประยุทธ์จะกลับมาแน่ เราให้โอกาสประยุทธ์ไม่ได้อีก เราต้องเลือกเพื่อไทยเพื่ออนาคตที่ดีกว่า” ณัฐวุฒิ กล่าว 

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ พรรคเพื่อไทยได้ปราศรัยที่ จ.นครพนม ใน 2 เวทีช่วงบ่ายที่เวที อ่างเก็บน้ำหนองสังข์ อ.นาแก จ.นครพนม และมาปราศรัยที่เวทีโรงเรียนธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

เศรษฐา พานทองแท้ นครพนม _1944.jpegณัฐวุฒิ 942.jpegเศรษฐา _1941.jpegIMG_1940.jpegเศรษฐา เพื่อไทย นครพนม   ไพจิต MG_1937.jpegIMG_1937.jpegเศรษฐา เพื่อไทย นครพนม  ไพจิต G_1937.jpegเศรษฐา เพื่อไทย นครพนม  31.jpegIMG_1924.jpegเพื่อไทย นครพนม 923.jpegพานทองแท้ _1928.jpegเพื่อไทย นครพนม _1927.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More