พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “เพื่อไทย” งัดกลยุทธ์หาเสียงตามสี่แยก ดึงคะแนนเสียงคนกรุง

วันนี้ (2 พ.ค.2566) นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ได้เสนอไอเดียผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคที่เห็นว่า แนวทางการหาเสียงตาม 4 แยกเหมาะสมกับเขตของแต่ละคน อาทิ นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตหนองแขม บางบอน จอมทอง, นายสุธนพจน์ กิจธนาพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง

นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตพระโขนง บางนา, น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางคอแหลม ยานนาวา,นายภัทร ภมรมนตรี ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตดินแดง พญาไท

นายเอกภาพ หงสกุล ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตสายไหม, น.ส.กมลพัฒน์ ปุงบางกะดี่ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางขุนเทียน บางบอน, นายธกร เลาหพงศ์ชนะ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตสวนหลวง ประเวศ

นายกฤชนนท์ อัยปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางแค หนองแขม และ นายอารุม ตุ้มน้อย ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกอกใหญ่ ภาษีเจริญ ธนบุรี ตลิ่งชัน บางกอกน้อย เป็นต้น

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า การลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงบริเวณสี่แยกต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นกลยุทธ์ที่พรรคต้องการจะสื่อสารไปให้ถึงประชาชนที่อยู่ในหมู่บ้านแบบรั้วรอบขอบชิด

รวมถึงคอนโดต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ เนื่องจากประชาชนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มคนที่ต้องออกจากบ้านไปทำงานแต่เช้าและกลับมาถึงบ้านในช่วงค่ำ

นางพวงเพ็ชร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะที่ วันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุดก็อยากพักผ่อนอยู่บ้านอย่างเต็มที่ ทำให้คนกลุ่มนี้อาจได้รับการสื่อสารถึงนโยบายต่าง ๆ ของผู้สมัครได้น้อยกว่ากลุ่มอื่น ๆ

สังเกตได้จากโพลสำนักต่าง ๆ ที่ระบุว่า คนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกผู้สมัครของพรรคการเมืองไหน ทั้งที่สนามเลือกตั้งกรุงเทพฯเป็นสนามเลือกตั้งที่ถูกจับตามากที่สุดในการเลือกตั้งครั้งนี้ บางพื้นที่มีผู้สมัคร ส.ส.มากถึง 7-8 คน

ดังนั้น กลยุทธ์ส่งคนกรุงเทพฯไปทำงานช่วงเช้าจะเป็นการสื่อสารนโยบายต่าง ๆ ของพรรคให้เข้าถึงประชาชนกลุ่มนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะปราศรัยตามสี่แยกต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ ให้ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ เชื่อว่า เมื่อคนกรุงเทพฯ ได้รับทราบนโยบายของพรรคอย่างถูกต้อง ครบถ้วนจะเป็นคะแนนสำคัญที่ส่งผลให้พรรค พท.ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้แบบแลนด์สไลด์อย่างแน่นอน

ตำแหน่งที่ผู้สมัครของพรรคจะไปปราศรัยนั้น จะเลือกสี่แยกสำคัญ ๆ ของกรุงเทพฯ ประชาชนที่สัญจรไปมาทั้งแบบเดินเท้าและทางรถยนต์สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงที่รถยนต์ต้องจอดติดไฟแดง

นอกจากนี้ เมื่อประชาชนได้พบเห็นเชื่อว่า จะมีการถ่ายรูปเพื่อนำไปลงตามสื่อสังคมออนไลน์ หรือส่งต่อให้กัน ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไปในตัว และยังเป็นการย้ำเตือนให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้กันมาก ๆ ว่าผู้สมัครของพรรคพร้อมอาสาเข้ามาเป็นปากเสียงเพื่อดูแลทุกข์สุขให้กับพี่น้องคนกรุงเทพฯอีกด้วย 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More