พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ครม. อนุมัติ 'เทพรัตน์ เทพพิทักษ์' เป็นผู้ว่าการ กฟผ.

ครม.อนุมัติแต่งตั้ง ‘เทพรัตน์ เทพพิทักษ์’ เป็นผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มีผล 22 ส.ค.นี้

รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอแต่งตั้ง เทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป และได้รับผลตอบแทนตามที่กระทรวงการคลัง ได้ให้ความเห็นชอบแล้ว

เทพรัตน์ ถือเป็นผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 16 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ กฟผ. ปฏิบัติงาน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ กฟผ. ปัจจุบันอายุ 57 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท วิศวกรรมศาสตร์ สาขา Electricity Industy Management and Technology มหาวิทยาลัยสแตรธไคลด์ (University of Strathclyde) ประเทศสกอตแลนด์ และปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และรองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน กฟผ. ก่อนมารับตำแหน่ง เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ของเอ็กโก กรุ๊ป และรองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More