พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2556 : “เศรษฐา” ย้ำพร้อมเป็นนายกฯคนที่ 30 ขอเลือก “พท.” ให้แลนด์สไลด์

วันนี้ (5 พ.ค.2566) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย เซอร์ไพรส์ ปรากฏตัวผ่านระบบวิดีโอคอล มายังเวทีปราศรัย “เพื่อเศรษฐกิจ เพื่อคุณภาพชีวิต เพื่อสิทธิเสรีภาพ เพื่อไทย” ณ ลานพาร์คพารากอน สยามพารากอน ในช่วงเย็นวันนี้ โดยระบุว่า วันนี้ทุกคนมารวมตัวกันที่พารากอน ตนก็อยากไปมากจริง ๆ ร่างกายใกล้ครบเต็มร้อย แต่ใจเกินร้อยไปแล้ว เห็นทุกคนมามากมายแบบนี้ ดีใจมากๆ ตนได้ฟังการปราศรัยจากแกนนำแล้วรู้สึกฮึกเหิมมากๆ

การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะเป็นกำหนดชะตาของฝั่ง ประชาธิปไตยของเรา พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยมาตลอด เราเสนอทางออกตามครรลอง คลองธรรม ประชาธิปไตยเอาชนะกติกาต่างๆที่ไม่เป็นธรรม

มีอาวุธที่สำคัญคือการเลือกตั้ง เราเสนอเลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ กาให้เพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เพื่อให้เพื่อไทยได้มีจำนวน ส.ส.มากพอให้แลนด์สไลด์ ให้ชนะ 250 ส.ว. ให้คนจากเพื่อไทย ที่ได้รับเลือกตั้งมามีสิทธิเลือกนายกฯที่มาจากพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยเราคิดใหญ่เสมอ ถ้าเราคิดไม่ใหญ่เอาไม่อยู่เพราะปัญหาบ้านเมืองที่ประชาชนเจอกันอยู่ทุกวันนี้ทำให้พี่น้องไม่สามารถมีทางเลือก ไม่สามารถมีทางออกในการทำมาหากินได้

เรามีปัญหาในทุกมิติ อีกมากมายที่เราต้องทำเราจะวาดภาพให้เห็นเป็นรูปธรรม ว่าถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไรของพี่น้อง หากนโยบายเราทำสำเร็จเร็วเมื่อไหร่ประเทศชาติก็จะดีขึ้นเร็วเท่านั้น

ดังนั้นถ้าเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ประเทศเปลี่ยนทันทีแน่นอน กรุงเทพฯ จะกลายเป็นมหานครที่เต็มไปด้วยโอกาสทำให้คนทุกรุ่นใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

กรุงเทพต้องเป็นมหานครที่ง่ายกว่าเดิม หายใจง่ายขึ้น ฝุ่นPM 2.5 จะได้รับการแก้ไขทันที ตนที่มีลูกทุกวันนี้PM2.5 เป็นปัญหาชีวิตจริงๆ จึงเข้าใจและอยากให้พรรคเพื่อไทยรับเป็นรัฐบาล รีบแก้ปัญหาให้ประชาชน

รถไฟฟ้าจะกลายเป็นการเดินทาง 20 บาทตลอดสาย ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล 

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่ออีกว่า ชีวิตต่าง ๆ ที่เรารู้สึกกดดันและมีแรงเสียดทานมากมายที่ทำให้ทุกคนขัดข้องในการใช้ชีวิต ในการหารายได้ เราจะปลอดภัยขึ้น ค่าน้ำค่าไฟจะถูกลง และเราต้องเป็นประเทศที่ปลอดยาเสพติด เทคโนโลยีต่างๆจะเข้ามาช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ของประชาชนให้เท่าเทียมกัน และมีชีวิตที่ง่ายขึ้น

นอกจากนี้จะได้รับการสนับสนุนจากรัฐในการจะตามหาความฝัน จากทั้งเงินดิจิทัล 10,000 บาท หรือว่า ค่าแรงขั้นต่ำ เราจะต้องช่วยกันทำโอกาสและความหวังของคนหนุ่มสาว ที่อยู่ข้างหน้าให้เป็นจริงให้ได้ จะต้องสร้างพื้นที่แห่งความฝันให้ฝันเป็นจริงได้ ลูกหลานต้องได้เก็บเกี่ยวผลดอกของประชาธิปไตยที่กำลังจะเกิดขึ้นวันที่ 14 พ.ค.นี้

เราจะไม่เก็บเกี่ยวผลไม้พิษที่มาจากการรัฐประหารอีกแล้ว เพื่อไทยมีจุดยืนที่ชัดเจน สุดท้ายเราต้องการ ทำให้ทำความต้องการของคนไทยเป็นจริงได้ ภายใต้รัฐบาลของเพื่อไทย 14 พ.ค. นี้เป็นโอกาสของทุกคนแล้ว พร้อมขอให้กา เบอร์29 พรรคเพื่อไทย และเลือกเบอร์ ส.ส.เขตของตนเอง อย่าสับสน พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะรับใช้ประชาชน จากใจจริง

“เศรษฐา” พร้อมเป็นนายกฯคนที่ 30 

ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย แสดงวิสัยทัศน์กับคนรุ่นใหม่ ในหัวข้อมองอนาคตคนรุ่นใหม่-มองอนาคตคนกรุงเทพ -และมองอนาคตกรุงเทพ ระบุ รู้สึกเห็นใจคนรุ่นใหม่และคน กทม.ที่ต้องเผชิญภาวะปากกัดตีนถีบ เพราะเจอค่าครองชีพสูงขึ้น

ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล และเป็นนายกฯสิ่งที่จะทำ คือ การแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนสำคัญ เพราะมีผู้นำที่ไร้หัวใจไม่เข้าใจความยากลำบากประชาชน จึงประกาศค่าไฟต้องทำทันที ชี้หากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ทำได้คงทำไปนานแล้ว

นายเศรษฐายังระบุว่า ทหารไม่ใช่อาชีพเดียวที่รักชาติ การบังคับเป็นทหารถือเป็นการริดรอนสิทธิของประชาชน หากเพื่อไทยหากเข้ามาบริหารจัดการ ลูกหลานจะไม่ถูกบังคับให้เกณฑ์ทหาร

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงปัญหาการกล่าวหาคนที่มีความเห็นต่างว่า “ชังชาติ” ว่าตนเองรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจในเรื่องนี้ การเสนอแนะต้องมีพื้นที่ปลอดภัยภายใต้กรอบกฎหมายให้มีพูดคุย โดยยอมรับไม่ได้คนที่มาบอกให้ลูกหลานที่เห็นต่างชังชาติแล้วมาไล่ให้ออกไป ชี้ถึงเวลาเปลี่ยนประเทศแล้ว

พร้อมกับย้ำเป็นหน้าที่ของผู้นำประเทศ ที่ต้องออกไปเจรจานานาประเทศ เรื่องการค้าขาย ต่อรองให้ต่างประเทศเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ซึ่งมีการคุยกับทูตอียู ปัญหา IUU ที่ชาวประมงกว่า 40,000 ลำ ออกหาปลาได้ 10,000 ลำ ทำให้ชาวประมง 100,000 ครัวเรือนเดือดร้อน และมั่นใจว่า นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้

นอกจากนี้นายเศรษฐาประกาศแสดงความพร้อมเป็นนายกฯคนที่ 30 ของประเทศไทย พร้อมระบุว่า มายืนตรงนี้อยากเป็นนายกฯที่นำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ประเทศ หากไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ขอเป็นดีกว่า ยกประสบการณ์ 30 ปีในวงการธุรกิจสร้างบริษัทแนวหน้าประเทศ และมาอยู่พรรคที่มีประสิทธิภาพตั้งแต่ ไทยรักไทย พลังประชาชน

นอกจากนี้ยังยกการเลือกตั้ง 2562 พรรคเพื่อไทย พลาด 17 ที่นั่ง ทำให้ประเทศตกหลุมดำแห่งความยากจนและขอให้ในวันที่ 14 พ.ค.ซึ่งเป็นวันคืนอำนาจอธิปไตยให้ประชาชน และนโยบายจะเป็นไปไม่ได้ ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้รับการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ขอประชาชน ขอโอกาสคนกรุงเลือกพรรคเพื่อ 2 เท้าเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทย ประเทศไทยเปลี่ยนทันที

นอกจากนี้ ยังมีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย สลับกันขึ้นเสวนาบนเวที โดย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ กล่าวเรื่องคุณภาพชีวิตคนต่างจังหวัด ยกระดับบัตร 30 บาทและระบบการเข้าถึงการรักษาของประชาชน , น.ส.จิราพร สินธุไพร พูดเรื่องคุณภาพชีวิตคนเมือง , ก้อง -อรรฆรัตน์ นิติพน พูดเรื่องเศรษฐกิจคนเมือง และอ๋อม สกาวใจ พูลสวัสดิ์ พูดเรื่องคนรุ่นใหม่ ภาพรวมคือการย้ำนโยบายหาเสียงของพรรคทั้ง 70 นโนบาย 9 ด้าน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More