พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'โทนี่' ยินดี 'ก้าวไกล'ชนะแบบสึนามิ' ยัน 'เพื่อไทย' มีสปิริตเปิดทางให้ตั้งรัฐบาล ปัดมีดีลลับ

‘โทนี่’ ยินดี ‘ก้าวไกล’ ชนะเลือกตั้งแบบสึนามิ ชมวิธีหาเสียง ‘ไอซ์ บางบอน’ การันตี ‘เพื่อไทย’ มีน้ำใจนักกีฬา ไม่ตั้งรัฐบาลแข่ง ยันมีมารยาทประชาธิปไตย ชี้ถูกไอโอถล่ม ปัดมีดีลลับ ชม ‘ก้าวไกล’ มีความสามารถใช้หัวคะแนนธรรมชาติ-โซเชียลฯ อย่างมียุทธศาสตร์ ยกเขตทหาร ‘ก้าวไกลแลนด์สไลด์’ แจงปมข้อหาสู้ไปกราบไป ย้ำจุดยืน ‘เพื่อไทย-ชินวัตร’ เคารพรักสถาบัน ลั่นไม่ยุ่งการเมืองแล้ว ขอกลับบ้านมาเลี้ยงหลานแน่

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 16 พ.ค. 2566 กลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย ได้จัดคลับเฮ้าส์ CARE Talk ซึ่งเป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบ 1 เดือนของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) อดีตนายกรัฐมนตรี โดยการจัดรายการครั้งนี้เป็นการจัดภายใต้หัวข้อ ‘เมืองไทยหลังเลือกตั้ง’

โดย โทนี่ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลที่ขึ้นมาเป็นที่หนึ่งถือว่าเก่งมาก ยินดีด้วย โดยสึนามิมาตอนท้าย เพราะโพลแรกๆมานิ่งๆ แต่ว่าพรรคก้าวไกล มาแรงมากในตอนท้าย อย่างของพรรคเพื่อไทย มี ส.ส.จาก กทม.เข้าสภาเพียงคนเดียว คือ ดร.อิ่ม ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 20 พรรคเพื่อไทย ทำให้คิดถึงยุคไทยรักไทย ที่เข้ามาดิสรัป (เปลี่ยนแปลง) พรรคประชาธิปัตย์ในเวลานั้น จนทำให้พรรคไทยรักไทยชนะการเลือกตั้ง และวันนี้ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกฯ บอกให้พรรคเพื่อไทย ดิสรัป (เปลี่ยนแปลง) ตัวเอง การเลือกตั้งครั้งนี้จึงมีการรีแบรนด์ แต่ด้วยพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคใหญ่จึงต้องค่อยๆ ปรับสิ่งที่ตัวเองมีให้ดีขึ้น 

ขณะที่พรรคก้าวไกล เปรียบกับเอสเอ็มอี ที่ไม่ต้องทำแบรนด์ให้เนี้ยบมาก แต่ลูกค้าถูกใจ สามารถล้มบริษัทใหญ่หลายบริษัท ดังนั้น สิ่งที่พรรคเพื่อไทยพยายามรีแบรนด์จึงไม่พอ ต้องทำมากกว่านี้

“ผมว่าพรรคเพื่อไทยต้องดิสรัปอย่างมีนวัตกรรม ต่างประเทศใช้ว่า user genarated content ที่คุณไอซ์ รัชนก ศรีนอก ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ขึ้นกระดาษเปล่าเขียนเรื่องตัวเอง แล้วสร้างคอนเทนต์เอง แต่ว่าคนที่รักกันชอบกันจะออกไปเชียร์ แล้วกระจายเป็นลูกโซ่ เหมือน MLM แบบใหม่ เป็นลักษณะของการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วและสมัยใหม่ ซึ่งพรรคเก่า คนเก่ายังไม่ค่อยเข้าใจ หรือพรรคใหม่แต่คนเก่าไม่เข้าใจ แม้พรรคเพื่อไทยจะอยู่มา 20 ปี ก็ต้องดิสรัปอย่างมีนวัตกรรมอีกครั้ง ลองอ่านงานชื่อ The Disruption Dilemma ว่าด้วยการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เอสเอ็มอีไทยควรเรียนรู้ และได้แนวคิดแข่งกับบริษัทใหญ่ได้ ขอเพียงมีไอเดีย แล้วของก้าวไกลใช้ UGC บนติ๊กต๊อก ผู้ใช้งานเยอะมากแล้วไปเร็ว กลายเป็นหัวคะแนนธรรมชาติ แล้วดอกผลเลือกตั้งเห็นชัด

ดังนั้นการเมืองหลังปฏิวัติผลที่ได้คือ ได้รัฐบาลที่นายกฯ ไม่มีอำนาจต่อรอง อยากอยู่นาน อะไรก็ให้หมด ทั้งทุจริตและงบประมาณ ได้พรรคที่เข้ามาแล้วหาเงินแล้วเอาเงินไปซื้อเสียง ซื้อเดี๋ยวนี้แพงนะ บางเขตหัวละ1,000 – 500 มาตรฐานหัวละพันต้องซื้อเผื่อถึง 6-7 หมื่นเสียงนะ เขตละ 10 ล้าน ซื้อให้ชนะ ถ้าต้องการ 10 เขต ต้องซื้อเผื่อ 15 เขต ลองดูนะเศรษฐกิจดีเงินสะพัดแต่เสร็จการทำตลาดแบบก้าวไกลหมด เห็นไหม ยิ่งมีคนแย่งซื้อยิ่งสบายเลยโหวตเตอร์ได้เงินแต่เลือกตามใจชอบ”

IMG_3340.jpeg

ชี้ ‘เพื่อไทย’ รอดมาได้ มีหลวงพ่อดี เจอรุมกระแส-กระสุน คว้า ส.ส.มา 112 เขต

โทนี่ กล่าวอีกว่า วันนี้อย่างเพื่อไทย ทำไมถึงโดนหนักนอกจากเราดิสรัปตัวเองไม่เต็มที่ ยังไม่พอ เพื่อไทยสู้กระแสกับก้าวไกล และโดนพรรคที่มีเงินซื้อ โดนทั้งกระสุนและกระแส รอดมาได้ขนาดนี้ หลวงพ่อดีนะ รอดมาได้ 112 เขต กระแสและกระสุนหนักมาก และในบางเขต คนที่อยู่มานานแต่ทิ้งพื้นที่ ประชาชนเขาทิ้งเลยนะ ไม่เอา ส.ส.สอบตกหลายคนมีประวัติไม่ลงพื้นที่ ปรากฎว่ากระแสแรงมากแล้วเหลิง ทำงานไม่เข้มข้น แล้วมันออกมาเป็นแบบนี้ ต้องเรียนจากความผิดพลาด มนุษย์ผิดพลาดเป็นเรื่องธรรมดา สมัยผมเป็นประธานสโมรสร แมนฯ ซิตี้ โค้ชกับผู้จัดการทีมไม่ทะเลาะ ไปฝึกทีมดีกว่า อาจจะเป็นคุณอิ๊งค์ (แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย) ไปแมนฯ ซิตี้ บ่อย มีน้ำใจนักกีฬามาก นี่เป็นการแสดงสปิริต 

ท่าทีของพรรคเพื่อไทย ถือว่ามีน้ำใจนักกีฬาสูง พอจบปุ๊บ บอกเลยพรรคที่หนึ่งตั้งรัฐบาล เราสนับสนุน แม้เขาไม่เชิญมาเป็นพรรคร่วม เราจะยกมือให้นี่คือสปิริตที่คุณอิ๊งค์พูดตั้งแต่วันแรก เป็นจุดยืนวัฒนธรรมองค์กรมานานตั้งแต่พรรคไทยรักไทย คุณอิ๊งค์ได้ยินผมตั้งแต่เด็กๆ ความเป็นน้ำใจนักกีฬาดีมาก ตนยังชื่นชม แน่นอนไม่เรียกคนมาอัดไม่มีเลย เรากำลังจะเรียนรูู้จากความผิดพลาด แล้วก็ปรับปรุง นพ.สุรพงษ์ บอกดิสรัปต์แล้วแต่ไม่เต็มที่ แล้วคนแก่ๆ ทางการเมืองทั้งหลายต้องหลบไป อย่าให้เขาเอาจนสอบตก ต้องหยุดแล้ว วันนี้ไม่ใช่ยุคของเรา เป็นยุคของลูกหลาน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล อายุ 42 ปี ออกดีเบตก็สมาร์ท เมืองไทยอย่าลืมปากเป็นเอก เลขเป็นโท หนังสือเป็นตรี เรียนจบเขาให้ตรี ดังนั้นเรื่องพูดสำคัญเลย เข้าไปในสภาฯ 

โทนี่ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยถูกปั่นกระแส เรื่องการจับมือกับพรรค 2 ลุงว่า มีขบวนการไอโอตั้งแต่ช่วงเลือกตั้ง ตั้งแต่ตนเอง และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จน แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ออกมาปฏิเสธ อาจบอกว่าเราเป็นพรรคผู้ดีมีมารยาท ไม่อยากโวยวาย ไปไอโอออกจนต้องพูดซ้ำๆว่า ไม่เอา 2 ลุง แต่ยังไม่หมด แล้วขยายด้วยเอไอ แอคหลุมทำเพื่อใช้ในการกระจายข่าว จนทำให้เข้าใจผิด และนี่เป็นเทคโนโลยีที่หลายคนเข้าใจ และยังไม่จบ

ไอโอออกโดยคนขยายโดยโรบอท มีแอคเคาท์หลุมเป็นร้อยเป็นพัน เพื่อให้โรบอทกระจายข่าว ไอโอตัวนี้ถูกใช้แล้ววันนี้ยังมีไอโอ หาว่าตั้งแข่งกับก้าวไกล

“มีการปล่อยอีกว่า จะตั้งรัฐบาลแข่งกับก้าวไกล ทั้งคุณอิ๊งค์ คุณนิด เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ก็ประกาศแล้วจะมีแถลงร่วมกัน ก็ยังบอกว่ามีดีลลับ ผมนี่นะ ไม่ได้อยู่ไทยมานานมีดีลลับอะไร ผมกลับไทยคงมีดีลสว่างละมั้ง” 

IMG_3332.jpeg

โทนี่ กล่าวต่อไปอีกว่า พรรคเพื่อไทยนั้น มาจากไทยรักไทย เราวางวัฒนธรรมองค์กรว่าเราต้องมีสปิริตประชาธิปไตย เราสร้างมาแบบนี้ มันอัตโนมัติ พูดเหมือนกันหมด แล้วเราทุกคนถือว่า ถ้าอยากเป็นประชาธิปไตยต้องมีสปิริตประชาธิปไตย อย่าไปเป็นหรืออยากเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่างเดียวเพื่อหาเงิน ฉิบหายหมด เราต้องอยู่บนหลักการ ไปที่ไหน พูดอะไรเหมือนกัน ตรงไปตรงมาดีที่สุด แต่ซื่อจนซื่อบื้อเลย พรรคเพื่อไทยมีสปิริตสูง ถึงจะไม่ได้รับเชิญให้ร่วมรัฐบาล เขาก็จะยกมือให้ 

“ดังนั้นเด็กรุ่นใหม่จะกล้าแสดงออกมากกว่าคนรุ่นเก่า รุ่นผมนี่นะ นั่งเงียบ เรียนเมืองนอกนักเรียนถามฉะฉาน บ้านเราทำไมมันเงียบวะ ดังนั้นเด็กรุ่นใหม่ได้รับอิทธิพลตะวันตกเยอะ ไม่เหมือนรุ่นเก่าแล้ว เกิดช่องว่างระหว่างวัยแล้ว ถ้าไม่อัพเดตข้อมูลนะ ไม่ทันเด็กอ่ะ ดังนั้น เด็กข้อเสียเดี่ยวคือไม่มีประสบการณ์ ผู้ใหญ่แนะนำได้ แต่อย่าลงการเมืองอีก คนแก่ๆต้องถอย” โทนี่ ระบุ 

โทนี่ ระบุว่า บางทีต้องพูดว่าการแพ้ ชนะเป็นเรื่องกีฬาอย่างนักมวยประกาศแขวนนวมสง่างาม หล่อ บางครั้งต้องแนะนำ 2 ท่านอายุก็เยอะแล้ว ผ่านตำแหน่งมาเยอะแล้ว ฐานะก็ดีมากแล้วก็น่าจะให้เด็กรุ่นหลังมาทำ อย่างตนแก่อย่างนี้ คิดตัวเองให้อัพเดตทันสมัยตลอดยังไม่ทันเด็ก

โทนี่ ยังกล่าวถึง 2 ลุงหลังพ่ายการเลือกตั้ง แต่ยังคงทำหน้ารัฐบาลรักษาการต่อว่า ตนเดาว่าบางทีบางครั้งว่า พอคือพอได้แล้ว บางครั้งการแพ้ชนะเป็นเรื่องของกีฬา นักมวยแขวนนวมมันสง่างาม บางทีบางครั้งอาจต้องแนะนำว่าทั้งสองท่าน อายุก็เยอะ ผ่านอะไรมาเยอะ ฐานก็ดีมากแล้ว ให้รุ่นหลังทำดีกว่า อย่างผมแก่เนี่ยนะ ก็ให้ทันสมัยก็ยังไม่ทันนะ คุยกับลูกรู้เลย ลูกฉลาดกว่าเรา สังคมของเขาคือพฤติกรรมรวมของคนรุ่นเดียว

“เขาแอคติ้งอยู่จนกว่ามีรัฐบาลที่โปรดเกล้าฯ ซึ่งเที่ยวนี้จะแอคยาวหน่อย เพราะกฎหมายยืดหยุ่น” โทนี่ระบุ

โทนี่กล่าวอีกว่า แพทองธาร บอกตนว่าพ่อในฐานะพรรคอันดับ 2 ต้องมีสปิริต สำคัญคือเราจะได้เป็นหรือไม่เป็นรัฐบาล ถือว่าเขาเป็นฝ่ายชนะ เราจะยกมือให้ การตั้งพรรคแข่งขัน มันไม่ดีเลย ตนบอกว่าการเมืองมีทางออก หวังว่าไม่เกิดขึ้น แต่เรื่องคาอยู่ในคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่รู้ว่า กกต.เอาจริงไหมตยไม่รู้ แต่ถ้าสมมติเกิดอุบัติเหตุ นี่คือสิ่งที่พรรคเพื่อไทยเสนอแคนดิเดตถึง 3 คน

“ลองฟังอิ๊งค์ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี (ปราศรัยใหญ่ เมื่อ 12 พ.ค. 66) เพราะเราโดนมาเยอะ เราไม่ประมาท สมมติว่า คนหนึ่งโดนใบแดง ยังมีอีก 2 คนรอรับอยู่ไม่งั้นนายกฯไม่ได้อยู่กับพรรคเรา นี่เป็นสิ่งที่เรากังวล ถ้าเกิดอะไรขึ้น พรรคก้าวไกลไม่มีเบอร์ 2 เสนอเพียงคนเดียว เป็นจุดที่ก้าวไกลเสนอนายกฯ ของตัวเองไม่ได้แล้ว เสนอหัวหน้าพรรคใหม่เป็นนายกฯ ไม่ได้แล้ว เพราะไม่ได้เสนอตั้งแต่ต้น นี่เป็นจุดอ่อนของการเสนอคนเดียว ถ้าเกิดขึ้นจริงนะ ผมไม่อยากให้เป็น แต่ถ้าเป็นก็ต้องตกกับพรรคที่ 2”

โทนี่ ยังกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัดอำนาจสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ว่า คงไม่ใช่อย่างนั้น เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ง่าย ต้องมี ส.ว.สนับสนุน ถ้าจะแก้ต้องแก้แบบเห็นพ้องต้องกัน ถ้าประเด็นขัดแย้งต้องไว้ทีหลัง คือเด็กคิดแบบวัยรุ่นใจร้อน บางเรื่องทำไม่ได้ ต้องยอมรับว่าสังคมไทยเป็นสังคมต่อต้านการเปลี่ยนแปลง ต้องให้ความรู้และใช้เวลาในการทำความเข้าใจ ถ้าจะเอาเปลี่ยนทันทีมันไม่ได้ 

ยกเขตทหารโหวต ‘ก้าวไกล’ แลนด์สไลด์

“ผมอยากให้ฝ่ายประชาธิปไตยรู้ไว้นะ เขตทหารก้าวไกลชนะหมดนะ บอกเลยพอก้าวไกลชนะ ทหารตามชายแดนฉลองหมด มันให้สัญญาณว่าทหารชั้นผู้น้อยไม่พอใจกับสภาพความเป็นอยู่ และกระแสพรรคก้าวไกลที่เกิดขึ้น อำนาจนิยมการใช้อำนาจเกินเหตุ เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ เลยเติมสินค้าของก้าวไกลมีราคาขึ้น วันนี้สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ผมว่าสังคมต้องศึกษาแล้วเตือนใจว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยน อย่าไปฝืนการเปลี่ยน โลกมันมาแล้ว มันต้องเปลี่ยน พรรคการเมือง นักการเมือง องค์กรที่ใช้อำนาจก็ต้องเปลี่ยน

ทั้งนี้ โทนี่ยังตอบถึงคำสัมภาษณ์ของส.ว.แต่งตั้งคนหนึ่งออกมาขู่เรื่องรัฐประหารว่า ไม่เกิดรัฐประหารหรอก บ้านเมืองไม่ได้ถึงทางตันคับขันขนาดนั้น

โทนี่ระบุคำถามที่ ส.ว.ไม่เอาด้วยกับนายกฯ ว่า คือการยืดเยื้อของรัฐบาลรักษาการต่อไปจนกว่าจะมีการเสนอนายกฯ ในทางที่ ส.ว.เห็นด้วย หรือไม่ก็มี ส.ส.มารวมกันให้เกิน 376 เสียง

IMG_3335.pngIMG_3330.jpeg

‘จักรพล’ โผล่แจงเหตุ เชียงใหม่ ‘เพื่อไทย’ พ่าย ‘ก้าวไกล’ เจอกระสุนพ่วงกระแสรุม

ในช่วงท้ายรายการ จักรพล ตั้งสุทธิธรรม อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคเพื่อไทยที่เพิ่งสอบตกพ่ายแพ้ให้กับผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ได้เข้ามาพูดผ่านรายการว่า เกมการเมือง จ.เชียงใหม่ ที่ตัวเองไม่สามารถรักษาตำแหน่ง ส.ส.ไว้ได้ แต่ไม่ใช่จุดสุดท้ายที่พรรคเพื่อไทยจะมีการขยับแก้เกมไป ตนอยากให้รู้ไว้ว่า เพื่อไทย neverdie นโยบายส่งมอบต่อ อาจจะพูดไม่ได้ทุกครั้ง ตนคิดถึงโทนี่ และ จ.เชียงใหม่จะดีขึ้นในมิติใหม่

จากนั้น โทนี่ ระบุว่าเสียใจด้วย เหมือนกีฬามีแพ้ แต่ก็ขอให้กลับมาให้เข้มแข็งเหมือนเดิม เพราะ จักรพล อายุยังน้อยอยู่

เมื่อถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับผลเลือกตั้ง ส.ส. จ.เชียงใหม่ โทนี่ ระบุว่า อย่างที่บอกว่ากระแสพรรคเพื่อไทยก็แรง แต่คะแนนส่วนหนึ่งถูกดึงด้วยกระสุน พรรคที่สอบตกด้วยกันก็ใช้กระสุนแรง ทั้งกระแสและกระสุน ยอมรับกระแสก้าวไกลแรง เมือง มหาวิทยาลัย มีหัวคะแนนแบบอาสาสมัครเยอะ เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มาก ตนชื่นชมที่สามารถสร้างได้ขนาดนี้ คนอยู่เบื้องหลังสร้างได้ขนาดนี้จะเป็นมือการตลาดชั้นนำ ถ้าตนเดาคงเป็นเอเจนซี่ที่เก่ง

โดย จักรพล ระบุว่า เราโดนหัวและท้าย พอดึงกระสุนและกระแสทำให้ทอนเอง ทำให้ถอด คนที่ผลักดันนโยบายได้จริงทำได้จริงจะผลิตนโยบายดีๆ ให้สังคมได้ การทำงานของเขาบรรลุผล อีกส่วนที่จะต้องเฝ้ารอผลงานตอบแทนประชาชนสามารถผลักดันนโยบายได้ดีขึ้นหรือไม่ 

ลั่นไม่ยุ่งการเมืองแล้ว ขอกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน

ขณะเดียวกันผู้ฟังทางบ้านได้ถามถึงการกลับประเทศไทยจะทำให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่ โดย โทนี่ ตอบว่า “ผมไม่ได้อยู่การเมืองแล้ว การเมืองขัดแย้งการเมืองใส่ไข่ใส่ความอย่าไปใส่ใจ ผมไม่สนหรอก บ้านผมจะกลับไปมีอะไรมั้ย ผมจะกลับบ้านผม ผมจะไปเลี้ยงหลานผมอ่ะ”

“เราหวังว่าสปิริตคนไทยทุกคนต้องอดทนการเมืองหัวเลี้ยวหัวต่อ เราเป็นการเมืองที่่กึ่งประชาธิปไตยกึ่งเผด็จการ เราอยากให้เป็นประชาธิปไตยต้องทน วันนี้จุดเริ่มต้นที่ดี ฝั่งประชาธิปไตยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ต้องให้กำลังใจฝ่ายการเมืองทั้งหลายเดินหน้าปรับปรุงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยให้ได้ เพราะต้องอาศัยคนรุ่นใหม่ความรู้กว้างขวางมาพัฒนาประเทศ ดังนั้น ประชาธิปไตยต้องรีบเป็นประชาธิปไตยให้ได้”

พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่สนอยู่มา 74 ปีแล้วกำไรชีวิต

เมื่อถามว่า การออกมาทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ในโค้งสุดท้ายมีผลกระทบต่อคะแนนเสียงพรรคเพื่อไทยหรือไม่ โทนี่ กล่าวว่า อาจจะมีส่วน เพราะจริงๆ แล้ว มันดูเหมือนจะมีส่วน แต่ไม่มีความหมาย ความหมายจริงๆ เราแพ้เกมโซเชียลมีเดีย เพราะสินค้าเราดีทุกอย่างนโยบายดีมาก แต่เรานำเสนอหรือขายเป็นการนำเสนอไม่ค่อยได้เรื่องเยอะ ของเขาขายได้เต็มที่โดยไม่เข้าใจสินค้า บางคนเฉพาะเด็กๆเลือกพรรคก้าวไกล เพื่อนตนอายุ 70 กว่าปี เรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยไปเลือกพรรคก้าวไกลหลายคนนะ เพราะลูกบอก โดยเป็นเพราะการบริหารการตลาดผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยใช้ UGC ต้องชื่นชมพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทยแพ้ต้องไปปรับตัวเอง ขนาดโดนขนาดนี้กระหน่ำขนาดนี้ยังแพ้ 1 คน โดยเขตได้ 112 คน ปาร์ตี้ลิสต์แพ้ 10คน ซึ่งไม่ได้ยับเยิน

“เพื่อไทยจะได้ปรับปรุง เพราะองค์กรที่เก่าและแก่ ถ้าไม่ดิสรัปตัวเองเหนื่อย เพราะโลกมันมีพลวัต” โทนี่กล่าวและว่า ที่ตนทวิตเตอร์เรื่องกลับประเทศก็มีทั้งบวกและลบ คนที่คิดถึงตนก็บวก คนที่เฉยๆก็ลบ

“ผมอยากเลี้ยงหลานผม มีหลาน 7 คน วัยอย่างผม เป็นวัยรักลูกหวงหลาน ลองเอาหลานมาใกล้ๆ จะมีความสุขมาก หลานอยู่ด้วยชวนคุย มีความสุข บริสุทธิ์ เวลาอยู่กับอากาศบริสุทธิ์ก็มีความสุข อยู่กับคนที่รักเราบริสุทธิ์ก็มีความสุข”

เมื่อถามถึงการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม นั้น โทนี่ระบุว่า ไม่เห็นเป็นไรจะว่าอะไรก็ว่าตามกัน ถ้าตัดสินใจแล้วไม่สนใจเลย อยู่เมืองนอก 17 ปีนะ มันเหมือนติดคุกใหญ่เพราะเข้าบ้านตัวเองไม่ได้ 

ถามว่า แสดงว่าพร้อมกลับมาติดคุกหรือไม่ โทนี่ระบุว่า อะไรจะเกิดได้ก็เกิดไม่มีปัญหา ชีวิตเกิดมาแค่นั้น อายุจะ 74 ปีเดือนก.ค.นี้ก็กำไรมากแล้ว ก็ถือว่ากำไรแล้ว อย่าไปคิดอะไรมาก ถ้าเราผ่านพ้นไปที่เหลือคือความสุขอยู่กับหลาน ส่งหลานไปโรงเรียน เอมิ นานิ (ลูกสาวของ พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์) อยากให้ตนกลับมาส่งไปโรงเรียน

ปัดสู้ไปกราบไป ยัน ‘เพื่อไทย-ชินวัตร’ เคารพรักสถาบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงท้ายมีคำถามจากทางบ้านว่า เบื่อไหมกับข้อกล่าวหาเรื่องสู้ไปกราบไป และที่ผ่านมาพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนได้ทำอะไรบ้างกับประชาน โทนี่ ระบุว่าพรรคไทยรักไทยทำมาเยอะมาก เยอะจนเรคคอร์ดของประเทศนี้ ไมว่าจะ30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน การใช้หนี้ไอเอ็มเอฟ เยอะแยะไปหมด

“เราไม่ได้สู้ไป แต่เราทำงานตามการเมือง ที่เวลาแข่งขันก็ต้องแข่ง แข่งเสร็จชนะ ได้เป็นรัฐบาลก็มาทำหน้าที่ให้ดีที่สุด การกราบคือเคารพสถาบัน จุดยืนของเพื่อไทย ครอบครัวชินวัตร เราเคารพรักสถาบัน ใครจะว่าอย่างไรช่วยไม่ได้้ ผมไม่ได้สู้เพื่อไปทำอะไรไม่ดีกับสถาบัน ครอบครัวผมเป็นอย่างนี้ตั้งแต่นี้แต่ไร ผมกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ สมรสพระราชทาน พิธีอาจไม่เหมือนสมัยนี้ ความสำนึกมันมีอยู่ จะให้ผมไม่มี เป็นไปไม่ได้เลย  

“แน่นอนพรรคเพื่อไทยร่วมรัฐบาลพรรคก้าวไกล สิ่งไหนที่เป็นปัญหาที่พรรคก้าวไกลจะทำ ที่คิดว่าทำกระทบกระเทือกสถาบันพระมหากษัตริย์คงไม่เห็นด้วย แต่เราไม่ได้เป็นขวาจัดตกขอบ เราเป็นคนไทยเคารพในสถาบัน” โทนี่ ระบุ

โทนี่ระบุถึงคำถามกรณีผลการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยที่ออกแบบผิดโผว่า ตนคิดว่าเป็นความสามารถของพรรคก้าวไกลที่สามารถสร้างแนวร่วมหัวคะแนนธรรมชาติได้เยอะใช้เทคโนโลยีโซเชียลมีเดียได้ดี ทำให้แทรกเข้าไปถึงทุกครัวเรือนได้รวดเร็วโดยไม่ใช้เงินมากมาย เป็นยุทธศาสตร์ที่เก่งต้องชื่นชม

“ฟังลูกสาวคุยกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ทุกคนยืนยันว่าจะไปตามหลักการประชาธิปไตย เราจะไม่ออกนอกลู่นอกทางของระบบประชาธิปไตย เราสนับสนุนประชาธิปไตยต้องมีหลักของมัน ถ้าพรรคการเมืองไม่มีสปิริตประชาธิปไตยจะไปร่างกฎหมายจะเป็นไปเพื่อตัวเองไม่ได้เพื่อส่วนรวม” โทนี่ ระบุ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More