พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : เปิดใจ “รังสิมา” ไม่วางมือการเมือง ขอพักตั้งหลักรบต่อ

แม้จะพ่าย ส.ส.เจนใหม่ นายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย จากพรรคก้าวไกล แต่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม 5 สมัย ในสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังไม่ถอดใจโบกมือลาวงการทางการเมือง แต่จะพักรบไปทำงานด้านอื่น ในช่วงเวลาที่ยังไม่ใช่ของคนรุ่นนี้

น.ส.รังสิมา รอดรัศมี หรือ “เจ๊โอ๋” เปิดใจกับไทยพีบีเอสออนไลน์ ว่า โลดแล่นอยู่ในแวดวงการเมืองมานาน 27 ปี เป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์มายาวนาน ก่อนจะปักหลักกับพรรครวมไทยสร้างชาติของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม้จะทำโพลย้ายพรรค แต่ด้วยกระแสความนิยมของพรรคก้าวไกลมาแรงกว่าครั้งใดๆ จึงกลายเป็น ส.ส.สอบตกโดยปริยาย

เลือกตั้งครั้งนี้ มีการซื้อเสียงกันอย่างมโหฬาร และพรรคการเมืองที่ซื้อเสียง จ่ายหนักๆ ก็สอบตกกันหมด เราเองไม่เคยซื้อ ไม่จ่าย ก็ไม่ได้ด้วย เพราะกระแสเขาแรงมาก ผลโพลก่อนเลือกตั้ง คะแนนเราห่างจากเขา 3% เราก็รู้แล้ว ยังบอกทีมงานเลยว่า กระแสก้าวไกลมาแรงจริง ถ้าแพ้ก็ไม่ต้องเสียใจ

แม้จะแพ้เลือกตั้ง แต่ น.ส.รังสิมา ยืนยันว่า ยังไม่วางมือทางการเมืองอย่างแน่นอน โดยการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะขยับไปลง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และจะส่งเสริมคนรุ่นใหม่ เจนใหม่ ให้ลงสมัครแทน แต่คงไม่กลับไปที่พรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอพรรค รทสช. กำหนดทิศทางการเมืองก่อนว่าจะเป็นไปในทิศทางใด

ในช่วงระหว่างพักรบหลังพ่ายเลือกตั้ง น.ส.รังสิมา กล่าวว่า ทำให้มีเวลากลับไปทำธุรกิจที่เคยทำอยู่ เพื่อช่วยพยุงลูกน้องให้มีรายได้และมีงานทำ เพราะดูแลกันมานานตั้งแต่เป็น ส.ส.

สำหรับแผนชีวิตที่วางไว้หลังจากนี้ “เจ๊โอ๋” บอกว่า จะกลับไปเป็นนายหน้าซื้อ-ขายที่ดิน ตั้งแต่หาคนมาเช่า ซื้อ-ขาย ถมที่ ปลูกบ้าน หาช่าง ซึ่งเป็นอาชีพเดิมที่ทำอยู่แล้ว แต่มาพักในช่วงที่เป็น ส.ส. และกลับมาฟื้นฟูโรงงานหอยแมลงภู่ดองชนิดอบแห้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงแก้ไขสูตรให้มีความนัว อร่อย ทำรสชาติให้ถูกใจลูกค้า

รวมทั้งทำธุรกิจบ้านจัดสรรในพื้นที่ อ.แม่กลอง ซึ่งรวมหุ้นกับเพื่อน ทำหมู่บ้านเล็กๆ เพื่อผู้มีรายได้น้อยหรือข้าราชการที่สามารถผ่อนได้ ไม่ต้องเอากำไรเยอะ และก่อสร้างอาคารพาณิชย์ขาย รวมทั้งทำอาหารขาย

พี่ตัวคนเดียว ไม่ได้ห่วงตัวเอง เราพออยู่แล้ว แต่ห่วงลูกน้องเพราะอยู่ด้วยกันมานาน 27 ปี เราต้องทำธุรกิจเพื่อให้เขามีรายได้เลี้ยงครอบครัว ส่วนเรื่องอื่นๆ พักไว้ก่อน ส่วนตัวไม่ได้ยึดติดอะไร เราเข้าใจและยอมรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเสมอ ได้ก็ดี ไม่ได้ก็มีเวลาพักไปทำอย่างอื่นบ้าง เราก็ทำมาเยอะแล้ว

ส่วนโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลใหม่ที่ ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม พื้นที่ 400 กว่าไร่ และสถานรับเลี้ยงคนชรา หรือโรงเรียนผู้สูงอายุ น.ส.รังสิมา บอกว่า เสียดายที่ไม่ได้ทำต่อ และคงต้องส่งคืนที่ดินให้กับทางจังหวัด เพราะขณะนี้ไม่ได้มีตำแหน่งที่จะประสานงานใดได้อีก

เช่นเดียวกับแผนจะเชื่อมต่อทางรถไฟจากวงเวียนใหญ่-กรุงเทพฯ จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม ไปยัง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จะทําให้สมุทรสงครามเป็นเมืองเปิดด้านเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว การขยายถนนปากท่อสายเก่าเป็น 4 เลน ก็คงไม่ได้เข้าไปทำต่อเช่นกัน

เมื่อคลื่นคนเจนใหม่ “ก้าวไกล” มาแรง น.ส.รังสิมา หรือ “เจ๊โอ๋” จึงต้องพักรบทางการเมืองชั่วคราว จนกว่าจะพบกันใหม่

อ่านข่าวอื่นๆ

เลือกตั้ง2566: “ลุงตู่” ชี้เสียง รทสช.ไม่พอ “ทำต่อ” ให้คำมั่นพร้อมทำงานทุกบทบาท

เลือกตั้ง2566 : จับตา “ประชาชาติ” กวาด 9 ส.ส.ชายแดนใต้ ส่งสัญญาณการเมืองนำการทหาร

เลือกตั้ง2566 : “ทนาย-พ่อค้าน้ำปั่น-วิศวกร” 8 ว่าที่ ส.ส.ใหม่ ก้าวไกลนนทบุรี

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More