พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'กัณวีร์' ยันไม่คิดขอแบ่งกระทรวง แล้วแต่ 'ก้าวไกล' จะเห็นศักยภาพ

‘กัณวีร์’ เผย ‘พรรคเป็นธรรม’ นัดหารือ MOU ร่วมรัฐบาลเย็นนี้ ปั้นข้อเสนอส่ง ‘ก้าวไกล’ ระบุยังไม่มีประเด็น ม.112 ยันไม่คิดขอแบ่งกระทรวง แล้วแต่แกนนำจะเห็นศักยภาพ

วันที่ 19 พ.ค. กัณวีร์ สืบแสง ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรคเป็นธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาร่าง MOU ร่วมรัฐบาลที่พรรคก้าวไกลส่งมาว่า ภายในเย็นวันนี้ (19 พ.ค.) จะมีการประชุมกันของกรรมการบริหารพรรคเป็นธรรม เพื่อพัฒนาข้อเสนอของพรรค ไปยังพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ประมวลผลและสรุปก่อนวันที่ 22 พ.ค.นี้ โดยมี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นผู้นำแถลง

กัณวีร์ ยังเปิดเผยว่าก่อนวันที่ 22 พ.ค.นั้น ทั้ง 8 พรรคจะมีการหารือร่วมกันอีกครั้ง โดยเป็นการประชุมแบบไม่ได้ร่วมคณะกัน 

สำหรับเนื้อหาของร่าง MOU นั้น กัณวีร์ ยืนยันว่า ยังไม่มีเรื่องของการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพราะ MOU เป็นการกำหนดกรอบใหญ่ ไม่ใช่การลงลึกในรายละเอียดถึงแต่ละมาตรา เพราะ MOU ต้องเข้าใจง่าย ครอบคลุมและเห็นทิศทาง จึงไม่สามารถระบุอย่างจำเพาะเจาะจงได้ 

ส่วนกระแสข่าวเรื่องการจัดสรรโควตากระทรวงต่างๆ นั้น กัณวีร์ ระบุว่า ทางพรรคเป็นธรรม ไม่มีการต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น ต้องอยู่ที่ทางพรรคก้าวไกล เห็นว่าเราจะช่วยผลักดันนโยบายต่างๆ ได้ แค่นี้ก็ดีแล้ว ส่วนการต่อรองกันระหว่างพรรคการเมืองอื่นนั้น ตนไม่ทราบจริงๆ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More