พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘ภูมิพัฒน์’ลุยเดินเท้าขอบคุณฐานเสียง หลังล้ม 'เมียศุภชัย' คว้า ส.ส.นครพนม 'เพื่อไทย'

‘ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์’ ว่าที่ ส.ส.นครพนม เพื่อไทย ล้มภรรยา ‘ศุภชัย’ เดินเท้ากราบขอบคุณประชาชนถึงบ้าน ยืนยันตั้งรัฐบาลเสร็จเร่งนำนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การค้า ผลผลิตการเกษตรตกต่ำ เพิ่มรายได้ แก้ปัญหายาเสพติด ขอบคุณทุกกำลังใจสนับสนุนเลือกตั้งชนะคะแนนท่วมท้น

วันที่ 19 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม บรรยากาศหลังการเลือกตั้ง ยังมีอีกหลายพื้นที่ ต้องจับตามองความเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมถึง ความเคลื่อนไหวของ ว่าที่ ส.ส. เช่นเดียวกันกับ พื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.ศรีสงคราม อ.บ้านแพง อ.นาทม และ อ.นาหว้า ต้องถือว่า เป็นพื้นที่แชมป์เก่า ของ ศุภชัย โพธิ์สุ อดีต ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ข้ามเขต ไปลงสมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 2 มี อ.เมืองนครพนม อ.ท่าอุเทน อ.โพนสวรรค์ ส่วนพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 ส่งภรรยาลงแทน คือ พูนสุข โพธิ์สุ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ชนกับ ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 นครพนม พรรคเพื่อไทย

โดย ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งได้44,712 คะแนน ส่วน พูนสุข ได้คะแนนเป็นอันดับสอง จำนวน 33,977 คะแนน ห่างกันจำนวน 10,735 ถือว่าชนะขาดรอย ทำให้พรรคเพื่อไทย สามารถทวงพื้นที่แชมป์คืนได้ ตามคาดหมาย เนื่องจากการเลือกตั้ง เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา ศุภชัย โพธิ์สุ เคยเอาชนะ ยุทธจักร เรืองวรบูรณ์ อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เขต 1 ได้ มาครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย จึงส่ง ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ลงชิงตำแหน่งทวงเก้าอี้ คืนสำเร็จ

ด้าน ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ว่าที่ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เขต 1 ภายหลังได้รับเลือกตั้งได้ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เดินเท้ากราบขอบคุณชาวบ้าน ในพื้นที่เขตเลือกตั้งถึงบ้าน พร้อมยืนยัน จะเร่งนำนโยบาย เกี่ยวกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง แก้ปัญหาผลผลิตการเกษตรตกต่ำ รวมถึงแก้ปัญหายาเสพติดจริงจัง อย่างเร่งด่วน หลังจัดตั้งรัฐบาล ต้องยอมรับว่า เป็นว่าที่ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่มีคะแนนนิยม สูง สมกับที่เคยได้รับรางวัล ส.ส.ดีเด่น กระบอกเสียงประชาชน และเป็น ส.ส.ขวัญใจประชาชนมาก่อน ในช่วงที่เป็น ส.ส.แบบสัดส่วน เคยทำงานการเมืองมาหลายพรรคตามวิถีทางการเมือง ทั้งพรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อชาติ จนกระทั่งได้มีโอกาสร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทย จนชนะการเลือกตั้ง

ภูมิพัฒน์ IMG_3588.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More