พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “กรณ์” โพสต์ถูกด่าฟรี ยันไม่เคยติดต่อขอร่วมรัฐบาลก้าวไกล

จากกรณีผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล วิพากษ์วิจารณ์และไม่เห็นกับดีลพรรคชาติพัฒนากล้าเข้าร่วมรัฐบาลก้าวไกล จนขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ กระทั่งก้าวไกลต้องออกมายกเลิกดีลดังกล่าวตามเสียงเรียกร้อง

วันที่ 20 พ.ค.2566 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ซึ่งขณะที่อยู่ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้โพสต์ชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก “กรณ์ จาติกวณิช – Korn Chatikavanij” ว่า

“นี่คือ “เรื่องจริง” ที่เกิดขึ้น หลังการเลือกตั้ง ผมมาอยู่กับลูกที่ออสเตรเลีย จนเมื่อวานบ่ายคุณสุวัจน์โทรแจ้งว่า #ก้าวไกล ชวนเข้าร่วมรัฐบาล คุณสุวัจน์กับผมสรุปกันว่าจะคุยกันวันจันทร์ในที่ประชุม กก.บห. เพราะมีประเด็นสำคัญสำหรับเราคือ นโยบายสู้ทุนผูกขาดพลังงาน และจุดยืนไม่แก้ม.112!

โดยผมไม่เคยติดต่อร่วมรัฐบาลกับใครเลย เพราะเรามีเพียง 2 เสียง และไม่ได้แม้แต่คิดจะมีเงื่อนไขต่อรองอะไร มีสื่อโทรมาหาผมที่เมลเบิร์นว่า เราเข้าร่วมรัฐบาลแล้วเหรอ ผมก็ตอบไปว่าเรายัง ต้องคุยเรื่องนี้กันในวันจันทร์ (สื่อลงว่าผม ‘กั๊ก’)

ผมยืนยันเหมือนเดิมว่า พรรคที่รวมเสียงข้างมากได้ ถึงจะมีความชอบธรรมในการตั้งรัฐบาล นี่คือหลักประชาธิปไตยที่เป็นจุดยืนของผม

#ชาติพัฒนากล้า พร้อมทำงานกับทุกพรรค แต่เราไม่แตะ 112 และเราต้องการเน้นแก้ปัญหาราคาพลังงาน

ผมโดนด่าฟรีจากทั้งขวาและซ้าย ผมรับได้ทุกข้อกล่าวหา ทุกคำหยาบ ทุกข้อมูลเท็จ แต่ที่ผมเสียใจคือผลกระทบที่มีต่อครอบครัวและคนที่ผมรัก

การเมืองที่ผมสร้าง ผมไม่ได้สร้างบนความเกลียด ความกลัว แต่ผมทำบนความเชื่อ เชื่อที่อยากเห็นความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : เลขาฯก้าวไกล ยัน 313 เสียงพอตั้งรัฐบาล-เดินหน้าคุย ส.ว.ขอเสียงหนุน 

เลือกตั้ง2566 : “ศิธา” ชี้ การเมืองไทยก้าวกระโดด หลัง “ก้าวไกล” ยกเลิกดีล “ชาติพัฒนากล้า” ตามเสียงปชช. 

เลือกตั้ง2566 : “สุวัจน์” แถลงขอบคุณ “ก้าวไกล”เชิญร่วม รบ. – เผยตอบรับเพราะหวังการเมืองเดินหน้าได้ 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More