พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'พิธา' ห่วงใยชาวเมียนมาไซโคลนถล่ม เรียกร้องทางการไทยส่งความช่วยเหลือ

‘พิธา’ แสดงความห่วงใยชาวเมียนมาที่ประสบเหตุไซโคลน ‘โมคา’ ถล่ม ทวีตข้อความภาษาอังกฤษ-เมียนมา เรียกร้องไทยส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

วันที่ 21 พ.ค. พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อผู้ประสบเหตุพายุไซโคลนโมคา (Mocha) ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยระบุข้อความเป็นภาษาอังกฤษและภาษาเมียนมา แปลได้ใจความว่า

“ผมขอส่งความห่วงใยและคำภาวนาไปยังประชาชนชาวเมียนมาในวันนี้ โดยเฉพาะผู้ที่สูญเสียชีวิต ครอบครัว และบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จากเหตุการณ์พายุไซโคลนโมคา

ผมขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทย และนานาประเทศ ได้เร่งรัดการส่งความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมไปยังผู้ได้รับผลกระทบจากพายุไซโคลน โดยให้ความสำคัญแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือขั้นรุนแรงเป็นลำดับแรก การนี้สอดคล้องกับแนวนโยบายการต่างประเทศของผมในฐานะว่าที่นายกรัฐมนตรี

นโยบายเกี่ยวกับประเทศเมียนมาของผม จะร่วมผลักดันไปพร้อมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยจะพิจารณาประเด็นเรื่องความมั่นคงของชีวิตมนุษย์ รวมถึงประเด็นด้านมนุษยธรรมและเศรษฐกิจ นโยบายเหล่านี้จะถูกนำไปปฏิบัติด้วยความมุ่งหมายจะสร้างสันติภาพร่วมกัน พร้อมด้วยความมั่งคั่งของไทย เมียนมา อาเซียน และที่อื่นๆ”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีส่งมอบความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแก่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา กรณีพายุไซโคลนโมคา ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เวลา 10.00 น.

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More