พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ศปปส. รวมพลัง เดินขบวนปกป้อง 112 ย้ำไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่ทำเพื่อสถาบันฯ

ศปปส. รวมพลัง เดินขบวนปกป้อง 112 ย้ำไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่ทำเพื่อสถาบันฯ เจอมวลชนชูเสื้อแดงใส่ เกือบทะเลาะวิวาท เจ้าหน้าที่เข้าห้ามทัน

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่บริเวณหน้าตลาดเจ้าพรหม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางกัลยาณี จูปรางค์ หรือ “ป้าอยุธยา” พร้อมด้วยกลุ่มปกป้องสถาบัน จัดกิจกรรม #save112 ถือแผ่นป้ายรณรงค์คัดค้านการแก้ไข การยกเลิกมาตรา 112 มีการเปิดเพลง เรารักแผ่นดิน พร้อมกับการประกาศ กลุ่มปกป้องสถาบัน ออกมาแสดงการคัดค้านการแก้ไข หรือยกเลิกมาตรา 112 มีการเดินรณรงค์ ไปตามถนนนเรศวร หน้าตลาดเจ้าพรหม

โดยมีกลุ่มประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงตลาดเจ้าพรหม ออกมาชูเสื้อผ้าสีแดง พร้อมกับตะโกนต่อว่า การจัดกิจกรรมของกลุ่มปกป้องสถาบัน ให้ไปจัดที่อื่น มีการโต้เถียงกันไปมา จนเกือบจะมีเหตุทะเลาะวิวาท เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.พระนครศรีอยุธยา ที่มาดูแลความปลอดภัย ทั้งในเครื่องแบบต้องคอยเข้ามาห้ามปราม

กัลยาณี จูปรางค์ หรือป้าอยุธยา กล่าวว่า ตนเอง พร้อมกับพี่น้องคนอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง ออกมาร่วมจัดกิจกรรมปกป้องสถาบัน เพราะพรรคก้าวไกล มีแนวนโยบายที่จะแก้ไขมาตรา 112 อย่างชัดเจน

“การที่พรรคก้าวไกล ชนะการเลือกตั้ง เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เป็นกติกาของระบอบประชาธิปไตย ยอมรับได้ เพราะมาจากเสียงของประชาชน 15 ล้านเสียง แต่จะขอคัดค้านในนโยบายที่จะมีการแก้ไข และอาจนำไปสู่การยกเลิกมาตรา 112 ได้”

กัลยาณี กล่าวอีกว่าเป็นการออกมาแสดงพลังของกลุ่มปกป้องสถาบันว่า ยังมีประชาชนที่คัดค้านการแก้ไขมาตรา 112 หากมีการเริ่มการแก้ไขมาตรา 112 กลุ่มปกป้องสถาบันจะออกมารวมตัวกันคัดค้านในกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้กลุ่มปกป้องสถาบันได้ใช้เวลาในการจัดกิจกรรมประมาณ 40 นาที จากนั้นต่างพากันแยกย้ายเดินทางกลับ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More