พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “สุวัจน์” แถลงจุดยืน “ชาติพัฒนากล้า” เย็นนี้

วันนี้ (20 พ.ค.2566) ตามรายงานข่าวจาก พรรคชาติพัฒนากล้า อ้างอิงว่า พรรคได้รับการติดต่อจากแกนนำพรรคก้าวไกล ให้เข้าร่วมรัฐบาล โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว และตามกำหนดการ เวลา 17.00 น. โดยวันนี้ นายสุวัจน์จะเข้าร่วมงานราตรี “ร้อยดวงใจ 100 ปีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา” และมีการแถลงประเด็นดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ นายสุวัจน์ให้สัมภาษณ์ยืนยันจุดยืนของพรรคมาตลอดว่า พร้อมสนับสนุนพรรคที่ประชาชนเลือกมาเป็นอันดับ 1 เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ พรรค มี ส.ส. 2 คน คือ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 และนายประสาท ตันประเสริฐ ว่าที่ ส.ส.นครสวรรค์

“กรณ์” แนะ ก้าวไกล คุมกระทรวงพลังงาน

นอกจากนี้ ในกรณีดังกล่าวยังไม่มีความเห็นของนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า แต่นายกรณ์ แสดงความเห็นเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 พ.ค.66) ระบุว่า “พรรคเสียงข้างมากอันดับหนึ่ง 1 กับพรรคอันดับ 2 ที่มีแนวทางการเมืองเดียวกัน ควรจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันได้สำเร็จ ตามครรลองประชาธิปไตย

หวังว่า คนไทยจะได้เห็นนโยบายหลายเรื่องของ พรรคก้าวไกล ถ้าทำได้ดีก็จะดีต่อประเทศ หรือถ้าทำไม่ได้ก็จะได้เรียนรู้ร่วมกันว่า เพราะอะไร ซึ่งนโยบายหลายเรื่องเห็นปัญหาตรงกัน ยกเว้นเรื่องมาตรา 112 และเห็นว่า พรรคก้าวไกล ควรกำกับดูแลเป็นรัฐมนตรีพลังงานโดยตรง เพื่อสู้กับทุนผูกขาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : “ก้าวไกล” ยุติดีลร่วมรัฐบาล “ชาติพัฒนากล้า” ‘พิธา’ ชี้ “ปชช.ใหญ่กว่าพรรค”

เลือกตั้ง2566 : ชาติพัฒนากล้า ตอบรับร่วมรัฐบาลก้าวไกล “พิธา” ได้เพิ่มอีก 2 เสียง 

วิเคราะห์ : สัดส่วน รมต. คนละครึ่ง ? 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More