พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ธีรยุทธ' ร้อง กกต. สอบ 'ก้าวไกล' ชูนโยบายแก้ไข ม.112

‘ธีรยุทธ’ ทนายความ ยกคำวินิจฉัยศาล รธน.ยุบพรรค ไทยรักษาชาติ ยื่นคำร้องต่อ ‘อิทธิพร’ ประธาน กกต. ตรวจสอบพรรคก้าวไกล กรณีชูนโยบายแก้ ม.122 ชี้เข้าข่ายทำลายสถาบันหลัก

วันที่ 22 พ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ ยื่นคำร้องต่อประธาน กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบพรรคก้าวไกล ในกรณีที่พรรคก้าวไกลได้ดำเนินการเพื่อยกเลิก ม.112 อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะสำเร็จ ซึ่งเป็นการกระทำอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 มาตรา 92 วรรคหนึ่ง (2) 

ธีรยุทธ กล่าวว่า จากการติดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อปี 2562 และ 2564 ซึ่งมีกรณีการยุบพรรคการเมือง อาทิ พรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งมีประเด็นข้องเกี่ยวกับ ม.112 ในขณะที่ปัจจุบันพรรคก้าวไกลมีนโยบายการแก้ไขกฎหมายดังกล่าว ทำให้เข้าข่ายเป็นการทำลายสถาบัน กระทบต่อความมั่นคง ดังนั้นการยื่น กกต.ในวันนี้ เพื่อขอให้พิจารณารายละเอียดการกระทำของพรรคก้าวไกลที่มีการเสนอนโยบายดังกล่าว หากมีประเด็นที่เข้าข่ายความผิด ก็อยากให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามความผิดต่อไป ส่วนจะถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่ อยู่ที่ศาลพิจารณา

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More