พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เพื่อไทยตอบครั้งที่ 501 และ 502 จะจับมือก้าวไกลตั้งรัฐบาล ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

‘ชลน่าน’ ย้ำรอบที่ 502 จับมือก้าวไกลไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ไม่หวั่น หนุน ‘พิธา’ เป็นนายกฯ ปฏิเสธข่าวเต้า งยุบรวมพลังประชารัฐ-ดีลตั้งรัฐบาลแข่ง’

วันนี้ (22 พ.ค.) ที่โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำ 8 พรรคการเมือง ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ  คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ และ วสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง  แถลงข่าวบันทึกความเข้าใจในการจัดตั้งรัฐบาล โดยเลือกวันที่ 22 พ.ค. 2556 ซึ่งตรงกับวันรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557  

ช่วงหนึ่ง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงประเด็นการวิเคราะห์ที่มีการคาดการณ์ว่า จะมีการยุบพรรคพลังประชารัฐ และ มารวมกับพรรคเพื่อไทย ทำให้พรรคเพื่อไทยได้เสีย 182 เสียง และเป็นเสียงกันมากในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีการวิเคราะห์ว่าเกิดขึ้นจริง 3,000,000 % นั้น ว่า 

“เรื่องนี้ เพื่อไทยไม่เคยรับรู้รับทราบเลย และก็ได้ยินข่าวจากการวิเคราะห์ เพราฉะนั้นยังยืนยันเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหลายทั้งปวง เพื่อไทยไม่ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ความเป็นไปได้ที่เพื่อจะรวมกับพลังประชารัฐ ต้องตอบตรงนี้ว่ามันเป็นไปไม่ได้”

“ที่สำคัญที่บอกว่าเพื่อไทยจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันครั้งที่ 501 นะครับ ว่าเรายังยึดมั่นตามเจตนารมณ์ที่เราประกาศว่า เราจะสนับสนุนคุณพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และร่วมมือกับก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้ได้”

ส่วนกรณีที่มีกระแสถึงดีลลับฮ่องกงนั้น ชลน่าน ระบุว่า “ตอบเป็นครั้งที่ 502 ข่าวลือดีลลับ เป็นสิ่งที่ทุกคนเล่าลือได้ แต่ยืนยันตรงนี้ว่า เพื่อไทยยังยึดมั่นในเจตนารมณ์ของพี่น้องประชาชน และเราก็ประกาศชัดเจนว่าเราจะสนับสนุนพรรคก้าวไกล และเพื่อไทยจะจับมือกับก้าวไกล ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นก็แล้วแต่”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More