พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ตู่' ลั่น ส.ว.โหวตไม่โหวต ไม่เกี่ยวกับผม ฉุนนักข่าว อย่ามาถามแบบนี้ไม่มีคำตอบ

‘ประยุทธ์’ ปิดปากไม่ตอบจะวางมือการเมือง อารมณ์ขึ้นลั่นไม่ใช่เรื่องของผม ปมท่าที่ ส.ว.โหวตเป็นกระบวนการ-เรื่องกฎหมายว่าไป บอกจำไว้นะผมไม่มีคำตอบ หลังถูกถามจะให้อิสระ ส.ว.โหวตไหม

วันที่ 22 พ.ค. เวลา 16.26 น. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รมสช.) เดินทางเข้าที่ทำการพรรคฯ เพื่อร่วมประชุมกับกรรมการบริหาร และพบปะว่าที่ ส.ส. โดยมีผู้สนับสนุนส่วนหนึ่งมารอให้กำลังใจ

เมื่อถามว่า มีผู้มาให้กำลังใจเช่นนี้จะยังคงไม่วางมือทางการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม พร้อมกับส่ายหน้าไม่ตอบแต่อย่างใด ก่อนที่จะเดินไปทักทายประชาชนและเซ็นลายเซ็นให้แฟนคลับ

เมื่อถามต่อว่า ในฐานะตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จะบอกอะไรหรือไม่เกี่ยวกับท่าทีในการโหวตหรือไม่ โดยช่วงแรก พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม ก่อนที่จะเดินพ้นประตูและหันกลับมาตอบอย่างมีอารมณ์ ว่า ไม่ใช่เรื่องที่ผมจะต้องพูดอะไรทั้งสิ้นนะ มันไม่ใช่เรื่องของผม เป็นเรื่องของกระบวนการ เรื่องของกฎหมายว่ากันไปดิ จะให้ผมพูดอะไรได้ คำถามบางคำถามไม่ควรมาถามผม

เมื่อถามต่อว่า จะให้ ส.ว. อิสระในการโหวตเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ตอบอะไรทั้งนั้นอ่ะ ก่อนบอกอีกว่า จำไว้นะผมไม่มีคำตอบอะไรทั้งสิ้นกับคำถาม ของที่ถามมาวันนี้

ทั้งนี้ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นลิฟท์เพื่อขึ้นไปประชุม มีแฟนคลับได้กล่าวให้กำลังใจ ซึ่งบอกว่าอย่าให้มาเคลมผลงานประวัติศาสตร์ พล.อ.ประยุทธ์ จึงบอกว่า ช่วยกันๆ เขาทำไม่ได้หรอก เปลี่ยนไม่ได้หรอก อย่าไปอ่านสื่อ อย่าไปอ่านโซเชียลให้มากนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกในรอบเกือบ 1 สัปดาห์ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เจอกับสื่อมวลชนล่าสุด ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More