พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “บิ๊กตู่” ขอบคุณผู้สมัคร ส.ส. รทสช. ทุ่มเทหาเสียง ให้กำลังใจอย่าท้อถอย

วันนี้ (22 พ.ค.2566) เวลา 16.30 น. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ส่งสารถึงเพื่อนสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติที่รักทุกคนว่า ก่อนอื่นตนขอส่งความปรารถนาดีและขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ทุ่มเทหาเสียงกันอย่างเต็มที่ ทั้งในระบบเขตและบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติของเรา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 51,239,638 มีผู้ไปใช้สิทธิ์ 38,268,375 หรือร้อยละ 78.69 เราได้คะแนนเสียงรวมอย่างไม่เป็นทางการ ในระบบบัญชีรายชื่อ 4,673,691 และคะแนนรวมในระบบเขตเลือกตั้งอีกหลายล้านเสียง แม้ว่าเราจะได้จำนวนผู้สมัครที่เป็นที่หนึ่งของเขตมา 23 คน แต่ก็มีผู้สมัครของเราอีกจำนวนไม่น้อย ที่ขาดคะแนนเสียงอีกไม่มากก็จะได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่งของเขตแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า พรรคของเราเป็นพรรคใหม่ ยังไม่เคยลงสนามเลือกตั้งมาก่อน และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พรรคได้ท่านเป็นตัวแทนในการนำเสนออุดมการณ์และนโยบายของพรรคสู่พี่น้องประชาชน ตนเข้าใจดีว่าการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้มีเวลาและทรัพยากรจำกัด แต่ก็ถือว่าเราทำได้ดีพอสมควร เราได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศจำนวนไม่น้อย เราไม่ได้เดินตามลำพัง แต่ยังมีพี่น้องประชาชนจำนวนมากที่คอยสนับสนุนเราอยู่ บางคนเสียใจที่เราไม่ได้คะแนนเสียงมากกว่านี้ บางคนปวารณาตัวว่า จะเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนพรรคให้ทำงานได้ดีขึ้น บางคนก็ให้คำชี้แนะว่า ทำอย่างไรเราจึงจะเข้าถึงประชาชนได้เพิ่มเติม เหล่านี้เป็นแรงใจ แรงสนับสนุนที่เป็นต้นทุนที่สำคัญให้เราทุกคนเดินหน้าต่อ

“ ในระหว่างนี้ ผมอยากให้กำลังใจพวกเรา อย่าเพิ่งท้อถอย ขอให้มีกำลังใจ เดินหน้าเข้าหาประชาชนให้มากหลังเลือกตั้ง เพื่อขอบคุณที่ให้การสนับสนุน พร้อมกับขอคำแนะนำเพื่อการปรับปรุงการทำงานให้เข้าถึงพี่น้องประชาชนได้กว้างขวางขึ้น เร่งสรุปบทเรียนและเตรียมความพร้อมเพื่อความสำเร็จในคราวถัดไป อย่าท้อ แต่ขอให้มุ่งมั่นทำต่อ วิธีการแบบเดิมอาจจะได้ผลไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ก็ต้องพยายามหาวิธีใหม่ๆ เพื่อเป้าหมายแห่งชัยชนะด้วยกัน ระหว่างนี้ก็ขอให้ติดต่อประสานกับทางพรรค เชื่อมโยงกันไว้ ส่งความปรารถนาดีให้กัน ส่งข้อมูล ส่งคำเสนอแนะ และทำงานด้วยกัน ผมเชื่อว่าผลลัพธ์จะดีขึ้นอย่างแน่นอน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า นอกจากนี้ อย่าลืมทำตามกฎระเบียบ กกต. ที่กำหนดไว้ว่า จะต้องทำอะไรบ้าง เช่น ส่งบัญชีค่าใช้จ่ายให้ครบถ้วน ถ้ามีข้อสงสัยก็สอบถามมาที่พรรคได้ จะได้ไม่เป็นปัญหากับตัวท่านเองในภายหลัง สุดท้ายนี้ตนขอส่งกำลังใจให้พี่น้องของเราทุกคนที่ร่วมสู้มาด้วยกัน และเชื่อมั่นว่า หากเราไม่ท้อถอยและทำงานด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง ชัยชนะจะรอเราอยู่ข้างหน้าอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เลือกตั้ง2566: จับตา! “สันติ” จ่อแถลงปม “พล.อ.ประวิตร” ไขก๊อก หน.พปชร.

จดหมายจาก “คนรุ่นใหม่” ถึง “ลุงตู่” ชมทำเพื่อประชาชน

“ธนกร” ไม่รู้ “บิ๊กตู่” วางมือการเมืองหรือไม่ มั่นใจ รทสช.ไปต่อได้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More