พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“9 ปีลืมไปแล้ว” ประยุทธ์ตอบปม รปห. 57 ไม่ยุ่งจัดตั้งรัฐบาล “ขอให้บ้านสงบแล้วกันนะจ๊ะ”

‘ประยุทธ์’ บอก 9 ปี “ลืมไปแล้ว” รัฐประหาร ’57 ไม่วิจารณ์จัดตั้งรัฐบาล บอก รทสช. คะแนนน้อย ไม่เกี่ยวกับเขา ขอบ้านเมืองสงบ รักษาสถาบันไว้

วันที่ 22 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์พักระบบไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางกลับ ถึงการบรรยากาศการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ ระบุว่า อันนี้เราวิจารณ์ไม่ได้นะ เพราะเรามีคะแนนเสียงไม่มากมาย เป็นเรื่องพรรคใหญ่ว่ากัน

ส่วนกรณีปรากฏภาพตารางโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่นั้น พลเอกประยุทธ์ ปฏิเสธว่า ยังไม่เห็นเหมือนกัน อันนี้ยอมรับได้กันหรือเปล่าก็ไม่รู้

เมื่อถามถึงการยังไม่ประกาศวางมือทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ยังไม่พูดอะไรทั้งนั้น ยังไม่ประกาศประเกิดอะไร เป็นเรื่องขั้นตอนอยู่แล้ว ฉันก็เคารพกระบวนการ ฉะนั้นตอนนี้ก็ขอให้ทุกคนสงบเรียบร้อย รักษาอุดมการณ์ของเราต่อไป”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนก็ให้เกียรติหัวหน้าพรรคและเลขาพรรครวมไทยสร้างชาติ พบปะ ส.ส.วันนี้เพื่อให้กำลังใจ รวมถึงจัดระเบียบกันให้ดีในการทำงาน เพราะยังมีอีกหลายขั้นตอน ในขณะที่เรามีคะแนนเสียงไม่มากมาย เราก็จะไม่ยุ่งกับเขา เป็นเรื่องของเขา ถ้าจะตั้งรัฐบาลแล้วก็ว่ากันอีกที มันมีหลายขั้นตอนเนอะ ขอให้บ้านเมืองสงบแล้วกันนะจ๊ะ รักษาสถาบันไว้ให้ได้

เมื่อถามถึงข้อกังวล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี มีแต่ขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบเรียบร้อยก็แล้วกัน บ้านเมืองจะได้ไม่มีปัญหา เพราะการลงทุนต่างๆก็กำลังเข้ามา เศรษฐกิจก็ดีขึ้น วันนี้ก็ไม่อยากให้สิ่งที่ทำทุกอย่างเสียหายไป

เมื่อถามว่าขณะนี้หุ้นกำลังตกอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็นั่นแหละ เป็นเรื่องของประชาชนเขาเรียกกันมา ก็ดูเอากันแล้วกันนะจ๊ะ มันจะแสดงถึงความเชื่อมั่นต่างๆ อย่างไร มันยังไม่จบหรอก

สื่อถามต่อไปว่า ก็แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังต้องอยู่ต่อใช่หรือไม่ พบ.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็ทำตามหน้าที่ สำหรับวันครบรอบ 9 ปีรัฐประหาร 2557 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนขึ้นรถว่า “ผมลืมไปแล้ว” แล้วเมื่อถามว่า จะไม่มีอีกแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า “9 ปีแล้ว ลืมไปแล้ว”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More