พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “ส.ว.พิสัณห์” ชี้ MOU ไม่แก้ ม.112 เป็นทิศทางที่ดี ชม “พิธา” เหมาะผู้นำประเทศ

วันนี้ (23 พ.ค.2566) พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ส่วนตัวได้ดู MOU เซ็นจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกลแล้ว ส่วนตัวไม่ติดขัดอะไร เพียงแต่ห่วงเรื่องการเสนอแก้ไขมาตรา 112 ถ้าไม่มีกรณีดังกล่าวทุกอย่างน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี ส่วนที่จะมีการไปแก้ไขกฎหมายกันภายหลัง มองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลของพรรคการเมืองที่จะดำเนินการ อีกทั้งการแก้ไขกฎหมาย ก็ไม่สามารถผ่านเองได้เลย ต้องได้รับความเห็นชอบจากสภาก่อน

อ่านข่าว : เลือกตั้ง2566 : วินาทีประวัติศาสตร์ 8 พรรคลงนาม MOU ตั้ง “รัฐบาลก้าวไกล” ตัดมาตรา 112

ส่วนการตัดสินใจจะโหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.ท.พิสัณห์ กล่าวว่า ยังเร็วเกินไป ขอให้รอคณะกรรมการการเลือกตั้ง รับรองผลการเลือกตั้งก่อน ยังเหลือเวลาอีกหลายเดือน รวมถึงกรณีการถูกร้องถือหุ้นสื่อ ITV อยากให้เคลียร์ตรงนี้ให้จบ ส่วนเสียง ส.ว. ที่จะโหวตให้ นายพิธา มีมากหรือไม่นั้น ส่วนตัวเห็นว่าก้ำกึ่ง แต่คุณสมบัติของนายพิธา ถือว่าเก่งมาก เหมาะสมเป็นผู้นำประเทศได้

อย่างไรก็ตามสถานการณ์เวลานี้สามารถปรับเปลี่ยนไปได้ตลอด สำหรับตนหากมีข้อมูลครบถ้วนตัดสินใจวันเดียวก็ได้ และยืนยันว่าไม่มีใครสามารถมาข่มขู่ ส.ว. ได้ ไม่มีประโยชน์ และไม่มีผลต่อ ส.ว. เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เลือกตั้ง2566 : “สุดารัตน์” ย้ำ “ไม่แก้ ไม่ยกเลิก” มาตรา 112

เลือกตั้ง2566 : “กิตติศักดิ์” เผยแนวโน้ม 2 ทาง ส.ว.โหวต “พิธา” เป็นนายกฯ

เลือกตั้ง2566 : “วันชัย” เผย ส.ว.อีกจำนวนมากยังไม่ตัดสินใจ โหวตให้ “พิธา” เป็นนายกฯ

เลือกตั้ง2566 : “พิธา” เข้าใจ “ปิยบุตร” กังวล MOU ยันไร้ปัญหา ลุยค่าแรง 450

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More