พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ชลน่าน' ติง 'ศิธา' ร่วมยกร่าง MOU แต่ไปตั้งคำถามไม่สมควร ขยายผลกล่าวหา

‘ชลน่าน’ ซัดแรง ‘ศิธา’ เป็นคนวงใน ร่วมยกร่าง MOU แต่ไปตั้งคำถามไม่สมควร ขยายผลกล่าวหา ชี้พฤติกรรมแบบนี้ร่วมงานกันลำบาก ชี้เป็นตัวแทนประชาชนต้องพูดความจริง

วันที่ 24 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุ ไม่ได้กลัวเสียมารยาท ไปกว่าการสืบทอดอำนาจเผด็จการ หลัง นพ.ชลน่านเตือนเรื่องมารยาทในการตั้งคำถามในการแถลงข่าวพรรคร่วมรัฐบาลเซ็นร่าง MOU 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ถ้าเจตนารมณ์ของ น.ต.ศิธา เป็นเช่นนั้น ถือว่าเป็นเรื่องดี ส่วนตัวไม่ได้โกรธแค้นอะไร วันที่เราแถลงข่าว ตนก็พยายามจะไม่ตอบโต้อะไรมากมาย เพียงแต่บอกว่า “คุณศิธา ควรจะมานั่งตอบบนเวที ไม่ควรจะไปนั่งถามอยู่ข้างล่าง” ซึ่งคำพูดแค่นี้ ก็ถือว่าแรงแล้ว 

“สิ่งที่ทำให้ผมต้องตำหนิต่อหน้า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ผมต้องเปิดใจที่จะพูดเรื่องนี้ว่า มันดูไม่เหมาะสม ไม่มีมารยาท เพราะคุณศิธา เป็นคนที่นั่งอยู่ในวงยกร่าง MOU ด้วยกัน เป็นคณะทำงานของพรรคไทยสร้างไทย นั่งปรึกษาหารือดูร่าง MOU ด้วยกัน และเขาเองมีส่วนเสนอเยอะมากในการแก้ไขปรับปรุงทั้งหมด แม้แต่ประโยคแรกที่ท่านเห็นใน MOU ก็เป็นคุณศิธานั่นแหละที่เสนอ” 

“ดังนั้น อะไรที่อยู่ในวงที่เราปรึกษาหารือกัน ไม่ควรจะพูด เพราะคุณเป็นคนใน ถ้าเป็นประชาชนถาม หรือสื่อมวลชน ผมจะขอบคุณมาก และยินดีที่จะตอบ แต่การที่คนในมานั่งตั้งคำถามแบบนี้ มันก็ยากที่จะประเมินวัตถุประสงค์ และผมโดนเรื่องนี้มาหลายครั้ง” นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่ได้มีอะไร เพียงแต่ต้องการให้มีมารยาทต่อกัน ถ้าเขาเป็นแค่สมาชิกพรรคไทยสร้างไทยหรือเป็นคนนอก ตนจะไม่ตำหนิเลย เพราะมีสิทธิที่จะถาม แต่นี่เป็นคนยกร่าง MOU ด้วยกัน แล้วไปออกรูปแบบนั้น มันคืออะไร และคำถามที่ น.ต.ศิธาตั้ง ไม่ได้ออกไปในทางบวก ทั้งที่เรากำลังมุ่งมั่นจัดตั้งรัฐบาล 

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า สิ่งที่ตนไม่สบายใจมากที่สุด คือการไปโพสต์ในทำนองว่า ตนพูดลับหลัง นั่งกินด้วยกัน ดื่มด้วยกัน ทำไมถึงไม่พูด ตอบด้วยความสัตย์จริง วันนั้นงานเลี้ยงจัดเลี้ยงแบบเป็นทางการ นั่งตามลำดับ ตนนั่งข้างซ้ายของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ น.ต.ศิธา นั่งห่างไปประมาณ 5-6 เก้าอี้ แม้กระทั่งลงมาแล้ว ตนก็ยังพูดกับ น.ต.ศิธาว่า เรื่องนี้ไม่ควรพูด ไม่ควรถาม ส่วนตัวไม่ได้ยึดติด 

“ก่อนจะทางเดินกลับ ผมเจอเขา ผมยังไปตบไหล่ให้กำลังใจ เพราะรู้สึกว่า เราตำหนิน้องมากเกินไปหรือเปล่า แต่การที่มาใส่ร้ายว่า ผมรับบรีฟมาหรือเปล่า อันนี้ใส่ร้ายเลยนะ ถ้าแบบนี้ ผมคิดว่า ผมทำงานกับคุณศิธาลำบากมาก คุณต้องพูดความจริง เราเป็นนักการเมือง เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน ถ้าคุณศิธามีพฤติกรรมแบบนี้ ผมว่าการทำงานลำบาก” นพ.ชลน่าน

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ต้องเคลียร์ใจกันหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ไม่ต้อง เพราะเมื่อวันที่ตนยกประเด็นขึ้นมา คุณหญิงสุดารัตน์ ก็พูดดีและเล่าในมุมของตัวเองว่า น.ต.ศิธามีความจริงใจและก็ขอโทษกันแล้ว ถือว่า จบ แต่พอ น.ต.ศิธาไปขยายต่อ ตนว่าไม่แฟร์กับตน เพราะเป็นการกล่าวหาพรรคเพื่อไทยด้วย ถ้าไม่หยุด ตนก็ต้องเล่นต่อ แต่จะไม่ขอไปเล่นแบบตรงๆ จะขอแค่ชี้แจงขอเท็จจริง แต่ที่เขาบอกว่า ไปดื่มกินชนแก้วอะไรนั้น ไม่มี เพราะตนเลิกดื่มไปเป็นปีแล้ว 

นพ.ชลน่าน ยังย้ำว่า ตนพร้อมให้อภัยทุกคนอยู่แล้ว ขอโทษกันมันก็จบ อย่าไปสร้างเรื่องเลย เพราะจะหมายถึงการทำงานร่วมกันแบบไม่ราบรื่น เรื่องเล็กอย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More