พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'รังสิมันต์' ยืนยัน 'ก้าวไกล' ไม่ปล่อยอเมริกาตั้งฐานทัพในไทย

‘รังสิมันต์’ ยืนยัน ‘ก้าวไกล’ ไม่ปล่อยอเมริกาตั้งฐานทัพในไทย หากได้เป็นรัฐบาล ชี้เป็นเฟกนิวส์แบบโบราณ ปล่อยข่าวหวังผลการเมือง ไม่คิดดำเนินคดี พร้อมเป็นรัฐบาลให้ทั้งคนชอบ-ไม่ชอบ

วันที่ 24 พ.ค. ที่พรรคก้าวไกล รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลว่าหากพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล จะมีการเปิดให้สหรัฐอเมริกามาตั้งฐานทัพในไทย โดยระบุว่า เป็นข่าวเท็จที่ไกลจากความเป็นจริงมาก ตนไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นประเด็นและพูดกันอย่างจริงจัง เพราะเป็นข้อกล่าวหาที่โบราณมาก และพรรคไม่เคยคุยเรื่องความมั่นคงทางการทหารกับประเทศไหนก็ตาม เพราะส่วนใหญ่ที่พูดคุยเป็นเรื่อง การศึกษา เศรษฐกิจ และการค้ามากกว่า แต่เมื่อมีการส่งต่อกันมากขึ้น จนบางท่านที่มีตำแหน่งที่มีระดับสูงในบ้านเมืองยังพูดถึงเรื่องนี้ ทำให้ตนเริ่มเป็นกังวลถึงเหตุผลว่าทำไมจึงมีคนเชื่อ 

ดังนั้น ขอยืนยันว่าหากพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล จะไม่เปิดให้ประเทศใดก็ตามเข้ามาตั้งฐานทัพในไทยอย่างแน่นอน โดยเรายืนยันในการเป็นประเทศที่เป็นอธิปไตยของตัวเอง และอยากเป็นรัฐบาลของประเทศที่เป็นอธิปไตย เพื่อผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแก้ไขนโยบายต่างๆ ให้เป็นไปตามที่ควรจะเป็น ดังนั้น การจะเปิดให้มาตั้งฐานทัพเพื่อให้ประเทศใดประเทศหนึ่งมาแทรกแซง ไม่มีทางเกิดขึ้นในรัฐบาลของพรรคก้าวไกลแน่นอน 

“ในช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ จะต้องพูดด้วยข้อมูลและเอาข้อเท็จจริงมาคุยกัน การส่งต่อลักษณะนี้ไม่เกิดประโยชน์ และอาจทำให้คนที่ไม่ได้กรองข่าวดีๆ อาจจะเชื่อ ซึ่งก็ปรากฎให้เห็นแล้ว ว่าไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งอะไรหรืออายุเท่าไหร่ ก็มีสิทธิ์ตกเป็นเหยื่อของเฟกนิวส์ “

รังสิมันต์ ยังยืนยันว่า ไม่คิดดำเนินคดีกับประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อของข่าวปลอม แต่ต้องตรวจสอบว่าข้อมูลดังกล่าวมาจากไหน เพราะกังวลว่าจะเป็น IO หรือไม่ เนื่องพรรคก้าวไกลก็เคยเปิดเผยว่ามีปฏิบัติการ IO ที่จะใส่ร้ายป้ายสีพรรคก้าวไกล ซึ่งเราโดนมาตลอด 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าประเด็นนี้จะถูกหยิบยกเป็นเงื่อนไขในการโหวตหรือไม่โหว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหร้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี รังสิมันต์ กล่าวว่า คงต้องอธิบายว่าพรรคก้าวไกลไม่ได้คิดอะไรแบบนั้น จึงขอให้ทุกฝ่ายสบายใจ 

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะต้องมีการปรับแนวทางการสื่อสารอย่างไรหรือไม่ รังสิมันต์ กล่าวว่า คงต้องปรับตลอดเวลา เพราะประชาชนคาดหวังต่อเราสูง และช่วงที่ยังไม่มีการเลือกนายกรัฐมนตรีก็คงมีการสร้างเรื่องราวต่างๆ ให้คนเข้าใจผิด ซึ่งสุดท้ายก็มองว่าเป็นเรื่องจุดประสงค์ทางการเมือง เพราะอาจจะทำให้แรงที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลเสื่อมลงมาและไม่สนับสนุนพรรคก้าวไกล ดังนั้นเมื่อโดนโจมตีก็จะต้องสร้างความเข้าใจ และพรรคก้าวไกลจะเป็นรัฐบาลที่แม้กระทั่งคนที่ไม่ชอบเราเราก็จะเป็นรัฐบาลให้กับเขา และคนที่รักเราเราก็จะเป็นรัฐบาลให้กับเขา เราจะเป็นรัฐบาลให้กับทุกคน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More