พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ 'เพื่อไทย' ร้อง กกต. สอบหัวคะแนน ภท.ซื้อเสียง

‘สุรศักดิ์’ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 4 พรรคเพื่อไทย ร้อง กกต. ตรวจสอบหัวคะแนนพรรคภูมิใจไทย จ.บุรีรัมย์ พร้อมหอบหลักฐานคลิปวิดีโอซื้อเสียงหัวละ 500 ลั่นไม่ต้องการกลั่นแกล้ง แม้จะแพ้หลักหมื่นคะแนน

วันที่ 24 พ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สุรศักดิ์ นาคดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย ยื่นเรื่องให้ กกต.ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีพบเหตุการซื้อสิทธิ์ขายเสียงการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.บุรีรัมย์ โดยระบุว่า ได้รับหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์จ่ายเงินซื้อสิทธิขายเสียงจากพลเมืองดีซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ 

โดยเนื้อหาภายในคลิปเป็นภาพเหตุการณ์ที่หัวคะแนนของผู้สมัครรายหนึ่งกำลังนั่งแจกเงินให้กับชาวบ้านโดยจ่ายให้หัวละ 500 บาท พร้อมกับขานรายชื่อ และขอให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 3 ซึ่งเป็นหมายเลขของผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย ดังนั้นจึงนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ ซึ่งมีความยาว 6 นาที และ 1 นาที ในพื้นที่ อ.แคนดง และโรงเรียนใน ต.ชุมแสง พร้อมด้วยบัญชีรายชื่อประชาชนที่หัวคะแนนเตรียมมอบเงิน มาให้ กกต.เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง 

สุรศักดิ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจในพยานหลักฐานว่ามีความชัดเจน เพราะก่อนมายื่นให้ กกต.ก็ได้มีการตรวจสอบคลิปการซื้อเสียงดังกล่าวแล้วว่าเป็นคลิปที่เกิดขึ้นจริงไม่ได้ตัดต่อ ซึ่งจะสามารถเชื่อมโยงถึงตัวผู้สมัครคนดังกล่าวได้ 

พร้อมยืนยันว่า การมายื่นครั้งนี้ไม่ได้ต้องการกลั่นแกล้งผู้สมัครคนดังกล่าวที่ชนะการเลือกตั้งในเขตนี้ แม้ว่าตัวเองจะได้คะแนนเป็นลำดับที่ 2 แพ้ไปกว่า 1 หมื่นคะแนนจึงอยากให้ กกต.ตรวจสอบข้อเท็จจริง ผมมั่นใจในหลักฐานที่นำมายื่นว่าจะเอาผิดได้ และไม่กลัวว่าจะถูกฟ้องกลับ 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More