พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566: “ถ้าชกได้ผมชกไปแล้ว” นพ.ชลน่าน เดือดต่อถูก “ศิธา” กล่าวหารับบรีฟ

วันนี้ (24 พ.ค.2566) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยสร้างไทย ตั้งคำถาม “Advance MOU” หลังก่อนหน้านี้เคยออกมาพูดว่าไม่เหมาะสมเสียมารยาท จนเกิดวิวาทะ จนน.ต.ศิธา ต้องออกมาขอโทษ แต่กลับมาโพสต์ว่า นพ.ชลน่านไป “รับบรีฟ” มาจากใคร 

ยืนยันว่าไม่ได้ถือโทษโกรธ แต่อยากให้ทุกอย่างอยู่ในร่องในรอยในกรอบ ถ้าขอโทษก็ยินดีรับ 

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ซึ่งในวันแถลงข่าวลงนาม MOU บอกกับ น.ต.ศิธา ว่าจะทำตัวเป็นสื่อ หรือจะทำตัวเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งที่เป็นคนร่วมพิจารณาร่าง MOU ด้วย คำพูดนี้ถือว่าแรง ทุกคนได้ยิน

แต่การไปเขียนต่อเติมเสริมแต่งว่ามีการดื่มสังสรรค์ชนแก้ว พูดคุย จนไปกล่าวหาว่าไปรับบรีฟ เสียหายมาก ถ้าจะขอโทษ ต้องขอโทษตรงนี้ด้วย

เมื่อถามว่า น.ต.ศิธาต้องขอโทษในรูปแบบใด นพ.ชลน่าน กล่าวว่า แบบใดก็ได้ ที่แสดงให้เห็นว่าเขาสำนึก

ส่วนกรณีดังกล่าวจะเป็นปมร้อนให้เพื่อไทย ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ฝากพรรคแกนนำ อย่าให้เรื่องอะไรเล็กๆน้อย ๆ มาบั่นทอนการทำงานร่วมกัน แต่ถ้าเห็น 6 เสียงมากกว่า 141 เสียงก็ยอม

ส่วนแนวทางก็แค่อยากให้พูดคุยกันกับน.ต.ศิธาว่า ขอเถอะ กำลังจับมือจัดตั้งรัฐบาล อะไรที่ช่วยกันได้ ก็ควรช่วยกันทำ จะไปสร้างฉาก สร้างซีนอะไร ก็ไปทำทีหลัง ให้เรื่องนี้จบก่อน พูดแค่นี้มันน่าจะจบ

เมื่อถามว่าถึงขั้นต้องลดบทบาท น.ต.ศิธา หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นสิทธิของพรรคแกนนำ แต่ ก็บอกชัดเจนว่า พูดตรงนี้ให้จบนะ อย่าไปขยายความข้างนอก จะได้มีข้อตกลงชัดเจนว่าเราพูดกันแล้ว

ส่วนจะไม่ให้น.ต.ศิธาไม่รับตำแหน่งใดๆ ในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องของพรรคแกนนำ เพราะไม่มีอำนาจพอที่จะไปชี้เพียงแต่ขอให้เกียรติกันเท่านั้นก็พอ ตนไม่ติดใจจะเป็นรัฐมนตรีหรือเป็นอะไรก็เรื่องของเขา แต่ถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้ ทำงานร่วมกันยาก

อย่างไรก็ตาม เมื่อสื่อถามว่าทำไมวันนี้ถึงเดือดจัง นพ.ชลน่าน ระบุว่า ยังเดือด ยังมีอารมณ์

ถ้าชกได้ผมชกไปแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก “ก้าว Geek” ชุมชนออนไลน์ “ก้าวไกล” ใช้ระดมสมองวัยรุ่น-คนไอที

เลือกตั้ง2566 : “ศิธา ทิวารี” เป็นใคร?

เลือกตั้ง2566 : “ศิธา” ขอโทษเพื่อไทย คำถามล้ำเส้น Advance MOU

เลือกตั้ง2566 : “ชลน่าน” มั่นใจ MOU 8 พรรคไม่เข้าข่ายครอบงำ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More