พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'วันนิวัติ' อัด 'ประยุทธ์' พวกวัวสันหลังหวะไม่คิดลงจากอำนาจกลัวโดนเอาคืน

‘วันนิวัติ’ อัด ‘ประยุทธ์’ พวกวัวสันหลังหวะไม่คิดลงจากอำนาจกลัวโดนเอาคืน สงสารเกษตรกรเริ่มทำนา แต่ฝนทิ้งช่วงไร้น้ำทำนา ชี้รัฐบาลเกียร์ว่างไร้มาตรการแก้ปัญหา

วันนิวัติ สมบูรณ์ ว่าที่ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ พบว่า เกษตรกรหลายจังหวัดเริ่มไถนา ปรับพื้นที่เพื่อหว่านข้าว ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลทำนาแล้ว เกษตรกรหลายจังหวัดเริ่มปลูกข้าวกันแล้ว ในขณะที่หลายพื้นที่ของไทยยังคงมีปัญหา ไม่มีน้ำเพื่อการเกษตร เหตุจากฝน ทิ้งช่วงปริมาณน้ำไม่เพียงพอต่อการอุปโภคและบริโภค ส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชนเป็นวงกว้าง 

ในขณะเดียวกัน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกลับอ้างว่าเป็นรัฐบาลรักษาการไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก อ้างไม่มีอำนาจในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ใส่เกียร์ว่างปล่อยให้เกิดสูญญากาศในการแก้ปัญหาให้ประชาชน รัฐบาลปล่อยให้ประชาชนช่วยเหลือตัวเอง หรือรอไปจนกว่าจะมีรัฐบาล หมายความว่ารัฐบาลนี้เมินเฉยปล่อยชาวนา ดูต้นข้าวยืนต้นตายอย่างนั้นหรือ 

วันนิวัติ กล่าวด้วยว่า ในความเป็นจริงพลเอกประยุทธ์ยังคงมีอำนาจมากมาย แม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการ แต่กลับนิ่งเฉยกับปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ต่างจาก 9 ปีที่ผ่านมา ที่ไม่เคยแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้เลย อ้างมาตลอดที่ผ่านมาทำงานมาเยอะแต่ทำไมผลงานไม่ออก แสดงว่างานของรัฐบาลไม่ได้มีประสิทธิภาพ

“พลเอกประยุทธ์ไม่คิดจะทำดีสักครั้งเพื่อพี่น้องประชาชนบ้างเลยหรือ การที่พลเอกประยุทธ์ไม่ยอมลงจากอำนาจเพราะกลัวถูกประชาชนเอาคืนไม่ต่างจากวัวสันหลังหวะเพราะใช้อำนาจกดหัวประชาชนมาโดยตลอด 9 ปี ดังนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นเชื่อมั่นว่าหากมีการเปลี่ยนรัฐบาลจะดีขึ้น มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะผลักดันนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรอย่างมีระบบ ตั้งแต่เริ่มเพาะปลูกจนเก็บเกี่ยวเชื่อว่าจะทำเกษตรกร มีรายได้เพิ่มขึ้น อย่างแน่นอน” วันนิวัติ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More