พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : ทนายจากยโสธร ร้อง กกต.เร่งวินิจฉัยปม “พิธา” ถือหุ้นสื่อ ก่อนรับรองผล

วันนี้ (25 พ.ค.2566) นายสมหวัง จำปาหอม อาชีพทนายความ เดินทางมาจาก จ.ยโสธร มาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นหนังสือให้เร่งรัดดำเนินการเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากกรณีการถือหุ้นสื่อ ซึ่งจะทำให้นายพิธาขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส.ได้ โดยขอ ให้ กกต. รีบยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญโดยเร็ว

นายสมหวัง ยังได้ยกกรณีการตัดสิทธิสมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) ต.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี โดยระบุว่า ส.ท. คนดังกล่าวถือหุ้นบริษัท อสมท จำกัด เพียงไม่กี่หุ้น และไม่มีผู้ร้องเรียนแต่ กกต. ก็ได้ตัดสิทธิเลือกตั้งภายในเวลาไม่กี่เดือน จึงอยากให้ กกต.ใช้มาตรฐานเดียวกัน

ดังนั้นจึงขอให้รีบดำเนินการก่อนที่จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งไม่ให้เกิดความเสียหายต่อการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะหากรับรองการเป็น ส.ส.ไปก่อนแล้ว จึงส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจนัย อาจทำให้ กกต.มีความผิดตามประมาลกฎหมายอาญามาตรา 157

ทั้งนี้ นายสมหวัง ระบุว่ามาร้องเรียนวันนี้ไม่ได้รับจ้างใคร โดยยื่นหนังสือเสร็จก็จะกลับทันที โดยอยากให้กกต.ใช้ดุลยพินิจในการวินิจฉัยโดยไม่หวั่นไหวต่อกระแสสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดประวัติ “หมอชลน่าน” จากดาวสภาสู่ หน.เพื่อไทย คู่วิวาทะ “ศิธา”

เลือกตั้ง2566 : เกาะติดความเคลื่อนไหวขั้ว “เพื่อไทย” ผ่านโซเชียลระหว่างจัดตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง2566: “จาตุรนต์” ดับชนวนร้อนลั่นดับไฟในบ้าน 2 พรรค-เร่งตั้งรัฐบาล

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More