พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

รัสเซียยิงจรวดใส่ รพ.ยูเครน ดับอย่างน้อย 2 ราย พบผู้บาดเจ็บอีกอื้อ

มีรายงานพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 23 ราย จากการโจมตีด้วยขีปนาวุธใส่คลินิกการแพทย์ในเมืองดนิโปร ทางตะวันออกของยูเครน โดยผู้ว่าการภูมิภาคกล่าวว่า จากผู้บาดเจ็บจำนวน 23 ราย มี 21 รายอยู่ในโรงพยาบาล และอีก 3 รายอยู่ในอาการสาหัส

ทั้งนี้ เซอร์ไฮ ลีซัก ผู้ว่าการภูมิภาคกล่าวว่า เด็กชาย 2 คน ในอายุ 3 และ 6 ขวบ เป็นสองในกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน โดยการโจมตีของรัสเซียในยูเครนทวีความรุนแรงขึ้นในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนการเปิดฉากโจมตีตอบโต้ของยูเครน ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

โวโลดีเมอร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน โพสต์วิดีโอเป็นภาพของคลินิกที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งมีนักผจญเพลิงอยู่ในที่เกิดเหตุ และมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากอาคาร “ผู้ก่อการร้ายรัสเซียยืนยันอีกครั้งว่า พวกเขาเป็นนักสู้เพื่อต่อต้านทุกสิ่งอย่างมีมนุษยธรรมและความซื่อตรง” เซเลนสกีกล่าว

ก่อนหน้านี้ ลีซักกล่าวว่าภูมิภาคดนิโปรอยู่ภายใต้ “การโจมตีแบบหมู่… ด้วยขีปนาวุธและโดรน” ในช่วงคืนวันพฤหัสบดี (25 พ.ค.) “มันเป็นคืนที่ยากลำบากมาก เสียงระเบิดดังมาก ดนิโปรต้องทนทุกข์ทรมาน” ลีซักระบุ

ทางการยูเครนออกมาระบุว่า พวกเขายิงขีปนาวุธ 17 ลูกและโดรน 31 ลำที่ยิงจากรัสเซียตกในชั่วข้ามคืน โดยโดรนและขีปนาวุธหลายลำเข้าโจมตีเป้าหมายในเมืองดนิโปร และเมืองทางตะวันออกของภูมิภาคคาร์คีฟ รวมทั้งคลังน้ำมันในพื้นที่ด้วย

เมืองหลวงของยูเครนอย่างกรุงเคียฟก็ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของรัสเซียเช่นกัน และเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ชิ้นส่วนของโดรนที่ถูกยิงสกัดได้ ตกลงมาบนหลังคาของศูนย์การค้า ขณะที่บ้านหนึ่งหลังและรถยนต์หลายคันได้รับความเสียหายจากการโจมตี

ในอีกด้านหนึ่งทางรัสเซีย แรงระเบิดทำให้อาคารที่พักอาศัยและสำนักงานในเมืองทางตอนใต้ของคราสโนดาร์ ทางตะวันออกของแหลมไครเมีย ได้รับความเสียหายเมื่อเช้าวันศุกร์ (26 พ.ค.) โดย เวเนียมิน กอนดรีตเยฟ ผู้ว่าการภูมิภาคกล่าวว่า แรงระเบิดมีสาเหตุมาจากโดรนของยูเครน 2 ลำ “อาคารได้รับความเสียหายบางส่วน แต่โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญไม่ได้รับความเสียหาย และที่สำคัญที่สุดคือไม่มีผู้เสียชีวิต” กอนดรีตเยฟกล่าว

ภูมิภาคเบลโกรอดของรัสเซีย ซึ่งเป็นจุดที่ถูกรุกรานอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนจากดินแดนยูเครนเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ก็ได้รับผลกระทบในชั่วข้ามคืนเช่นกัน ทั้งนี้ หมู่บ้านโกซินกาถูกโจมตีมากกว่า 130 ครั้ง ตามรายงานของ วยาเชสลาฟ กลาดคอฟ ผู้ว่าการเบลโกรอด ทั้งนี้ กลาดคอฟกล่าวว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ และพื้นที่ในเขตไกรโวรอนได้รับความเสียหายที่รุนแรงที่สุดจากการโจมตี

ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-europe-65720853?fbclid=IwAR1D4eUThx0eIUIVdUUQ0KeCl_JT6zMAuVZe5JW1nBB1OUdBF53oBMWCGf0

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More