พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “ศิธา” ชี้ปมโพสต์เดือดเหตุ “หมอชลน่าน” ไม่จบ

วันนี้ (26 พ.ค.2566) น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่โพสต์เดือดในทวิตเตอร์ เมื่อคืนวานนี้ว่า เป็นเพราะ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ยอมจบก่อนยังเดินสายออกรายการ มาซัดตนเสียมารยาทในเรื่องเดิม ทั้งที่ก็ขอโทษไปแล้ว เรื่องนี้ควรจบได้แล้ว แต่กลับยังด่าตนอยู่ฝ่ายเดียว ตนก็ต้องใช้สิทธิออกมาปกป้องตัวเอง ยืนยันว่า เมื่อคืนไม่ได้เมา โพสต์จากใจ

น.ต.ศิธา กล่าวว่า สิ่งที่ถูกด่าว่าเสียมารยาท จริง ๆ ตนยังไม่เคยออกมาพูดเลยด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้นในการประชุม MOU ตนยังไม่เคยพูดเลยว่าพรรคเพื่อไทยแก้อะไรไปบ้าง แต่กลับมาบอกว่าตนเอาข้อมูลต่าง ๆ ไปยัดเพิ่มใน MOU ทั้งที่ ข้อเท็จจริงเป็นของเพื่อไทยทั้งนั้น และตนต้องเข้าไปแก้ปัญหาด้วยซ้ำ เพราะมันมีความขัดแย้ง มีความพยายามจะถอนตัวและไม่เซ็น MOU ตลอดเวลา

ส่วนรายละเอียดว่าพรรคเพื่อไทยขอแก้ไขอะไรไปบ้างก็ขอให้ไปถามพรรคเพื่อไทยเองตนไม่อยากเสียมารยาทเอาเรื่องในห้องประชุม MOU มาพูด พร้อมขอให้แฟนคลับของพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลอย่าเพิ่งเอาทัวร์มาลง ขอให้เข้าใจว่ามันมีเรื่องที่เกิดขึ้นในห้องประชุมมาก่อน ก่อนจะย้ำว่า สิ่งที่ตนพยายามออกมาพูดเป็นความบริสุทธิใจ ต้องการให้มันดีขึ้น

ส่วนการแย่งชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย ใครจะเป็นก็เป็นเชียร์ทั้งหมด แต่ไม่ต้องเอาตนมาเป็นสมการ หรือจะเอาเราออกจากสมการจัดตั้งรัฐบาลเลยก็ได้ เพราะเรามีแค่ 6 เสียง จะไปสู้ 141 เสียงได้อย่างไร หากเอา 6 เสียงออก ยังไงคุณจับกันไปได้อยู่แล้ว มีเสียเสถียรภาพเพราะมี 300 กว่าเสียง ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยก็พร้อมที่จะโปรดสนับสนุนให้ แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล

น.ต.ศิธา ยังชี้แจงด้วยว่า อีก 1 ประเด็นที่โพสต์อย่างดุเดือดเมื่อคืน คือต้องการตั้งคำถามว่าการแย่งตำแหน่งประธานสภาฯกัน ไม่เสียมารยาทหรือ เมื่อเทียบกับตนที่ถูกกล่าวหาว่าเสียมารยาทจากการที่ออกมาตั้งคำถาม ทั้งที่ตนพูดในฐานะประชาชนคนนึงที่สงสัย และต้องการให้สองพรรคจับมือกันอย่างเดียวแน่น

หากเพื่อไทยยืนยันอย่างเป็นประธานสภา เพื่อไทยก็ไปตกลงกับก้าวไกล แล้วเอาผมออกจากสมการ อย่าเอาผมไปต่อรอง เพื่อไปบีบกับก้าวไกล ให้เห็นความสำคัญ 6 เสียงกับ 141 เสียง เพราะเขาไม่มีทางเห็นผมสำคัญอย่างแน่นอน อย่าใช้ผมเป็นแพะ

พร้อมยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ไม่ได้ ต่อว่าอะไร แต่ทราบว่ามีการฝากคุณหญิง ให้มาอบรมตน รวมถึงยังไปกดดันพรรคก้าวไกล ยืนยันไม่ได้อยากให้แตกกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : “โรม” เชื่อ “เพื่อไทย” ไม่แตกคอพรรคร่วม ปมเก้าอี้ “ประธานสภาฯ”

เลือกตั้ง2566 : “เพื่อไทย” ย้ำตำแหน่ง “ปธ.สภา” ต้องผลักดันทุกนโยบายพรรคร่วม

เลือกตั้ง2566 : “ศิธา” จากวาทะ “Advance MOU” โดดร่วมวิจารณ์ปมเก้าอี้ ปธ.สภา

เลือกตั้ง2566 : “เสรีพิศุทธ์” หนุน “วันนอร์” นั่งประธานสภาฯ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More