พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เอาคืน! “อนุรักษ์” ยื่นสอบ “ศักดิ์ดา” ปมส่อทุจริตบ่อบาดาล

วันนี้ (29 พ.ค.2566) ที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีต ส.ส.เพื่อไทย เดินทางเข้าพบนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล พร้อมหลักฐานแบบแปลนการขุดบ่อผิดแบบและส่อทุจริต เมื่อครั้ง นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ ว่าที่ ส.ส.เพื่อไทย ยังดำรงตำแหน่งอธิบดี กรมทรัพยากรน้ำบาดาล

นายอนุรักษ์ กล่าวว่า กรณีนี้เริ่มตั้งแต่ช่วงทำหน้าที่เป็นกรรมาธิการงบประมาณ และได้ตรวจสอบนายศักดิ์ดา แต่กลับถูกนายศักดิ์ดา กล่าวหาว่าไปตบทรัพย์ 5 ล้านบาท จากนายศักดิ์ดา ซึ่งแบบแปลนที่ได้มานั้น ทางกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ไม่เคยมอบให้กรรมาธิการเลย และเมื่อได้พิจารณาแบบแปลนแล้วพบว่า ก่อ สร้างไม่ถูกต้องตามแบบแน่นอน จึงมายื่นหนังสือเพื่อร้องขอให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลไปตรวจสอบบ่อน้ำบาดาล 5 จุดที่จ.มุกดาหาร

ถ้าหากตรวจแล้วพบว่าถูกต้องตามแบบจริง ตนยินดีเสียค่าใช้จ่ายเพื่อรับผิดชอบ แต่หากไม่ถูกต้องตามแบบ ทางกรมทรัพยากรน้ำบาดาลต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบ

อ่านข่าวเพิ่ม เปิดบทสนทนา อ้าง ส.ส.เรียกเงิน 5 ล้านบาท จากอธิบดีกรมน้ำบาดาล

นายอนุรักษ์ กล่าวอีกว่า ถ้าลงไปตรวจสอบโครงการใน จ.มุกดาหาร จะเชิญทั้ง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตจังหวัดมุกดาหาร  สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน  ผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ไปร่วมกันตรงนสอบ เพื่อความโปร่งใส

สำหรับคดีความของนายอนุรักษ์ ที่กำลังต่อสู้อยู่ในชั้นอุทธรณ์นั้น นายอนุรักษ์ กล่าวว่า นายศักดิ์ดา กล่าวหาว่าตนเรียกรับสินบน เพราะได้ตรวจสอบเรื่องนี้ ไปจนใกล้พบความจริงแล้ว แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดของคดี

ไม่ได้รับความเป็นธรรมในหลายเรื่อง แม้ตนจะเคารพในคำพิพากษาแต่ก็ไม่เห็นด้วยหลายประการ และเตรียมยื่นถวายฎีกาเพื่อขอเป็นธรรมต่อไป

สำหรับกรณีการเรียกรับสินบนน้ำบาดาล 5 ล้านบาทนั้น นายศักดิ์ดา กล่าวหามีส.ส.ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมาธิการงบประมาณ​ฯ ปี 2564 เรียกรับเงินจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการอนุมัติ​งบประมาณ​โครงการในปีงบ2564 จนนำไปสู่การตรวจสอบจากป.ป.ช.และชี้มูลความผิดนายอนุรักษ์ และศาลฎีกานักการเมืองพิพากษาจำคุก 6 ปี ไม่รอลงอาญา ซึ่งนายอนุรักษ์ อุทธรณ์สู้คดี ศาลตีประกัน 1 ล้านบาทปล่อยตัวชั่วคราว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครโม่ง? ตบทรัพย์อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล 5 ล้าน

ป.ป.ช.จ่อเรียกอธิบดีน้ำบาดาล ให้ข้อมูลถูกรีด 5 ล้าน แลกผ่านงบ’64

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More