พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “พิธา” ให้คำมั่นดัน “กม.สมรสเท่าเทียม” สำเร็จก่อนไทยเจ้าภาพเวิลด์ไพรด์ 2028

วันนี้ (29 พ.ค.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมงานประชาสัมพันธ์กิจกรรม “บางกอกไพรด์2023” ที่สกายวอล์ค หน้าหอศิลป์ กทม. ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ โดยกล่าวว่า กิจกรรมไม่ได้จัดขึ้นเพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น แต่เป็นไพรด์ออเวย์ ที่มีการเฉลิมฉลองและสร้างการยอมรับ สร้างการตื่นรู้ในสังคมไทย และรณรงค์ความเท่าเทียมทางเพศ สถานะทางร่างกาย รวมถึงความเท่าเทียมทางศาสนา ไม่ใช่การจัดอีเวนต์ แต่เป็นคุณค่าที่คนไทยร่วมกันแบ่งปัน

กรุงเทพมหานครจะเป็นเจ้าภาพจัดเวิลด์ไพรด์ในปี 2028 ซึ่งปีนี้จัดที่ประเทศออสเตรเลีย จากนั้นในปี 2025 จัดที่วอชิงตัน ดี.ซี. ถัดไปจะจัดที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ นายพิธา กล่าวว่า ช่วงรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคก้าวไกล จะทำงานร่วมกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม. ในฐานะเป็นเจ้าภาพจัดเวิลด์ไพรด์ 2028

จากนี้ในช่วงที่รัฐสภา เปิดร่างกฎหมายทั้ง 45 ฉบับที่พรรคก้าวไกลจะดำเนินการผลักดันตาม MOU ข้อที่ 2 ของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ทั้ง ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม และร่าง พ.ร.บ.รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ เป็นวาระที่พรรคก้าวไกลจะผลักดันให้ได้ก่อนที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน

เป็นการแสดงให้ประชาชนเห็นว่าการยอมรับความหลากหลาย คือ จุดแข็งของไทย เป็นทั้งซอฟพาวเวอร์และความเชื่อที่หนักแน่นของสังคมไทย ว่า คนเท่ากัน ไม่ว่าจะเป็นเพศสภาพ ศาสนา สถานะทางร่างกาย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More