พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เฉลิมชัย' คาด 13 มิ.ย. ได้ 'หัวหน้า-กก.บห. ปชป.ชุดใหม่' ลั่นไม่ลุยต่อ ปัดดีล 'เพื่อไทย'

‘เฉลิมชัย’ ลั่นขอวางมือไม่นั่งเลขาพรรค ปชป. คาด 13 มิ.ย.นี้ ได้ ‘หัวหน้า-กก.บห. ชุดใหม่’ ปัดดีล ‘เพื่อไทย’ ตั้งรัฐบาล บอกอย่าเชื่อข่าวลือ-ข่าวจริงเดี๋ยวก็เจอ

วันที่ 30 พ.ค. เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ ต้องรอให้ตั้งรัฐบาลชุดใหม่เสร็จก่อนหรือไม่ ว่า มีการกำหนดวันแล้วคือ 13 มิ.ย. 2566 ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายภายในระยะเวลา 60 วัน ตามข้อบังคับพรรค

เมื่อถามว่า เลขาธิการพรรค ยังเป็นคนเดิมหรือไม่ เฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ ตนหยุดอยู่แล้ว

เมื่อถามต่อว่า การหยุดบทบาทแต่ยังให้คำปรึกษาใช่หรือไม่ เฉลิมชัย กล่าวว่า ถ้าเขามาปรึกษา ก็ปรึกษาได้ ถ้าไม่มาปรึกษาตนก็อยู่บ้าน 

ส่วนหัวหน้าพรรคคนใหม่ต้องเป็นคนรุ่นใหม่ใช่หรือไม่ เฉลิมชัย กล่าวว่า ก็ต้องให้กรรมการและที่ประชุมใหญ่เขาเลือกแล้วกัน

เมื่อถามอีกว่า มีการวางคนไว้แล้วหรือไม่ เฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ 

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์พร้อมร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ในกรณีที่พรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เฉลิมชัย กล่าวว่า “ต้องเป็นมติของพรรค ผมก็เป็นสมาชิกพรรคคนหนึ่งเท่านั้นหลังจากนี้”

เมื่อถามอีกว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปพูดคุยกับพรรคเพื่อไทย เพื่อจัดตั้งรัฐบาล เฉลิมชัย กล่าวว่า “ไม่ อย่าไปเชื่อข่าวลือ”

เมื่อถามย้ำว่าแล้วข่าวจริงคืออะไร เฉลิมชัย กล่าวว่า “ข่าวจริงเดี๋ยวก็เจอ”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More