พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566: “ศิริกัญญา”น้อมรับคำวิจารณ์ ปรุงปรุงข้อผิดพลาด

วันนี้ (31 พ.ค.2566) น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังจากน.ส.ศิริกัญญา ได้แสดงวิสัยทัศน์ในรายการของลงทุนแมนว่า พร้อมรับฟังและนำคำวิพากษ์วิจารณ์มาปรับ ปรุงแก้ไขข้อผิดพลาด สิ่งที่ไม่สามารถสื่อสารได้อย่างชัดเจน คิดว่าการที่มาทำ การเมืองในรูปแบบใหม่ๆ ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่สามารถเกิดขึ้นจริงได้

แน่นอนว่าจะต้องมีคนที่ได้รับผลกระทบ มีคนที่จะต้องเสียผลประโยชน์บ้าง แต่ก็เข้าใจ และจะสร้างสมดุลให้เกิดขึ้นในเรื่องของผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในการเยียวยา ที่จะทำให้ทุกฝ่ายไม่รู้สึกว่าถูกเอารัดเอาเปรียบจากมาตรการต่างๆ

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า พยายามที่จะแสดงความชัดเจนในฐานะพรรคการเมือง สุดท้ายแล้ว นโยบายของรัฐบาลจะเป็นอย่างไร ยังคงมีหลายขั้นตอน ขอให้รอการจัดตั้งรัฐบาลให้แล้วเสร็จ และการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ชัดเจนว่านโยบายของรัฐบาลจะเป็นอย่างไร

อย่าตัดสินด้วยอายุ-หน้าใหม่ให้ดูผลงาน

วันนี้จะแสดงความชัดเจนในนโยบายของพรรคก้าวไกลก่อน เพื่อทำให้ความไม่ชัดเจนต่างๆ หายไป ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีคนไหนในโควต้าของพรรคก้าวไกล คงหนีไม่พ้นว่าต้องเป็นคนหน้าใหม่ ประสบการณ์ อายุประมาณนี้ขอให้ดู เนื้อหาผลงานของเรา อาจจะไม่ใช่แค่เรื่องของปรากฏการณ์ ว่าเคยทำอะไรมาก่อน 

อยากให้ดูในสิ่งที่ได้สื่อสารกับประชาชน หรือดูย้อนหลังในการอภิปรายว่ามีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางจริงหรือไม่ เมื่อเทียบกับ ส.ส.อื่นๆ ที่เคยมีมาหรือไม่ คิดว่าจะเป็นการแสดงจุดยืน ตัวตนของพวกเราได้ดีกว่า การที่ตัดสินด้วยอายุหรือประสบการณ์  

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีข้อกังวล หรือติดขัดอะไรในการทำงานร่วมกับพรรคร่วมฯ อื่นๆ หรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการประสานงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ในการลงนามข้อตกลงมีวาระและนโยบายร่วมกันแล้ว แต่ในกระบวนการทำงานอาจจะยังต่างกัน จะเป็นเวทีที่จะได้พูดคุยและตกผลึกที่จะนำไปสู่การแถลงต่อรัฐสภา 

อ่านข่าวเพิ่ม เลือกตั้ง2566 : “พิธา” แถลง ตั้ง 7 คณะแรกทำงานช่วงเปลี่ยนผ่าน

รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในนัดแรกๆ ซึ่งอาจจะเจอเรื่องยาก และจำเป็นที่จะต้องมีการตัดสินใจเร่งด่วน ก็ไม่อยากให้เวลาที่จะต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลส.ส.และข้้นตอนหลังจากนั้น ไม่อยากทิ้งเวลาไปอย่างสูญเปล่า อยากเตรียมความพร้อมให้ได้มากที่สุด

เมื่อถามว่า จะมีการเปิดเผยรายชื่อคณะทำงานทั้ง 7 ชุดในการประชุมพรรคร่วมฯ ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้หรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า คณะทำงานทั้ง 7 ชุด จะเริ่มประชุมก่อนวันที่ 6 มิ.ย. ส่วนวันที่ 6 มิ.ย.คณะประสานงานฯ ซึ่งเป็นของคณะใหญ่ จะพูดคุยว่าจะมีประเด็นอื่นอีกหรือไม่ หรืออยากตั้งโจทย์ที่ลงรายละเอียดในแต่ละประเด็นให้คณะการทำงานหรือไม่ คงจะต้องทำงานคู่ขนานกันไป และรายงานผลเป็นระยะๆ

เมื่อถามถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาสนับสนุน น.ส.ศิริกัญญา เป็นรมว.การคลัง ว่า ขอบคุณทุกคน ไม่ใช่แค่นายธนาธร และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคที่มีความมั่นใจ แต่ยังมีกำลังใจจากอีกหลายๆ ท่าน ที่พยายามช่วยอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น ในความเห็นและความเชื่อที่ไม่ตรงกัน อาจจะส่งผลกระทบในเรื่องอื่นด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก “วิโรจน์” อุกกาบาตทลาย “ระบบส่วย”

สรุป ไทม์ไลน์ “วิโรจน์” เปิดโปง “ส่วยสติกเกอร์” ติดรถบรรทุก ผ่านฉลุย

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More