พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “พิธา” พร้อมทีมเศรษฐกิจ หารือสภาหอการค้าฯ

วันนี้ (31 พ.ค.2566) ที่สภาหอการค้าไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค และคณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล เข้าพบผู้บริหารสภาหอการค้าไทย ตามที่นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าไทย ได้เชิญเพื่อแสดงความยินดี และขอบคุณนายพิธา และพรรคก้าวไกล ที่ตอบรับคำเชิญของสภาหอการค้าไทย เพื่อให้ข้อมูลและแผนการทำงานของรัฐบาลภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้น

ทันทีที่นายพิธามาถึง มีกลุ่มแฟนคลับสวมเสื้อสีส้มมารอต้อนรับ อวยพรว่า ขอให้ได้เป็นนายกฯ ก่อนที่คณะนายพิธาจะเดินขึ้นห้องประชุม ชั้น 2 ของสภาหอการค้าฯ เพื่อหารือประเด็นทางเศรษฐกิจ 

นายสนั่น ได้แสดงความยินดีกับนายพิธา พร้อมกล่าวว่า ผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ ได้สะท้อนโอกาสให้คนรุ่นใหม่ มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ ซึ่งสภาหอการค้าฯ ได้ติดตามการลงนาม MOU ทั้ง 23 ข้อ ของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างใกล้ชิด

รวมถึงติดตามการตั้งคณะทำงานย่อย 7 คณะ ภายใต้คณะทำงานด้านเปลี่ยนผ่าน หรือ Transition Team ซึ่งถือเป็นการทำงานเตรียมการจัดตั้งรัฐบาลที่รวดเร็ว

สภาหอการค้าฯ มีความหวังที่จะเห็นการจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นความหวังให้ประเทศ และประชาชน

หลังจากนี้ สภาหอการค้าฯ พร้อมทำงาน และประสานงานร่วมกับรัฐบาลใหม่ เพื่อประชาชน และเศรษฐกิจของประเทศ

รวมถึงยังขอให้รัฐบาลชุดใหม่ ให้ความสำคัญกับหอการค้าจังหวัด และเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศด้วย เนื่องจาก เศรษฐกิจของประเทศขณะนี้ ยังประสบปัญหาอยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เลือกตั้ง2566 : “พิธา” แถลง ตั้ง 7 คณะแรกทำงานช่วงเปลี่ยนผ่าน  

จับกระแสการเมือง วันที่ 31 มี.ค.2566 “ธนาธร” ยัน “ศิริกัญญา” จะเป็น รมว.คลัง ที่ดี  

เลือกตั้ง2566 : “วิษณุ” เผย 8 พรรคตั้งคณะทำงานฯ-ขอข้อมูล ขรก.ได้ แต่อย่าทำให้ลำบากใจ 

 

 

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More